Nội dung bài viết

Cẩm nang du học Hàn Quốc về các loại hình nhà ở mà bạn nên biết.

Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL khám phá cẩm nang du học Hàn Quốc về các loại hình nhà qua bài viết dưới đây.

 

ki tuc xa dai hoc han quoc

Khu kí túc xá của sinh viên Hàn Quốc

 

Ký túc xá

 

Ký túc xá tại các trường đại học ở Hàn Quốc luôn  là sự lựa chọn phổ biến của hầu hết các du học. Việc đi lại sẽ thuận tiện hơn rất nhiều vì hầu hết các kí túc xá sẽ được xây dựng ở gần trường, gần điểm xe bus. Hơnthế thì với sự quản lý của nhà trường nên vấn đề an ninh sẽ được đảm bảo an toàn và tránh được nhiều tình huống phát sinh không đáng có.  Có nhiều loại khác nhau của ký túc xá: ký túc xá mà chỉ cung cấp phòng, ký túc xá, nơi bạn có thể nấu ăn, và ký túc xá cung cấp phòng và thực phẩm. Trong số những loại này bạn có thể chọn phòng cho 2 người hoặc 4 người.Trang bị đầy đủ tiện nghi, với phòng tắm chung từng phòng, mà chi phí lại rất phải chăng trung bình khoảng 335.000 won (~6,5 triệu đồng) đến 1.000.000 won (~19,5 triệu đồng) mỗi kỳ.

 

Nhà ở Gosiwon

 

Với mức giá 120.000 – 300.000 won/tháng bao gồm: tiền điện, mạng internet, tiền ga.. có thể xem là rẻ nhất cho các bạn du học Hàn Quốc và bạn không cần phải đặt cọc và có thể chuyển đi bất cứ lúc nào mà bạn thích. Không gian nhỏ sẽ thích hợp với việc học tập và ăn ngủ , bạn không thể tự nấu ăn trong phòng, chia sẻ phòng ăn, máy giặt, nhà tắm, nhà vệ sinh với những phòng khác khi sống ở đây..

 

Nhà ở Hasuk

 

Cũng giống với Gosiwo nhưng với một chút chênh lệch về giá thuê phòng: 180.000 – 380.000 won/tháng thì bạn lại được chủ nhà nấu ăn 2 bữa, nhưng với loại này thường chỉ được sinh viên Hàn thuê và với số ít  sinh viên du học Hàn Quốc vì sợ không hợp khẩu vị ăn uống.

 

Phòng đơn khi du học Hàn Quốc

 

Tuy tiền thuê và tiền cọc cao, phải thuê ít nhất trong 1 năm,  chuyển đi trước thời hạn và chỉ được trả tiền đặt cọc sau khi có người khác đến thuê nhưng đổi lại phòng của bạn có đầy đủ tiện nghi có tủ lạnh, điều hòa, nhà bếp, nhà vệ sinh riêng, phòng trang trí khá đẹp... Ngoài ra phòng được làm cách âm nên sẽ có không gian riêng mà không lo ảnh hưởng tới người khác. Giá thuê phòng phổ biến từ 200.000 – 500.000 won/tháng và tiền đặt cọc: 2.000 – 5.000 won/tháng.

 

Homestay o han quoc

Xem thêm: Học tiếng hàn trực tuyến cho người đi làm

 

Homestay

 

Bạn sẽ có cảm giác như đang ở nhà của chính mình khi thuê nhà dân để ở khi du học Hàn Quốc. Ddiểm cộng lớn nhất của hình thức này là nhà ở này thường thoáng đãng, rất thoải mái giống như kiểu nhà sinh hoạt của người Hàn. Bạn có thể thoải mái học hành, nấu nướng, nghỉ ngơi trong không gian riêng của mình.

Tuy nhiên, vì là nhà riêng nên bạn phải tự đứng ra chi trả các khoản tiền điện, nước, gas, internet… và tự giải quyết rắc rối phát sinh như hỏng đồ trong nhà. Giá thuê nhà cũng được tính vào tổng chi phí du học Hàn Quốc là từ 400.000 – 600.000 KRW/tháng và ặt cọc: 5.000 – 10.000 won/tháng

.

Chung cư mini.

 

Ưu điểm của loại hình này là đầy đủ tiện nghi, điều hòa, tụ tập bạn bè thoải mái... Có thể chia sẻ phòng cùng với bạn bè để tiết kiệm tiền hay có thể tụ họp bạn bè đến để vui chơi, ăn uống. Giá thuê nhà ở này giao động từ 350.000 – 500 000 KRW/tháng và tiền đặt cọc từ 20.000.000 – 30.000.000 KRW. Nhực điểm là giá cao nhưng chưa bao tiền điện, nước… nên bạn phải trả tiền hóa đơn riêng và chịu hầu hết các chi phí sửa chữa khi gặp sự cố về mạnh Internet.

Trên đây là cẩm nang du học Hàn Quốc về các loại hình nhà ở để bạn tham khảo để làm hành trang cho mình cho công cuộc du học sắp tới.

 

Thông tin được cung cấp bởi: Trung Tâm Tiếng Hàn SOFL

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông