Nội dung bài viết

Cách luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả

Áp dụng ngay cách luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả cùng Hàn ngữ SOFL qua bài viết dưới đây nhé.

 

Lang nghe tieng han khong can hieu

Luyện nghe tiếng Hàn không cần hiểu

 

Luyện nghe tiếng Hàn không cần hiểu

 

Hãy nghe! Đừng hiểu.Bạn chép vào CD một số bài mỗi bài có thể dài từ 1 đến 5 phút.Khi nào bạn ở nhà một mình, thì mở các bài đó ra để vừa đủ nghe, bạn cứ lặp đi lặp lại những âm thanh đó suốt ngày. Bạn không cần để ý đến nó. Bạn cứ làm việc của mình, đánh răng, học bài làm bài, nấu cơm vào internet… với tiếng lải nhải của bài học tiếng Hàn (thậm chí, trong lúc bạn ngủ cũng có thể để cho nó nói).

 

Rèn cách phát âm chuẩn

 

Rèn phát âm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định việc nói tiếng Hàn của bạn có hay và chuẩn xác hay không. Phát âm sai chẳng khác gì viết sai chính tả, sẽ làm cho người giao tiếp nhầm lẫn hoặc không thể hiểu được nội dung mà bạn đang nói. Phát âm theo thói quen hay theo một số thầy cô dạy không chính xác khiến nhiều bạn nhầm lẫn và phát âm sai.

Để chỉnh lại phần phát âm của mình, các bạn có thể tham khảo phần phát âm tìm kiếm trên Youtube có rất nhiều video hướng dẫn cách đặt lưỡi, chỉnh môi… một cách trực quan, dễ hiểu, giúp bạn có thể “nói chuẩn tiếng Hàn như người bản ngữ”.

 

Xem tin tức tiếng Hàn

 

 Nếu có giờ thì xem một số tin tức bằng tiếng Hàn (một điều khuyên tránh: đừng xem chương trình tiếng Hàn của các đài Việt Nam, ít ra là giai đoạn đầu).Thu một bản tin, và nghe lại rồi chép ra nhiều chừng nào hay chừng nấy… nhớ là đừng tra cứu tự điển hay tìm hiểu nghĩa vội. Đoán nghĩa trong nội dung câu, và nhớ lại âm thanh của từ, hay cụm từ đó, sau này tự nó sẽ rõ nghĩa, nếu trở đi trở lại hoài.

 

Ban co biet nhom nhac han quoc nay khong

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Học qua bài hát tiếng Hàn 

 

Chọn một số bài hát mà mình thích, tìm lyrics của nó rồi vừa nghe vừa nhìn lyrics. Sau đó học thuộc lòng và hát cùng với ca sĩ, cố gắng phát âm cũng như giữ tốc độ và trường độ cho đúng. Khi nào bạn cảm thấy buồn cũng có thể tự hát nghêu ngao một mình (nếu không có giọng hát tốt và hát sai giọng một tí thì cũng không sao, vì chủ yếu là tập phát âm, tốc độ, trường độ và âm điệu tiếng Hàn).

 

Nghe càng nhiều càng tốt

 

Nguyên tắc quan trọng cho việc rèn luyện kỹ năng nghe hiệu quả đó là nghe càng nhiều càng tốt. Tranh thủ mọi tài liệu và cơ hội nghe có thể (nghe băng, nghe nhạc, nghe radio, xem TV, xem phim Hàn không có thuyết minh tiếng Việt …). Nên mua các nhiều sách luyện nghe tiếng Hàn để bạn có thể tự học thêm ở nhà.Ngoài ra, còn có một công cụ vô cùng hữu hiệu để rèn luyện mọi kỹ năng cho người học tiếng Hàn đó chính là Internet. Bạn có thể đọc báo, nghe tin tức, tìm tài liệu dạy tiếng Hàn online...

 

Đừng nản chí

 

Bạn sẽ nản chí khi thấy mình không hiểu được tất cả, yên tâm vì ngay cả khi học tiếng mẹ đẻ người ta cũng không thể hiểu tất cả mọi điều. Cố gắng lắng nghe thường xuyên và một lúc nào đó thế nào bạn sẽ phần nào những gì người khác nói. Hãy hài lòng với những tiến bộ ít ỏi và chậm chạp bạn đạt được trong quá trình đó: trẻ con khi học nói không hề đòi hỏi phải hiểu 100% những gì chúng nghe.

Trên đây là những cách luyện nghe tiếng Hàn hiệu quả, các bạn hãy áp dụng và học thật chăm chỉ nhé. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Hàn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông