Nội dung bài viết

6 việc bạn nên làm khi đi du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc là giấc mơ của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, khi đã sang tới Hàn Quốc, bạn vẫn phải tiếp tục cố gắng và nỗ lực rất nhiều. Dưới đây là 6 việc mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL khuyên bạn nên làm.

 

hoc cham chi khi di du hoc han quoc

Học chăm chỉ khi đi du học Hàn quốc

 

1. Tham gia đầy đủ các tiết học khi đi du học Hàn Quốc

 

Đừng bao giờ quên mục đích chính của bạn là việc học. Các trường đại học ở Việt Nam có thể khá thoải mái nên một số bạn thường có thói quen thích nghỉ lúc nào là nghỉ lúc đấy. Ở Hàn Quốc, tham gia các tiết học đầy đủ là một yếu tố lớn quyết định điểm số và thành tích học tập của bạn. Sinh viên đi học rất chăm chỉ và đến lớp đúng giờ. Giảng viên thường xuyên điểm danh nên bạn đừng nghĩ tới việc trốn học để đi chơi hay làm việc khác nhé.

 

2. Tìm hiểu thêm về nền văn hóa xứ Hàn

 

Để hòa nhập nhanh với cuộc sống nơi xứ người, bạn nên tìm hiểu thêm về văn hóa của họ. Điều đó sẽ giúp bạn tránh mắc lỗi trong giao tiếp cũng như biết cách ứng xử hơn. Người Hàn có lòng tự tôn dân tộc rất cao, họ sẽ yêu quý bạn hơn nếu thấy bạn hiểu biết nhiều về văn hóa nước họ. Cuộc sống du học Hàn Quốc của bạn sẽ thuận lợi hơn nếu tạo được cảm tình tốt đẹp với họ.

 

3. Thường xuyên lui tới thư viện

 

Nếu muốn học tập tốt và giành được học bổng, học trên lớp thôi là chưa đủ. Bạn nên thường xuyên lui tới thư viện khi đi du học Hàn Quốc. Thư viện tại các trường đại học nơi đây có rất nhiều sách, tài liệu chuyên ngành hay để bạn tham khảo và mở mang kiến thức. Không gian thư viện được thiết kế thoáng đãng và sạch đẹp giúp bạn tập trung học tập hơn.

 

tham gia cau lac bo khi di du hoc

Học tiếng Hàn trực tuyến kết hợp với thường xuyên tới thư viện giúp bạn đột phá tiếng Hàn

 

4. Tham gia các câu lạc bộ

 

Bạn nên tham gia ít nhất 1 câu lạc bộ tại trường đại học. Lựa chọn tham gia câu lạc bộ nào phụ thuộc vào sở thích và nguyện vọng của bạn. Đây là cơ hội giúp bạn làm quen với nhiều bạn bè, các tiền bối trong trường. Nhiều hoạt động trao đổi kiến thức hay hoạt động xã hội thường xuyên được tổ chức. Bạn cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ của các thành viên trong câu lạc bộ nếu có khó khăn.

 

5. Đi làm thêm

 

Nhiều bạn sau một thời gian làm quen và thích nghi với cuộc sống du học đã bắt đầu tìm kiếm việc làm thêm. Đi làm thêm sẽ mang đến nhiều trải nghiệm quý giá cho bạn, là cơ hội để bạn vận dụng những kiến thức đang được học vào trong thực tế, học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm khác như giao tiếp, phân bổ thời gian… Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần phải đảm bảo sức khỏe và việc học ở trên trường.

 

6. Hãy đi du lịch thật nhiều nơi

 

Hàn Quốc có rất nhiều hòn đảo, bãi biển… đẹp mà bạn có thể tới tham quan, du lịch trong những kỳ nghỉ lễ hay nghỉ hè, nghỉ đông. Đây là thời gian giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau chuỗi ngày học tập vất vả. Hãy rủ một vài người bạn thân thiết và cùng nhau tới những nơi đẹp đẽ để lưu lại những ký ức đẹp trong những ngày tháng đi du học phải xa quê hương, đất nước.

Đó là 6 việc mà bạn nên làm khi đi du học Hàn Quốc. Những việc làm đó sẽ giúp bạn trau dồi cả kiến thức và kỹ năng, đồng thời có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trong quá trình học.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông