Nội dung bài viết

10 loại TRÀ Hàn Quốc nổi tiếng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe được yêu thích nhất

Nhắc đến TRÀ chắc hẳn nhiều người nghĩ đến ngay Nhật Bản – nổi tiếng với văn hóa trà đạo. Nhưng bạn có biết ờ Hàn Quốc trà là một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều ở xứ sở kim chi. Nơi mà con người luôn hướng đến những giá trị sống tốt đẹp, giữ gìn và bảo tồn văn hóa trà đạo truyền thống. Các loại trà được chế biến đa dạng, chất lượng nhằm mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe.

Nhắc đến TRÀ chắc hẳn nhiều người nghĩ đến ngay Nhật Bản – nổi tiếng với văn hóa trà đạo. Nhưng bạn có biết ờ Hàn Quốc trà là một trong những sản phẩm được nhắc đến nhiều ở xứ sở kim chi. Nơi mà con người luôn hướng đến những giá trị sống tốt đẹp, giữ gìn và bảo tồn văn hóa trà đạo truyền thống. Các loại trà được chế biến đa dạng, chất lượng nhằm mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe.

Và nếu có cơ hội đến Hàn Quốc, bạn nhất định phải thử ít nhất một trong các loại trà mà Hàn ngữ SOFL chia sẻ sau đây nhé!

1. Trà xanh - 녹차 (Nokcha)

 

Trà xanh - 녹차 (Nokcha)

 

녹차 là một trong những loại trà truyền thống ở Hàn Quốc. Nó rất tốt cho sức khoẻ, có thể giảm mỡ, tăng cường vitamin và chống lại ung thư... Hương vị của trà tuỳ thuộc vào nhiệt độ nước mà có vị đắng khác nhau. Theo như người Hàn thì họ thường pha trà bằng nước sôi khoảng 60˚C- 70˚C.

 

2. Trà Chanh - 유자차 (Yujacha)

Trà Chanh - 유자차 (Yujacha)

 

Là đất nước có khí hậu lạnh là chủ yếu nên trà chanh rất phổ biến ở Hàn Quốc. Nó có thể dùng để chữa bệnh ho, giữ ấm và trị chứng khó tiêu. Vua Sejong là một trong những người tuyên truyền để trà chanh trở nên phổ biến rộng rãi khắp cả nước. Ngoài trà và nước cốt chanh, thì người Hàn còn có thêm mật ong hoặc đường để tạo vị ngọt thanh, dễ uống.

 

3. Trà Mận - 매실차 (Maesilcha)

 

Trà Mận - 매실차 (Maesilcha)

 

Trà Mận có công dụng làm mát hoặc giữ ấm cơ thể vào các mùa trong năm. Nó còn có thể ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Tháng 7 vào mùa nên cây mận sẽ rất sai quả, có vị ngon ngọt. Vì thế, nếu du khách đi du lịch Hàn Quốc vào tháng này sẽ thấy nhiều hộ gia đình bắt đầu hái mận để chiết xuất làm trà.

 

4. Trà Mộc Qua - 모과차 (Mogwacha)

 

Trà Mộc Qua - 모과차 (Mogwacha)

 

Tuy hình dáng đẹp và có mùi thơm nhưng quả 모과 lại rất đắng, có vị chát. Nên nó chỉ dùng để pha trà, không ăn sống được. Trà Mộc Qua pha đường có thể trị bệnh đau họng vào trời lạnh rất hiệu quả.

 

5. Trà Ngũ Vị - 오미자차 (Omijacha)

 

Trà Ngũ Vị - 오미자차 (Omijacha)

 

Trà Ngũ Vị ở Hàn Quốc có 5 vị đặc trưng: ngọt, chua, đắng, mặn và nóng. Nó rất hiệu quả trong việc làm giảm cơn khát và mệt mỏi vào những ngày nắng nóng. Ngoài ra, nó còn kích thích sự thèm ăn.

 

6. Trà Gừng ở Hàn Quốc - 생강차 (Saenggangcha)

 

Trà Gừng ở Hàn Quốc - 생강차 (Saenggangcha)

 

Trà gừng là một thức uống yêu thích của người dân Hàn Quốc vào mùa Đông. Nó giúp lưu thông máu, giữ nhiệt độ cơ thể ấm áp hơn trong thời tiết lạnh. Thông thường, gừng được gọt vỏ, cắt lát rồi cho vào nước trà nóng khoảng 15-20 phút. Sau đó sẽ thêm đường vào và tạo nên một cốc trà gừng có vị vừa cay vừa ngọt.

 

7. Trà táo tàu khô - 대주차 (Daechu)

 

Trà táo tàu khô - 대주차 (Daechu)

 

Đây cũng là một trong các loại trà truyền thống của Hàn Quốc và được bày bán rộng rãi tại nhiều cửa hàng và siêu thị. Trà 대주차 có màu nâu đỏ nhạt, vị hơi mặn và thường được hầm cùng gà. Loại trà Hàn Quốc này còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu, trầm cảm.

 

8. Trà kỷ tử - 구기자차 (Gugijacha)

 

Trà kỷ tử - 구기자차 (Gugijacha)

 

Trà kỷ tử được chế biến khá đơn giản. Người Hàn sẽ chuẩn bị một ít quả kỷ tử khô đun sôi trong nước, nếu dùng lá thì sẽ hãm với nước sôi. Sau cùng, trà sẽ được cho thêm một ít mật ong để có được hương vị ngon nhất. Loại trà này có tác dụng chữa mồ hôi trộm, giảm ho, nôn mửa, viêm phổi, đái tháo đường.

 

9. Trà hoa cúc Hàn Quốc - 국화차 (Gukhwacha)

 

Trà hoa cúc Hàn Quốc - 국화차 (Gukhwacha)

 

Nguyên liệu tạo nên loại trà này là những cánh hoa cúc được sấy khô, đem ủ ngập trong mật ong. Sau khoảng 1 tháng, tinh dầu hoa cúc và vị ngọt của mật ong được hòa quyện vào nhau và bạn đã có thể thưởng thức một tách trà dịu ngọt.

 

Sau khi pha, trà hoa cúc thường được thả thêm những cánh hoa cúc trôi trong tách, mang lại cảm giác thư thái và vô cùng dễ chịu. Loại trà Hàn Quốc này có tác dụng chống cảm lạnh, hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị bệnh tăng huyết áp.

 

10. Trà nhân sâm 인삼차 (Insamcha)

 

Trà nhân sâm 인삼차 (Insamcha)

 

인삼차 là loại trà Hàn Quốc được chú ý hơn cả. Công thức chế biến trà nhân sâm cũng khá đơn giản và dễ dàng. Trà thành phẩm có hương vị rất thanh và thơm, hơi ấm của tách trà mang lại cho cơ thể cảm giác khoang khoái, dễ chịu. Loại trà này là sự lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm và bồi dưỡng sức khỏe

 

 

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông