Nội dung bài viết

Biểu tượng quốc gia Hàn Quốc

Cũng như Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới, đất nước Hàn Quốc cũng có những biểu tượng quốc gia mang tính đặc trưng của đất nước này. Hãy cùng tìm hiểu về những biểu tượng đặc trưng và ý nghĩa riêng của nó nhé.
 

1.  Quốc kì (Taegeukgi)

 
Quốc kì của Hàn Quốc gọi là Taegeukgi được thiết kế gồm 1 vòng tròn được tạo thành bởi 2 hình bán nguyệt, 1 màu xanh và 1 màu đỏ có dạng như lốc xoáy (biểu tượng thái cực lưỡng nghi), 4 góc là 4 nhóm vạch màu đen nổi bật trên nền trắng tượng trưng cho 4 quẻ trong bát quái của âm dương ngũ hành.
 
hoc tieng han qua quoc ki han quoc
 
Nền trắng của lá quốc kì tượng trưng cho sự tinh khiết, tính đồng nhất và tinh thần yêu hòa bình của dân tộc Hàn. Phần trung tâm là biểu tượng của thái cực gồm  m-màu xanh và Dương – màu trắng kết hợp hài hòa với nhau thể hiện sự hài hòa âm dương, tác động lẫn nhau giúp cho vũ trụ và vạn vật phát triển vô cùng.
Bốn góc của lá quốc kì được trang trí bởi 4 quẻ trong âm () dương () ngũ hành. Với ý nghĩa: Quẻ “Càn” tượng trưng cho trời, mùa xuân, phương Đông và lòng nhân từ. Quẻ “Khôn” tượng trưng cho đất, mùa hè, phương Tây và sự ngay thẳng hào hiệp. Quẻ “Khảm” tượng trưng cho mặt trăng, mùa đông, phương Bắc và sự thông thái. Quẻ “Ly” tượng trưng cho mặt trời, mùa thu, phương Nam và lễ nghĩa. Bốn quẻ này tuần hoàn phát triển không có điểm dừng: Càn Ly Khôn Khảm Càn. Nền trắng và 4 quẻ được trang trí trên lá cờ là biểu tượng cho hy vọng, hòa bình, sự đồng nhất, sáng tạo và vĩnh cửu trường tồn.
Quốc kì của Hàn Quốc được tạo nên với đặc trưng sử dụng biểu tượng thái cực vốn gắn bó với đời sống của tổ tiên dân tộc Hàn. Biểu tượng vòng tròn thái cực âm dương thể hiện sự hài hòa gắn bó giữa con người và vũ trụ cùng với sự phát triển trường tồn của Hàn Quốc, quốc gia chỉ có một dân tộc duy nhất.
 

2.  Quốc ca (Aegukga)

 
Quốc ca Hàn Quốc được soạn vào năm 1935 bởi ông Ahn Ik-tai, ông đã thêm giai điệu vào phần lời được viết từ đầu những năm 1900. Trước đó, cả nước đã hát lời này bằng nhạc điệu của bài Oldeuraengsain. Quốc ca chính thức được công nhận cùng với sự thành lập của chính phủ nước Đại Hàn Dân Quốc vào ngày 15 tháng 8 năm 1948.
 

3.  Quốc Hoa (Mugunghwa)

 
Mugunghwa (Hoa Mugung) là quốc hoa của Hàn Quốc, là loại hoa tượng trung cho những đặc điểm điển hình nhất của người Hàn Quốc. Đó là tấm lòng chân thành, sự ân cần và tính bền bỉ. Vào cuối thế kỷ thứ 09, có ghi lại trong sử ký rằng Trung Quốc đã gọi Hàn Quốc là “Quốc gia của Mugunghwa).
Mugunghwa (hoa vô cùng) mang ý nghĩa là “loài hoa không bao giờ tàn”.
Chính là trong câu:“ Sông núi hoa lệ dài ba ngàn lý mọc đầy Mugunghwa”
 
Vậy là chúng ta đã có được những kiến thức về những biểu tượng của đất nước Hàn Quốc rồi phải không nào. Cùng khám phá những điều thú vị về Hàn Quốc trong những bài viết tiếp theo nhé!

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông