Nội dung bài viết

Cách đọc tiếng Hàn nhanh và chuẩn như người bản xứ

Cách đọc tiếng Hàn nhanh và chuẩn như người bản xứ của Hàn ngữ SOFL dưới đây sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian học và tiến gần hơn tới sự thành công.

 

Luyen tap doc tieng han cho tre

Làm sao để đọc tiếng Hàn nhanh chuẩn

 

Các bước giúp bạn luyện cách đọc tiếng Hàn nhanh, chuẩn đạt hiệu quả cao:

 

Bước 1. Chuẩn bị 1 cái gương, chuẩn bị 1 ấm nước đầy và 1 cái cốc bên cạnh, cứ 10 phút uống 1 ngụm, vì nước sẽ làm cho não bạn năng động hơn, và đặc biệt không làm bạn đau họng nếu phải đọc nhiều lần.

Bước 2. Tắt Điện Thoại di động, ngắt kết nối internet hoặc tắt facebook... hãy cách ly với các tác nhân có thể gây cho bạn sự mất tập trung.

Bước 3. Bật Video tiếng Hàn, bắt chước cách phát âm, đặc biệt chú ý đến khẩu hình của người hướng dẫn, chú ý cách đặt lưỡi, chú ý vành môi, cứ nhìn vào gương và bắt chước càng giống càng tốt, đọc thật chậm ( nếu kéo hơi được vào bụng là tốt nhất).

Bước 4. Ghi âm lại và so sánh với bản chính, nếu bạn thấy mình đọc chưa giống thì hãy làm lại. Lý tưởng hơn thì bạn ghi âm phần nói của mình và gửi cho 1 bạn giỏi tiếng Hàn ( giỏi về nghe nói nhé) để bạn ấy nghe và chỉ ra điểm khác biệt giữa cách nói của bạn và cách nói của người bản ngữ cho. Nếu chưa đạt yêu cầu, bạn nên luyện thêm ít nhất 10 lần trước khi ghi âm lại lần tiếp theo. ( Hoặc nếu như không có ai khác, thì có thể nhờ trẻ em nghe dùm xem đã giống chưa, vì trẻ em là thiên tài trong việc phân biệt âm đấy).

Bước 5. Tìm vài bài hát chứa nhiều âm mới học, tập hát theo, việc này sẽ làm cho giọng bạn cực kì mềm, và càng ngày nghe càng “Hàn” hơn.

 

Luu y khi luyen phat am tieng han

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Lưu ý khi luyện phát âm tiếng Hàn

 

Luyện câu sau khi luyện từ:

 

Học tiếng Hàn đương nhiên không chỉ có từ. Bạn đọc thông thạo tất cả các từ, nhưng khi bạn ghép vào câu, từ nào cũng đọc như từ nào thì người đối diện sẽ vẫn không nắm bắt được thông điệp bạn muốn truyền tải, đặc biệt khi bạn thuyết trình. Vì vậy, bạn cần phải luyện ngữ điệu khi ghép vào câu: từ nào cần phải nhấn mạnh, từ nào có thể đọc lướt qua … Bạn càng luyện tập nhiều, cách phát âm của bạn sẽ càng nhuần nhuyễn và khi đó bạn sẽ trò chuyện với người bản xứ rất tự nhiên.

 

Khi nghe tiếng Hàn, chú ý cách phát âm của người bản xứ:

 

Bên cạnh việc học ngữ pháp tiếng Hàn lý thuyết, các bạn có thể tìm và xem những phim truyền hình tiếng Hàn là ngôn ngữ thứ nhất. Trong các phim này đều là những câu đối thoại bạn có thể gặp bất cứ ở đâu trong tình huống bình thường. Hãy lắng nghe, học cách họ phát âm, nhấn nhá và bắt chước theo. Ngoài phim, bạn có thể tìm những video clip ca nhạc có lời hoặc thậm chí, lời được viết phiên âm và tập đọc/hát theo.

 

Hãy tập thói quen đọc đúng từ vựng mới ngay từ đầu:

 

Bạn đã biết cách làm được điều này ở phần trên: nhờ vào việc đọc tiếng Hàn đúng các phiên âm. Khi bạn đọc sai một từ rất nhiều lần, bạn sẽ quen miệng và khó sửa chúng. Hãy thử nghĩ xem, điều gì sẽ xảy ra khi bạn có thói quen đọc sai 100, 1.000 thậm chí 3.000 từ? Dĩ nhiên bạn vẫn có thể khắc phục. Nhưng bạn sẽ  mất rất nhiều thời gian và cảm thấy nặng nề. Vì thế, tốt nhất, bạn hãy đọc đúng ngay từ đầu

Trên đây là cách đọc tiếng Hàn nhanh mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ tới các bạn, chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông