Nội dung bài viết

Cách nói “nhà tắm” trong tiếng Hàn

Bài học hôm nay chắc chắn là điều bạn sẽ muốn học ngay khi đến Hàn Quốc! Ngay cả khi bạn có thể không cần tắm hoặc tắm bên ngoài nhà hoặc chỗ ở, bạn gần như có thể đảm bảo cần đi vệ sinh bất cứ lúc nào. Trong những trường hợp đó, điều quan trọng là phải biết cách nói 'phòng tắm' bằng tiếng Hàn hoặc 'nhà vệ sinh' bằng tiếng Hàn, để bạn có thể tìm ra nơi bạn có thể kinh doanh. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ học cách nói 'phòng tắm' bằng tiếng Hàn!

 

'Phòng tắm' bằng tiếng Hàn


Chủ yếu có ba cách để nói phòng tắm bằng tiếng Hàn, tùy thuộc vào ý nghĩa bạn muốn truyền đạt. Nếu bạn đang nói về căn phòng có nhà vệ sinh, từ để sử dụng là 화장실 (hwajangshil) . Từ này thực sự gấp đôi từ "'toilet" trong tiếng Hàn.

 

cach noi phong tam trong tieng han

 

Tuy nhiên, nếu bạn đang nói về phòng tắm là phòng bạn sẽ tắm hoặc tắm, bạn có thể muốn sử dụng các từ 욕실 (yokshil) , (mokyokshil) và 목욕탕 (mokyokthang) . Thông thường tất cả những từ này đề cập cụ thể đến loại phòng có bồn tắm trong đó. Thật thú vị, nhiều căn hộ của Hàn Quốc thực sự không có bồn tắm trong khi những người khác thì có.

Một điểm đáng chú ý khác là gần như tất cả các phòng tắm trong các căn hộ và nhà ở Hàn Quốc, nếu không phải là tất cả, kết hợp nhà vệ sinh và vòi hoa sen hoặc thậm chí bồn tắm vào một phòng. Vì vậy, thường thì người Hàn thực sự chỉ sử dụng từ khi họ cần sử dụng nhà vệ sinh, và sau đó nói rằng họ sẽ đi tắm hoặc đi tắm, thay vì sử dụng từ mô tả của căn phòng. Nhầm lẫn, chúng tôi biết!

 

Các cụm từ liên quan


샤워 갔다 (Shawokattaolkeyo) - Tôi sẽ đi tắm và quay lại

씻고 (sshitgo olkeyo) - Tôi sẽ đi rửa và quay lại

Một lời cảnh báo về La Mã hóa
Mặc dù bạn có thể nghiên cứu các từ trong bài viết này chỉ bằng cách đọc các phiên bản La Mã của chúng, nhưng nó sẽ hữu ích để bạn có thể đọc Hangeul nếu bạn muốn đến Hàn Quốc. Hangeul là bảng chữ cái tiếng Hàn, và không khó để học. Trên thực tế, bạn có thể học nó chỉ trong 90 phút .

Sau khi bạn làm quen với Hangeul, cuộc sống ở Hàn Quốc sẽ đột nhiên trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và đất nước sẽ không còn xa lạ đối với bạn. Vì vậy, nếu bạn nghiêm túc về việc học tiếng Hàn, tại sao không học Hangeul ngay hôm nay?

Câu mẫu
Phòng tắm
Chính thức:
저기요! 화장실 은? (jeogiyo! Hwajangshireun eodiseyo?)

Xin lỗi! Nhà vệ sinh ở đâu?

Tiêu chuẩn:
에 가서. (mokyokthange gaseo soneul sshiseumyeon dwaeyo.)

Bạn có thể rửa tay trong phòng tắm.

Không chính thức:
난 잠깐 화장실. (nan jamkkan hwajangshilkattaolke.)

Tôi sẽ ở trong phòng tắm một lát.

는 또 LES. (geunyeoneun ddo yokshireul dokchajihaetnabwa.)

Hình như cô lại cào vào phòng tắm.

Bây giờ bạn đã biết cách nói phòng tắm bằng tiếng Hàn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc thực hiện điệu nhảy trong phòng tắm khi cố gắng tìm nó! Những từ vựng và cụm từ khác bạn muốn học? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông