Nội dung bài viết

4 món ăn Hàn Quốc siêu ngon gây “thương nhớ” ngay lần đầu tiên

Thế giới ẩm thực Hàn Quốc luôn là sức hút khó chối từ đối với các bạn trẻ. Những quán ăn Hàn chật ních người, những hương vị khi nhắc đến đã thèm. Hôm nay, mời các bạn cùng tiếng Hàn SOFL khám phá 5 món Hàn siêu ngon dưới đây.

 

Mon banh gao cay han quoc

Món bánh gạo cay Hàn Quốc

 

1.Tteokbokki – bánh gạo cay Hàn Quốc

 

Tteokbokki được gọi là bánh gạo cay Hàn Quốc - một món ăn đường phố đã quá quen thuộc không chỉ với người Hàn mà cả với ở Việt Nam. Có thể nói, trong danh sách những món ăn ngon, đặc trưng thì bánh gạo cay là món ăn thông dụng và cực kỳ dễ gây nghiện. Đây là một món ăn tuyệt vời mà hầu như ai cũng thích, có màu sắc bắt mắt với màu trắng của bánh gạo và đỏ của ớt. Ngày nay, ở Việt Nam rất phổ biến món ăn này ở các cửa hàng tiện ích, các siêu thị nhà hàng. Giống với Kim chi, nhắc đến Tteokbokki là người ta nhớ ngay đến Hàn Quốc.

 

2. Odeng – chả cá xiên

 

Bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn được rất nhiều người lớn Hàn Quốc yêu thích. Vào những ngày mùa đông, bạn sẽ thấy dọc những con phố có những quán ăn vỉa hè đông nghịt người. Có lẽ đến Hàn mà không thử thì sẽ là một điều thiếu sót. Hương vị chả cá xiên Hàn Quốc được làm từ bột cá trộn với bột mì, rượu gạo cùng với các loại gia vị. Tiếng Hàn Quốc gọi món này là Odeng. Odeng có hai cách chế biến là luộc và nướng. Người Hàn Quốc thường thích hương vị của chả cá xiên luộc hơn.

 

Mon ga xien nuong Han Quoc

Món gà xiên nướng Hàn Quốc

 

3. Dakkochi – gà xiên nướng

 

Nghe đến Dakkochi có thể bạn thấy nó hơi xa lạ nhưng thực tế nó là một dạng gà xiên nướng với hương vị nước sốt vô cùng đặc trưng. Gà xiên nướng của Hàn Quốc có vị béo, cay thích hợp để thưởng thức vào mùa đông. Bạn có thể dễ dàng tìm đến các nhà hàng Hàn Quốc tại Hà Nội tại khu trung hòa nhân chính - Mỹ đình. Tại đây các nhà hàng Hàn Quốc có thể do cả người Việt mở, nhưng hầu như đều thuê đầu bếp người Hàn Quốc nên bạn dễ dàng thưởng thức món gà xiên nướng đúng chuẩn.

 

4. Chimaek – gà rán

 

Chimaek được nhắc đến ở Hàn Quốc không đơn thuần chỉ là món gà và uống bia cạnh bờ sông Hàn. Mà đó là văn hóa, thói quen họp mặt đã có từ cách đây rất lâu. Ngày nay, văn hóa này đã khá phổ biến. Với những ai đến Hàn Quốc học tập, sinh sống lâu dài đều có đôi lần nhìn thấy hay được bạn bè mời rủ ăn uống chimaek. Đặc trưng của món ăn này đó là: Gà sau khi rán được phủ một lớp nước sốt mù tạt, mật ong tạo nên hương vị thơm ngon, đặc biệt và không quá cay. Món Chi-maek thường được để trong một cốc giấy cùng với khoai tây chiên và bánh gạo. Kèm theo đó không thể thiếu bia uống cùng. Một cảm giác trải nghiệm ẩm thực Hàn vô cùng thú vị.

Hàn Quốc thực sự mang những hương vị khiến người ta phải nao lòng. Hãy cố gắng chăm chỉ học tiếng Hàn, nên kế hoạch du học Hàn Quốc ngay thôi các bạn. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ cùng bạn mở rộng cánh cửa cất cánh đến xứ sở Kim Chi.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông