Nội dung bài viết

Áo khoác dài Hàn Quốc - Thời trang mùa đông gần thập kỷ vẫn “hot”

Nếu một ngày nào đó bạn có dịp được ghé thăm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp vào những ngày cuối tháng 12 thì đừng choáng khi nhìn thấy tất cả mọi người xung quanh bạn đều mặc chung một kiểu áo hay thậm chí là màu áo nhé.


ao khoac han quoc

Áo khoác dài Hàn Quốc

Padded Jacket, hay còn gọi là áo phao dài là một chiếc áo vốn đã tưởng như “tuyệt chủng” khi những chiếc áo da áo dạ “sang chảnh” hay những chiếc áo bông ấm áp được ra đời ngày càng nhiều đáp ứng thị hiếu của giới trẻ. Những năm gần đây, cứ mỗi khi trời vào đông người Việt Nam từ già tới trẻ, từ gái tới trai đều tranh thủ đi mua cho mình một chiếc áo phao giống thời các bà các mẹ như một item hot hit đích thực. Và những chiếc áo phao đó chính là những chiếc áo xuất phát từ đất nước Hàn Quốc - đất nước luôn đi đầu trong lĩnh vực thời trang Châu Á.

 

Tại sao người Hàn ưa chuộng áo khoác dài?

 

Đây là một trong những đất nước có khí hậu mùa đông lạnh giá và khắc nghiệt nhất khu vực Châu Á. Vào cuối mùa thu (cuối tháng 11) đến đầu mùa đông (tháng 12) toàn bộ đất nước này được bao phủ bởi một lớp tuyết trắng dày đặc. Tuyết rơi trắng xóa từ cành cây tán lá, ngõ ngách đến xe cộ, vỉa hè ngoài mặt đường. Nhiệt độ thấp nhất có ngày -20 độ, và bình thường dao động từ -5 độ đến 3 độ.

Vào những ngày này, tất cả những học sinh từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 đều được nghỉ học và đây được gọi là kỳ nghỉ đông, kỳ nghỉ này dài kéo dài từ 1 - 2 tháng (từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau). Người Hàn Quốc thường tránh ra ngoài đường vào những ngày có bão tuyết hay thời tiết quá lạnh. Nếu phải đi ra đường thì họ sẽ luôn mặc một chiếc áo khoác (áo phao) dài để giữ ấm cơ thể và không để nhiễm lạnh.

Đây là loại áo khoác dày, được làm bằng chất liệu bông dày bên trong và lớp vải tránh gió bên ngoài. Áo được thiết kế theo kiểu áo phao cổ dựng, mũ lông (có hoặc không) tháo rời được bên ngoài và cực kỳ nhẹ, thường dài từ 1m20, 1m30 đến 1m40. Người Hàn cực kỳ ưa chuộng loại áo này vì nó giữ ấm rất tốt. Nó không chỉ giữ ấm được phần trên cơ thể mà còn giữ ấm được phần chân, rất tiện lợi cho những bạn nữ muốn mặc váy khi đi ra ngoài.

Áo có rất nhiều màu từ đen, trắng, xanh rêu, nâu tuy nhiên người Hàn ưa chuộng nhất là màu đen vì nhìn nó lịch sự, không rườm rà và sạch sẽ.

Tất cả những người già đến trẻ thậm chí các sao Kpop cũng ưa chuộng sử dụng loại áo này vì nó vừa kín đáo, lịch sự nhưng vẫn thời trang và năng động.

 

sao kpop mac ao khoac dai

Sao Kpop mặc áo khoác dài

 

Chắc hẳn bạn đã rất ấn tượng với cảnh cặp đôi đáng yêu Kim Bok Joo và Jung Joon Hyung chơi đùa với nhau khi mặc cặp áo khoác đôi lãng mạn này đúng không?

 

Bây giờ bạn hãy cùng Hàn Ngữ SOFL học thêm từ vựng tiếng Hàn về áo khoác dài và những phụ kiện mùa đông mà người dân xứ sở Kim Chi hay sử dụng nhé!

Áo khoác: 자켓 (cha - khết)

Áo khoác dài: 긴 자켓 (kin - cha - khết)

Từ này được ghép bởi danh từ “자켓” (áo khoác) và tính từ “길다” (dài).

스웨터 (sư - uo - tho) - Áo len dài tay: Loại áo len cao cổ, tay dài, bó vào người.

스카프 (sư - kha - phư) - Khăn quàng cổ

장갑  (trang - cap) - Găng tay

속옷 (sôc - cốt) - Áo trong
잠바 (cham - pha) - Áo khoác ngoài: Loại áo khoác choàng bên ngoài.
속셔츠 (sôc - syo - chư) - Áo lót trong, áo lồng

외투 (uy - thu) - Áo khoác, áo choàng: Chỉ các loại áo khoác thông thường.

신발 (sin -bal) - Giày dép.

Thường chất liệu đồ đông của người Hàn làm bằng lông thú, vải dày hoặc bông tự nhiên. Những chất liệu làm quần áo:

면 (myon) - Cotton

마 (ma) - Sợi gai dầu

모 (mô) - Lông thú

견 (kyon) - Lụa

레이온 (lê - in - ôn) - Tơ nhân tạo

나일론 (na - il - rôn) - Nylon

울 (ul) - Len.

Sau gần chục năm xuất hiện, đến nay những chiếc áo phao dài vẫn luôn là món đồ “hot” không thể thiếu của người dân Hàn Quốc mỗi khi mùa đông về. Quả thật đây là một chiếc áo cực kỳ tiện lợi và thời trang. Mùa đông này bạn đã sắm cho mình chiếc áo cực “hot” này chưa?

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông