Nội dung bài viết

Bạn có muốn ghi nhớ tốt các ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp?

Có nhiều bạn thắc mắc với tiếng Hàn SOFL rằng tại sao phần ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp lại rất khó nhớ. Phải chăng do tư duy của người mới học còn lạ lẫm nên gây ra tình trạng như vậy dù đã cố gắng lấy nhiều ví dụ nhưng không giao tiếp được. Và câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

 

Hoc ngu phap tieng han so cap theo chu de

Phương pháp học tiếng Hàn đầy sáng tạo

 

Tại sao không học ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp theo sơ đồ?

 

Sau mỗi tiết học ở trung tâm về, nếu bạn muốn nhớ nhanh hơn những ngữ pháp thì ngoài việc lấy ví dụ bạn hãy lên sơ đồ học cho mình. Nhờ vậy bạn cũng sẽ có cái nhìn tổng quan về ngữ pháp đã được học từ giáo trình.

Trong một sơ đồ, bạn hãy ghi chú những đặc điểm ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản theo bài học và lên kế hoạch ôn tập mỗi tuần. Ở mỗi bài sẽ có những ngữ pháp liên quan đến nhau hoặc mẫu câu của bài hôm trước sẽ có cách nói khác ở bài mới. Bạn có thể vừa ghi sơ đồ nội dung mới và bên cạnh chú thích những nội dung liên quan mình đã học.

 

Bạn có nhận ra mình hay mắc những lỗi ngữ pháp nào không?

 

Trong tiếng Hàn, với trình độ của sơ cấp thì ngữ pháp là phần đơn giản nhất. Nó mới chỉ là những mẫu câu đơn giản, chưa quá dài hay chưa có nhiều biến đổi trong câu. Nhờ vậy bạn sẽ dễ nhận ra những lỗi sai cơ bản mà mình mắc phải để đánh giá được tại sao mình học phần đó sai? Do bạn còn chưa hiểu rõ về cách dùng hay do mình thiếu từ vựng. Làm tốt phần này, sau này các bạn giao tiếp bằng tiếng Hàn cũng hạn chế những lỗi sai cơ bản.

 

Luyen tap ngu phap that nhieu de hieu hon

Luyện tập ngữ pháp thật nhiều để làm việc hiệu quả

 

Muốn nhớ ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp - Hãy luyện tập thật nhiều

 

Chẳng có cách nào hay hơn để bạn nhớ được những kiến thức của chương trình ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp hơn việc luyện tập. Học đi đôi với hành, đó là điều muôn thủa để bạn không khiến những gì mình được học thành kiến thức “chết”. Đầu tiên, hãy kiếm một cuốn sách bài tập ngữ pháp tiếng Hàn có đáp án. Mỗi ngày lên lịch cho mình làm một số dạng bài. Đều đặn như vậy bạn sẽ nhận ra mình không phải nhớ ngữ pháp một cách máy móc.

Nếu đã là luyện tập thì cũng đừng quên việc áp dụng những ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp vào việc học nói tiếng Hàn. Khi đã vững và sử dụng ngữ pháp tự nhiên thì bạn đã học đúng cách rồi đấy.

 

Luyện tập dịch các văn bản, các bài nghe và video mỗi ngày

 

Đừng nghĩ với vốn ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp ít ỏi thì dịch cái gì? Thực ra, internet phát triển đến mức bạn có thể tìm được rất nhiều nguồn tài liệu học tiếng Hàn phù hợp với cấp độ của mình, ngay cả việc luyện dịch. Từ những bài hát tiếng Hàn cho đến phim hoạt hình, truyện tranh Hàn Quốc bạn có thể tìm kiếm rất đa dạng. Ưu điểm của cách học này đó là: Bạn sẽ nhận ra khi nói người Hàn Quốc thường lược bỏ ngữ pháp, dùng các câu từ rút gọn, sử dụng các từ lóng,,. nên dịch văn bản tiếng Hàn là cách học tiếng Hàn  rất hiệu quả.

Bạn muốn ghi nhớ tốt những ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp theo cách nào? Với những gì Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa chia sẻ, các bạn có thể tìm hiểu, tham khảo và áp dụng vào thực tế việc học của mình. Chúc các bạn học tiếng Hàn vui vẻ và hiệu quả.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông