Nội dung bài viết

Cách làm chủ ngữ pháp tiếng Hàn cực dễ, cực hiệu quả

Ngữ pháp tiếng Hàn là công cụ để chúng ta sử dụng từ viết cho đến nói tiếng Hàn Quốc một cách chuẩn xác. Nhưng nếu không biết cách làm chủ nó, bạn cũng rất phụ thuộc quá nhiều và không linh động trong các ngữ cảnh. Vấn đề này, cùng SOFL tìm hiểu ngay nhé.

 

Hoc tu vung tieng han qua hinh anh

Học từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

 

Học ngữ pháp tiếng Hàn nhờ từ vựng bằng hình ảnh

 

Muốn giỏi ngữ pháp, trước tiên phải có từ vựng để mở cánh cửa đấy.  Bạn có thể chưa biết sắp xếp trật tự chuẩn của một câu, có thể đôi khi nhầm lẫn nhưng có thể người nghe vẫn hiểu. Còn nếu bạn không có từ nào để diễn đạt thì bạn cũng không biết phải mở lời như thế nào. Chình vì điều này, trước khi các bạn muốn làm chủ các cấu trúc ngữ pháp, muốn diễn đạt trôi chảy hãy sẵn sàng việc học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày.

 

Cách cực kỳ hiệu quả mà ai cũng truyền tai nhau đó là học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh. Sau đó nhờ hình ảnh, ta nhớ từ và lấy ví dụ cụ thể cho nó. Cứ mỗi một flashcard bạn lại lấy một đến hai câu bằng cấu trúc mình đã học. Vậy là khi nói thứ bạn nhớ đến không phải câu chữ nữa mà là ngữ cảnh.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

Quay video nói tiếng Hàn theo chủ đề

 

Đây là những cách để các bạn không phải chăm chăm vào giáo trình tiếng Hàn và học thuộc làu làu nó. Hãy cùng bạn bè hoặc tự mình quay video nói về các chủ đề gần gũi trong đời sống. Đặc biệt những bạn tiếng Hàn sơ cấp và trung cấp thì nên học ngữ pháp bằng cách này. SOFL sẽ chỉ ra cho bạn một vài bước luyện tập sau đây

Bước 1: Sắp xếp thời gian và chọn chủ đề. Cố gắng chọn chủ đề mình thích nhưng phải thuộc cấp độ và khả năng bài học của mình. Chọn thời điểm thích hợp, địa điểm yên tĩnh để tập nói.

Bước 2: Những bạn mới học tiếng Hàn, hãy lên dàn ý bằng cách: ghi các từ vựng cùng với các cấu trúc ngữ pháp cơ bản đã học thành bảng tổng hợp. Còn các bạn ở trình độ tiếng Hàn trung cấp, cố gắng chỉ ghi các từ, lập trình sẵn những gì mình muốn nói.

Bước 3: Tập nói. Ở những giây đầu dù có ngượng ngùng hoặc quên trước quên sau cũng không sao cả. Bạn hãy tập sau đó nghe lại và check lại xem phát âm đã đúng chưa. Một chủ đề đó cố gắng tập luyện trong khoảng 3 ngày, đến khi dần trôi chảy hơn thì thôi.

Một video như vậy chỉ làm trong khoảng 3 đến 5 phút nên việc luyện tập cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn.

 

Thuat lai nhung cau chuyen ve han quoc

Thuật lại những câu chuyện về hàn quốc

 

Bạn đã từng tóm tắt hay thuật lại câu chuyện bằng tiếng Hàn

 

Đừng thấy từ “tóm tắt” mà nghĩ nó sẽ khó cho bạn nhé. Mục đích chủ yếu của hành động này chính là giúp các bạn ôn lại các thì của tiếng Hàn. Thực hiện hành động này, bạn sẽ biết tại sao ngữ cảnh đó lại phải dùng thì quá khứ trong tiếng Hàn,...

Nói cách khác, học ngoại ngữ, nếu bạn muốn vững kiến thức mà không phải học vẹt thì nên biết cách “nhại”. Không đơn thuần là “nhại” lại ngữ âm, giọng điệu theo những gì trước đây tiếng Hàn SOFL đã chia sẻ mà “nhại” có nghĩa là: Nắm được các ý chính trong đoạn văn đọc hiểu, các đoạn video hãy kể lại bằng ngữ pháp mình đã học. Khi các bạn được học các mẫu câu trần thuật tiếng Hàn hãy nhớ phải áp dụng nó nhé.

 

Linh động trong ngữ cảnh giao tiếp tiếng Hàn

 

Bạn hãy thử tượng tượng bây giờ mình gặp một người Hàn Quốc ở một nơi nào đó, sau đấy bạn sẽ bắt chuyện và lời mở đầu làm quen sẽ là gì? Việc luôn tự đặt ra các câu hỏi và tình huống thực tế xảy ra như vậy bạn sẽ phải tự tìm câu trả lời cho mình. Trước tiên lên một list danh sách các câu giao tiếp tiếng Hàn mẫu, tập đọc to, rõ vài lượt. Sau đó tự nói trước gương, tưởng tượng đến tình huống đó và nói bằng tiếng Hàn.

 

Thao tác này cần phải luyện tập lâu dần mới quen được nên các bạn cần làm thường xuyên khi tự học tiếng Hàn tại nhà. Việc làm chủ ngữ pháp tiếng Hàn thực sự không quá khó. Cái khó là mình cố gắng và kiên trì đến đâu. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn chăm chỉ và thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông