Nội dung bài viết

Bật mí cách học giỏi tiếng Hàn hiệu quả

Hàn ngữ SOFL xin chia sẻ tới các bạn cách học giỏi tiếng Hàn qua bài viết dưới đây. Nếu bạn thấy phù hợp với mình và dễ thực hiện thì hãy áp dụng ngay nhé.

 

Luyen tạp cham chi khi hoc tieng han

Làm thế nào học giỏi tiếng Hàn?

 

Cách học giỏi tiếng Hàn - Học từ mọi người xung quanh

 

Nếu các bạn không có cơ hội tiếp xúc với người nước ngoài, thì học từ những người khác thạo tiếng Hàn hơn mình, hoặc cùng có sở thích học tiếng Hàn. Học từ những người phát ngôn viên chương trình tiếng Hàn trên đài và TV. Học từ người phiên dịch cho một đoàn khách nước ngoài mà bạn tình cờ gặp. Học từ một khách du lịch nước ngoài hỏi đường...

Nếu bạn tranh  thủ được các cơ hội này, bạn sẽ không chỉ hạn chế việc học tiếng Hàn vào giờ lên lớp buổi tối khi thầy cô giáo của mình yêu cầu mở vở và đọc theo họ.

 

Nói, nói và nói

 

Dù vốn từ vựng hay khả năng phát âm kém cỡ nào, bạn cũng nên tỏ ra tự tin và nói nhiều nhất có thể khi có cơ hội. Không ai cười chê khi bạn mắc lỗi, ngược lại họ có thể càng nhiệt tình giúp bạn sửa lỗi hơn. Chỉ có cách luyện tập càng nhiều thì bạn mới cải thiện được độ lưu loát, vốn từ vựng....  Hãy nhớ rằng kỹ năng nói giống như chơi nhạc hay chơi thể thao ở chỗ cách duy nhất để giỏi lên là bắt tay vào làm. 

 

Sử dụng công nghệ

 

Một chiếc smartphone có thể là công cụ đắc lực cho việc học nói. Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy ghi âm chính giọng nói của mình, sau đó nghe lại để biết mình nói như thế nào. Ngoài ra, còn nhiều ứng dụng khác giúp bạn tổ chức giờ giấc luyện tập, hay ghi chú những từ mới cần học trong ngày, trong tuần.

học tiếng Hàn là quá trình liên tục, liên tục và liên tục. Dù ở đâu, làm gì thì chiếc điện thoại luôn ở bên cạnh, chỉ cần có thời gian trống hoặc rảnh rỗi là bạn nghĩ ngay đến việc rèn luyện tiếng Hàn của mình qua việc nghe nhạc, xem phim, xem bản tin... bằng tiếng Hàn. Chăm chỉ rèn luyện các kỹ năng mọi lúc mọi nơi là một trong các bí quyết học tiếng Hàn tiến bộ rất nhanh.

 

Hoc tieng Han chuan ra sao nhi

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Học từ nào chuẩn từ đấy

 

Nhiều người chia sẻ, cần nắm chắc từ vựng, hiểu nó, xem xét nên sử dụng nó trong những văn cảnh nào và đặt vào trong từng câu cụ thể mới nhớ lâu được. Ngoài ra, muốn phát âm tốt thì càng phải kiên trì, chắc chắn đọc từ nào ra từ đấy ngay từ đầu. Chuẩn ngay từ đầu thì sau này cũng không có lí do gì để phát âm sai cả.

 

Tập thói quen ghi chép

 

Khi nghe, trong khi học hoặc trong cuộc sống hàng ngày (khi xem phim, nghe đài) các bạn nên tập thói quen ghi chép. Song nếu bạn chưa quen lắm khi làm việc này, tôi gợi ý bạn mang theo mình cuốn sổ tay nhỏ, thấy từ gì mới và hay ghi lại. Bạn có thể tra từ điển hoặc hỏi người khác cách đọc khi có dịp.

Khi học ngôn ngữ ở thời trẻ thơ chúng ta chẳng ghi chép gì mà vẫn nhớ. Nhưng khi lớn rồi đầu óc chúng ta luôn thu thập thông tin và phải quên kiến thức cũ thì mới có chỗ cho kiến thức mới. Hơn nữa nhiều người học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh, nên khi nhìn vào từ sẽ nhớ lâu hơn là chỉ nghe không…

Bạn có thể thấy việc ghi chép khó khăn nếu chúng ta không biết hết từ. Điều đó đúng, nhưng chỉ cần ghi lại từ đó theo cách phát âm mà bạn đoán thôi thì khi hỏi người khác cũng dễ nhớ hơn.

Trên đây là những cách học giỏi tiếng Hàn mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tập tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông