Nội dung bài viết

Câu chuyện đằng sau trò chơi "HOA MUGUNG NỞ RỒI" trong SQUID GAME

"SQUID GAME" là bộ phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất trong thời gian gần đây. Vậy bạn có biết câu chuyện đằng sau trò chơi "HOA MUGUNG NỞ RỒI" trong SQUID GAME là gì không? Cùng SOFL tìm hiều trò chơi này nhé!

 SQUID GAME

Squid game - Trò chơi con mực 

Người quản trò sẽ úp mặt vào cây và hét lên "무궁화 꽃이 피었습니다" (Hoa râm bụt nở rồi). Những người đứng sau sẽ phải tiến lên phía trước và chạm vào cây trước khi câu nói trên kết thúc, nếu được như vậy thì “Sống”. Trong trường hợp Người quản trò quay lại và nhìn thấy ai đó vẫn đang di chuyển thì người chơi đó bị loại.

Vì Mugunghwa là biểu tượng của đất nước Hàn Quốc nên không có gì bất ngờ khi loài hoa này được đưa vào trò chơi truyền thống, tuy nhiên trò chơi này lại bắt nguồn từ Nhật Bản.

Trò chơi này có tên gốc là 'Daruma Sanga Goronda’, trong tiếng Hàn có nghĩa là “Lật đật nghiêng ngả”. Vì lý do đó nên trò chơi Nhật Bản này khi chuyển sang Hàn Quốc thì có tên mới là “Hoa Mugung nở rồi”.

Nhắc đến trò chơi này người Hàn sẽ nhớ đến một nhân vật nổi tiếng là ông Namgung-ok, người đã dành cả cuộc đời truyền bá loài hoa Mugung. Ban đầu ông chính là người đã mở cuộc vận động trồng Mugung nhưng sau đó đã bị cảnh sát Nhật Bản phát giác, họ đã đốt loài hoa đó và giam giữ Namgung-ok trong ngục tù.

Sau khi ra khỏi nhà giam, ông đã vẽ hoa mukung trên bàn, trên những vật dụng hàng ngày như gối ngủ, chăn đệm. Tuy nhiên, lần này ông lại bị phát hiện và buộc phải đi tù. Năm 1935 khi 72 tuổi, ông được thả ra ngoài. Một ngày nọ, Namgung-ok ngồi trên ghế trong con hẻm và nhìn bọn trẻ, chúng đang chơi trò chơi "Daruma Sangga Goronda", một trò chơi của Nhật Bản.

Sau đó ông đã gọi lũ trẻ đến và nói với chúng rằng : “Dù các cháu đang chơi một trò chơi của Nhật Bản, nhưng hãy thử thay đổi câu nói trong đó xem”. Và thế là câu “Hoa Mugung nở rồi” ra đời. Ông tâm niệm muốn loài hoa ấy nở rộ trong lòng mỗi đứa trẻ Hàn Quốc. Từ đó trở về sau, trên các con hẻm nhỏ của Hàn Quốc vang vọng câu Hoa Mugung nở rồi”của trẻ thơ.

Có thể thấy, đây không chỉ là trò chơi của trẻ em Hàn Quốc mà còn đằng sau còn là câu chuyện về văn hóa lịch sử của Hàn Quốc.

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông