Nội dung bài viết

Bí quyết tạo cảm hứng khi tự học tiếng Hàn tại nhà

Bạn luôn cảm thấy lười biếng khi tự học tiếng Hàn tại nhà? Vậy hãy lấy lại tinh thần và cảm hứng học cùng Hàn ngữ SOFL nhé.

 

Hoc tieng Han qua Forum va dien dan

Mẹo học tiếng Hàn qua diễn đàn

 

Tự học tiếng Hàn tại nhà - Tham gia một diễn đàn về các mẹo học Tiếng Hàn

 

Việc tham gia vào một trang tin về mẹo học Tiếng Hàn hàng ngày sẽ giúp bạn duy trì được cảm hứng học tiếng Hàn. Bạn sẽ nhận được một email nhắc nhở bạn phải học tiếng Hàn, và vào mỗi tối bạn chỉ có thể đi ngủ sau khi đã học được một điều mới.

Khi tham gia các lớp học kiểu này, thường 3 lần một tuần bạn sẽ nhận được một video từ các giáo viên của lớp giải thích một bài học tiếng Hàn. Đồng thời lớp học này cũng có một phần mềm cho bạn thực hành và cải thiện khả năng phát âm của mình.

 

Nghe nhạc Tiếng Hàn

 

Bạn có nhớ chúng tôi đã nhắc đến việc học tiếng Hàn bằng cách nghe nhạc không ? Có rất nhiều website đề nghị thực hiện cách này. Khi bạn vui, bạn sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn bởi khi đó não có xu hướng tiếp nhận nhiều thông tin hơn. Vì vậy hãy chọn cho mình một ban nhạc yêu thích và tìm hiểu ý nghĩa của các bài hát nhé.  

 

Yêu thích việc học

 

Nếu bạn có sở thích hay đam mê thì bạn có thể thực hiện mọi việc mà không cần phải tự tạo áp lực cho bản thân. Sự ham thích và niềm vui sẽ dẫn đường cho bạn. Điều này cũng cực kì cần thiết đối với việc học Tiếng Hàn. Nếu bạn ghét việc học hay không thích thực hành, thì rất khó cho bạn để  thay đổi suy nghĩ: “Tôi không muốn làm điều này”. Vậy giải pháp chính là hãy học cách yêu thích việc học tiếng Hàn. Chúng tôi có thể giúp bạn thực hiện điều này.

 

Chọn thời gian học

 

Hãy chọn một thời điểm thoải mái và không bận tâm vào việc gì để thực hành tiếng Hàn. Có thể chọn một buổi sáng thứ 7, chủ nhật tại một quán cà phê ấm cúng nào đó, hoặc là dành khoảng 30 phút vào mỗi ngày trước khi ăn tối. Hãy tạo ra một thói quen tốt và duy trì nó, đó sẽ là cách thức giúp bạn nâng cao khả năng học tiếng Hàn hiệu quả qua từng ngày.

 

Hoc tieng Han qua phim tieng Han noi tieng

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong tiếng Hàn

 

Xem các bộ phim bằng Tiếng Hàn

 

Chúng tôi đã từng đề cập đến tầm quan trọng của việc xem phim bằng tiếng Hàn một vài tuần trước. Việc học tiếng Hàn qua các bộ phim Hàn Quốc giúp bạn hiểu và nghe được cách giao tiếp của người bản ngữ, đó chính là cách giúp bạn nghe tiếng Hàn chuẩn nhất.

 

Giao tiếp trực tuyến

 

Hãy tham gia với chúng tôi trên Sky và Facebook. Chúng tôi thích trò chuyện với bất cứ ai đang học Tiếng Hàn. Hãy đặt ra những câu hỏi, chia sẻ bí quyết và kết bạn với những người học khác để tạo ra một nhóm cùng hỗ trợ nhau.

 

Thu lại giọng của mình hoặc nói to

 

Hãy đọc thật to một đoạn trong cuốn sách, hát thật to một bài hát yêu thích, bạn sẽ thấy mọi việc không khó như bạn nghĩ.

Tại sao phải làm vậy? Bạn sẽ quen với việc nghe cách phát âm tiếng Hàn của mình, qua đó bạn có thể điều chỉnh để phát âm nghe tự nhiên hơn. Nếu lo lắng về giọng của mình, hãy nhớ rằng: giọng nói là một phần con người bạn, nó cho mọi người biết bạn đến từ đâu và là người thế nào.

 

Đừng sợ mắc lỗi: hãy thực hành thật nhiều

 

Sự hoàn hảo bao giờ cũng đến từ việc thực hành. Việc thành thạo một ngôn ngữ mới sẽ khiến bạn thấy rất tự hào về bản thân. Đừng lo lắng về việc mắc lỗi, mọi người sẽ không trách khi bạn mắc lỗi mà còn đánh giá rất cao sự nỗ lực của bạn.

Trên đây là một số cách giúp bạn lấy lại cảm hứng tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả nhất, chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông