Nội dung bài viết

Bạn có biết: Các ngày lễ 14 lãng mạn chỉ có thể là Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đất nước của nghệ thuật, của ẩm thực và của cả những ngày lễ vô cùng lãng mạn. Hãy cùng tiếng Hàn SOFL, dạo quanh 1 năm của người dân ở đây và xem họ sẽ đem đến điều gì thú vị cho chúng ta.

 

cac ngay le lang mang o han quoc

Các ngày lễ 14 lãng mạng ở Hàn Quốc

 

Nhiều nhà văn nổi tiếng trên thế giới đã từng ví Hàn Quốc lãng mạn hơn cả những chuyến đi bằng con thuyền Gondola dọc các con kênh ở Venice, Hàn Quốc cùng  lãng mạn chẳng thua kém gì điệu nhảy Tango. Và đây chính là những ngày bạn sẽ cảm thấy Hàn Quốc xinh đẹp, dịu dàng hơn bao giờ hết.

 

Ngày lễ lãng mạn tại Hàn Quốc mang tên Diary Day - 14/01

 

Ngày 14/01 tại Hàn Quốc hay còn được gọi là ngày Nhật ký, là những khoảnh khắc lãng mạn đầu tiên của một năm. Các cặp đôi yêu thương nhau sẽ cùng viết những kế hoạch trong cả năm vào một cuốn nhật ký nhỏ, sau đó gửi nó như một món quà để dành tặng đối phương. Và nó cũng là mở đầu cho các ngày lễ lãng mạn là ngày 14 của một năm.

 

ngay le Diary Day

Ngày lễ mang tên Diary Day

 

Valentine’s Day - 14/02

 

Hàn Quốc cũng là đất nước chào đón ngày lễ tình nhân 14/02 giống như Việt Nam, thế nhưng họ cũng có những điểm khác biệt vô cùng thú vị. Đây là ngày dành cho các đấng mày râu, và các cô gái chính là người sẽ phải bày tỏ tình cảm của mình. Món quà thông dụng nhất hiện nay có lẽ socola cùng với những câu nói ngọt ngào dành tặng cho nhau. Đừng quên học các mẫu câu em yêu anh, hay i miss you trong tiếng Hàn đấy nhé.

 

valentine's day

Valentine's Day 14/2

 

White Day - 14/03 - Ngày đáp trả tình cảm

 

Và ngày 14/03 chính là lúc cánh mày râu có cơ hội để đáp trả lại tình cảm của cô gái đã yêu thương mình. Đây là dịp những người phụ nữ đang yêu sẽ tràn ngập trong hoa, trang sức cùng nhưng cách bày tỏ vô cùng ngọt ngào. Thực sự không thể thiếu được cái tên của ngày White day trong danh sách những ngày lễ lãng mạn nhất tại Hàn Quốc.

Các bạn du học sinh có thể nhân dịp này tham quan tháp Namsan và biết thêm về văn hóa gắn ổ khóa tình yêu rất được giới trẻ Hàn Quốc thích thú.

 

white day

White Day 14/3

 

Ngày Black Friday - Ngày của những người độc thân

 

Trong một năm, người Hàn Quốc cũng dành riêng ngày 14/04 để tôn vinh những ai chưa tìm được một nửa yêu thương cho mình. Vào ngày này, họ sẽ đi hát karaoke hoặc dành tặng cho mình những món ăn thật ngon.

 

ngay le cua nhung nguoi doc than

Ngày lễ độc thân 11/11

 

Ngày 14/05 – Yellow Day

 

Đây là ngày rất đặc biệt dành cho các cặp đôi yêu nhau. Họ sẽ cùng nhau mặc những trang phục màu vàng và tặng hoa hồng cho nhau để bày tỏ tình yêu của mình. Nó còn là ngày mà những người “độc thân vui tính” sẽ chỉ ăn cari vàng, đây là một điểm cực kỳ thú vị trong ngày 14/05 của Hàn Quốc.

 

Ngay le yellow day

Yellow Day

 

Ngày 14/07 – Silver Day của người Hàn Quốc

 

Người Hàn Quốc có những ngày vô cùng lãng mạn và đặc biệt, cụ thể họ còn có cả những ngày riêng thích hợp để đưa người yêu về ra mắt với gia đình. Nó còn lãng mạn bằng hình ảnh các cặp đôi trao nhẫn bạc cho nhau thể hiện lời hứa vững chắc trong tình yêu.

 

silver day

Silver Day của người Hàn Quốc

 

Ngày 14/08 – Green Day - Ngày đi chơi của các cặp đôi

 

Một ngày lãng mạn và thường được quan niệm là ngày đi chơi của người Hàn Quốc chính là Green day. Đây là dịp để các cặp đôi cùng nắm tay nhau đến những nơi có khung cảnh lãng mạn.

Giới trẻ Hàn Quốc thường đến những nơi như: khu rừng tre Damyang cùng nhau khắc tên mình vào thân tre, hay cánh đồng trà Boseong nơi có những bụi trà và cùng nhau ăn kem hoặc đó có thể là đảo Nami nơi vẫn còn dư âm lãng mạn của “Bản tình ca mùa đông” một thời.

 

Green day

Green Day

 

Hàn Quốc thực sự rất thú vị và có vô vàn những điều khi tìm hiểu chúng ta mới thấy nơi đây thật đẹp, thật lãng mạn. Là những người trẻ, các bạn có đang giữ trong mình mong muốn đặt chân đến Hàn Quốc chứ? Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL học thật tốt để một ngày không xa ước mơ sẽ thành sự thật.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông