Nội dung bài viết

“Bí mật ngọt lịm” trong ngày lễ Pepero tại Hàn Quốc

Để SOFL mách nhỏ cho bạn một bí mật vô cùng ngọt ngào trong tháng 11 này. Bạn có biết, ngày lễ Pepero tại Hàn Quốc? Không phải đợi đến Valentine để tặng quà và Chocolate nữa đâu, ngày Pepero 11.11 này sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị dành cho bạn.

 

ngay le pepero han quoc

Ngày lễ Pepero tại Hàn Quốc

 

Tại sao Hàn Quốc lại có ngày lễ Pepero?

 

Pepero vốn dĩ là tên gọi của một loại kẹo có hình như chiếc gậy được tập đoàn Lotte lần đầu sản xuất vào năm 1983. Thực tế, nó chỉ là một sản phẩm thương hiệu hết sức bình thường cho đến một ngày: một nhóm nữ sinh tại Busan khởi xướng ra phong trào lấy ngày 11/11 hàng năm để chúc nhau được thanh mảnh, thon gọn giống như thanh kẹo Pepero.

Vốn là đất nước của thẩm mỹ và thời trang, coi trọng cái đẹp Hàn Quốc có rất nhiều những phong tục đặc biệt liên quan đến việc tôn vinh vẻ đẹp. Và với tâm lý đó, người Hàn Quốc thực sự bắt đầu coi ngày 11/11 là ngày lễ để gửi đến nhau những lời chúc xinh đẹp, thon thả và đáng yêu. Người Hàn Quốc thậm chí còn quan niệm nếu chọn đúng thời khắc giây thứ 11, phút thứ 11 của ngày 11 tháng 11 để thưởng thức chiếc kẹo ngọt Pepero thì sẽ có được thân hình như mong muốn.

Thêm một ý nghĩa mà chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ về các cụm từ tiếng Hàn trong chữ Pepero. Bạn có biết cụm từ vựng giảm cân trong tiếng Hàn được viết như thế nào không? Đó là chữ “살을 빼다”. Bạn sẽ nhận ra ngay ở đây có âm“빼” (pe), đại diện chữ cái đầu tiên của loại bánh Pepero. Kèm theo đó, người Hàn Quốc còn gửi đến nhau lời chúc rất quen thuộc và ý nghĩa: Tôi luôn mong rằng  bạn sẽ thon thả giống như thanh kẹo Pepero

“너도 빼빼로처럼 빼빼하게마르길바란다”

[neodoppaeppaelocheoleom ppaeppaehagemaleugilbalanda]

 

ngay le pepero Han quoc

Gia vị ngọt ngào trong ngày lễ Pepero

 

Ngày lễ Pepero và những “gia vị” ngọt ngào

 

Nếu bạn đang là du học sinh Hàn Quốc thì ngày 11/11 tới đây sẽ là lúc bạn được trải nghiệm một “lễ hội Valentine” hoàn toàn mới lạ. Vào ngày này, khắp trên các tuyến phố của Seoul sẽ tràn ngập màu sắc, cùng hương vị ngọt của những chiếc kẹo Pepero. Hầu hết các loại bánh này đều được phủ kín chocolate, mang theo hình dạng giống số 1 và được giới trẻ vô cùng yêu thích.

Người Hàn Quốc họ trao cho nhau những chiếc gậy bánh, kèm theo những lời chúc mọi người sẽ có được thân hình mảnh mai và quyến rũ. Nếu có thể các bạn du học sinh mới sang nên tham gia lễ hội này để cảm nhận được nền văn hóa rất đặc trưng của một đất nước lãng mạn bậc nhất Châu Á.

Con gái Hàn Quốc đặc biệt rất thích đẹp và muốn có được vẻ ngoài ưa nhìn, đây sẽ là dịp để các bạn đem tấm lòng của mình bày tỏ với họ.

Mặc dù ngày lễ Pepero ban đầu chỉ mang tính giải trí mà các bạn nữ sinh Hàn Quốc nghĩ ra. Nhưng bạn sẽ không ngờ được rằng, chính những trò đùa này lại đem đến những con số doanh thu khủng khiếp cho tập đoàn Lotte.  Không còn phải chờ đợi đến ngày lễ Valentine, mà trong ngày Pepero bạn có thể gửi tình cảm của mình đến bất cứ ai bạn yêu mến. Nếu bạn đến các gia đình Hàn Quốc vào ngày này bạn còn thấy những người thân trong gia đình có thể tặng nhau những chiếc kẹo. Đây là hình ảnh trao gửi yêu thương rất đẹp và ý nghĩa, hãy cùng chúng tôi lên chuyến hành trình đến với đất nước Hàn Quốc vào một ngày không xa bạn nhé.

 

tang qua pepero

Món quà là những chiếc kẹo Pepero

 

Ngày nay, người Hàn Quốc thường coi ngày 11/11 để tặng quà cho người thân và những cặp đôi yêu nhau bày tỏ tình cảm, dành tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Đó cũng chính là câu chuyện mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, giúp bạn hiểu hơn về đất nước xinh đẹp này.

Pepero là một ngày lễ vô cùng dễ thương và ngọt ngào ở Hàn Quốc, hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu nhiều hơn qua các bài viết tiếp theo bạn nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông