Nội dung bài viết

“Bí ẩn”trong văn hóa làm việc với người Hàn Quốc

Văn hóa làm việc của người Hàn Quốc có rất nhiều điều thú vị. Nếu bạn đang chuẩn bị tư thế xin vào một công ty Hàn Quốc hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của SOFL nhé!

 

Phong cach lam viec o nguoi Han Quoc

Phong cách làm việc của người Hàn Quốc

 

Văn hóa làm việc “Bali! Bali!”

 

Đất nước Hàn Quốc cũng được xem là một trong 4 con rồng ở Châu Á, đó là danh tiếng được đem lại nhờ sự chăm chỉ và cần cù không kém gì người Nhật Bản. Với một tinh thần hăng say làm việc, hết mình đã trở thành một đặc trưng riêng của người Hàn Quốc. Nếu bạn học các từ vựng tiếng Hàn dùng trong công ty hoặc có cơ hội làm việc trong các văn phòng của người Hàn Quốc thì sẽ được nghe rất nhiều câu nói này hàng ngày. Nó không hẳn là sự nóng vội mà được xem là việc thúc đầy công việc và tạo động lực cho nhân viên.

 

Nhau het minh

Nhậu hết mình!

 

Làm hết mình, nhậu hết sức!

 

Bạn đừng vội cho rằng đây là một thói quen xấu của người Hàn Quốc nhé. Đối với người Hàn làm việc và giải trí là hai thái cực song song với nhau. Hàn Quốc đôi khi còn được đánh giá là "Quốc gia có môi trường làm việc stress vào loại bậc nhất thế giới". Chính vì lý do này, công việc và cách giải tỏa của họ luôn được đẩy lên một mức cao. Theo thống kê hiện nay, môi trường K - biz tại Hàn được xem là vô cùng khắc nghiệt và đang chiếm tỷ lệ tự sát cao nhất trong các Quốc gia tại Châu Á.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

Để giảm thiểu tình tạng ngày, người Hàn Quốc thường có xu hướng nhậu và giải trí một cách hết sức để giải tỏa căng thằng cho mình. Hoạt động mà các văn phòng hay làm nhất đó là nhậu đồ ăn, uống bia và hát karaoke. Ngoài ra còn có các điểm giải trí như: Các cửa hiệu games mở thâu đêm, những phòng dịch vụ cho phép bạn đập phá đồ vật để giải trí, các quán cà phê thực tế ảo, xe bus tiệc tùng.

 

Bạn có từng thấy các nhân vật khi học tiếng Hàn qua phim, các anh chị trưởng phòng, giám đốc rất nghiêm túc khi làm việc nhưng khi bước chân vào quán nhậu Karaoke với đồng nghiệp thì lại mang tác phong như: sơ mi bỏ ngoài quần và cà vạt quấn quanh trán. Đó là cách “chạy trốn” áp lực hay nhất của người Hàn Quốc.

 

Văn hóa làm thêm giờ đặc trưng văn phòng Hàn Quốc

 

Nếu đã chuẩn bị tinh thần viết CV xin việc bằng tiếng Hàn để nộp vào các công ty Hàn Quốc tại Hàn bạn chắc chắn phải biết một số quy tắc được luật pháp bạn hành đó là: quy định chính thức cho phép làm việc không quá 68 giờ trong một tuần. Trong đó có 40 giờ làm việc bình thường, 12 giờ làm thêm và 16 giờ làm việc vào cuối tuần và những ngày lễ. Bạn rất dễ để nhận biết được điều này nhờ quá trình tiếp xúc với phim Hàn của chúng ta cũng rất lâu rồi. Sẽ không lạ lẫm gì với những nhiều tòa nhà văn phòng vẫn còn sáng đèn sau 20 giờ và có nơi một ngày làm việc kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ. Bạn cần xác định tư tưởng này trước khi vào làm nhé!

Các bạn có thấy văn hóa làm việc trong công ty người Hàn Quốc có nhiều điều thú vị đúng không? Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn sẽ học thật tốt tiếng Hàn và có cơ hội trải nghiệm thật nhiều văn hóa xứ Kim chi nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông