Nội dung bài viết

Chia sẻ câu chuyện luyện thi tiếng Hàn TOPIK 4

Bạn đã sẵn sàng để chinh phục các cấp độ tiếng Hàn?Bạn đã có những dự định gì để việc luyện thi TOPIK 4 được hiệu quả và đem về khả năng đậu cao nhất. Hãy để tiếng Hàn SOFL giúp bạn giải quyết vấn đề này.

 

cach luyen thi topik 4

Luyện thi TOPIK 4

 

3 điều cần lưu ý khi luyện thi TOPIK 4

 

Để lên cho mình một kế hoạch chi tiết chinh phục tiếng Hàn TOPIK cấp 4 trong vòng 6 tháng, bạn cần lưu ý 3 điểm ngay sau đây:

  • Luôn coi trọng việc học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày thật đều đặn. Cuộc thi TOPIK 4 với các kiến thức từ vựng nhiều, đa dạng cần bạn cố gắng nhiều hơn nữa với các cấp độ trước đây. Bạn phải có ít nhất khoảng 3000 từ, nên nhớ là các từ này phải là các từ vựng tiếng Hàn thông dụng thường xuất hiện trong các đề thi TOPIK. Muốn làm được điều này, bạn nên làm thử các đề thi TOPIK tiếng Hàn cấp 4 trong của những năm gần đây.

  • Học ngữ pháp tiếng Hàn một cách đều đặn, chắc chắn và chính xác. Khác xa với các ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản ở trình độ tiếng Hàn sơ cấp. Luyện thi TOPIK 4 sẽ khó hơn rất nhiều. Bạn sẽ bị nhầm lẫn ở kính ngữ, ở cách chia động từ bất quy tắc nên cần có một khoảng thời gian học tập phần này thật kỹ.

  • Có kỹ năng giải đề: Không phải cứ giải được nhiều đề thì bạn sẽ thi đậu TOPIK 4 mà cần phải có những phương pháp nhất định. Đầu tiên phải là phân bố thời gian làm đề thi một cách hợp lý, căn thời gian tối đa cho một câu hỏi. Ví dụ với những câu dễ từ câu 31 đến 39 bạn chỉ nên dành thời gian khoảng 5 phút để hoàn thành thành. Vì càng về những câu sau sẽ có rất nhiều bẫy và đòi hỏi bạn phải chọn đáp án một cách cẩn thận.

  •  

Hiểu những yêu cầu cần đạt được của TOPIK 4

 

Chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn cấp 4 là một trình độ tương đối khó và cần quá trình lâu dài học tập. Nó cũng đặt ra cho người thi những yêu cầu phức tạp hơn và dĩ nhiên cơ hội việc làm của bạn cũng rất lớn. Để chinh phục được tiếng Hàn TOPIK cấp 4, bạn cần phải nhớ:

  • Phải đọc và hiểu được các nội dung trên các tờ tạp chí Hàn Quốc.

  • Phải có khả năng giao tiếp thành thạo khi cần sử dụng các dịch vụ ở nơi công cộng.

  • Hiểu về văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là về các thành ngữ mà người Hàn quốc hay sử dụng để muốn truyền đạt ý sâu xa đến người khác.

  • Với cấp độ tiếng Hàn TOPIK 4, bạn đã có thể du học Hàn Quốc hệ Đại học mà không cần qua lớp du học tiếng Hàn 2 năm.

 

nhung yeu cau can dat cua topik 4

Bạn cần hiểu được những yêu cầu cần đạt được

 

Kế hoạch luyện thi TOPIK 4 tiếng Hàn hiệu quả

 

Để các bạn duy trì được hiệu quả ôn thi cũng như có những giải để luyện thi TOPIK 4 một cách hiệu quả, hãy cùng SOFL chú ý vận dụng những điều sau đây:

 

  • Xác định mục tiêu khi đi thi Topik

 

Dù là luyện thi ở cấp bậc nào thì việc xác định một mục tiêu rõ ràng để từ đó tiếp cận các tài liệu, đề thi có chọn lọc hơn. Bạn hãy thử hỏi bản thân mình trong hai trường hợp sau đây:

Làm bài thi chỉ với mục đích đánh giá năng lực sử dụng tiếng Hàn: Bạn hãy học một cách thật tốt, không quá nóng vội đến đâu thì chắc đến đó. Xác định là con đường lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai, không nên gây áp lực quá lớn với chính mình.

Thi với mục đích lấy chứng chỉ: Bạn nên chú ý các mẹo làm bài thi, tạo thói quen làm các phần từ dễ đến khó. Hãy lấy một số đề thi thử của các năm gần đây, sau đó phân bố thời gian làm bài thi giống như đi thi thật. Làm đúng theo trình tự nhưng đừng quá tập trung vào các câu khó vì nó chỉ làm bạn mất thêm thời gian ghi điểm thôi. Bạn phải dành lấy từng điểm một cho mình nên cũng tuyệt đối không bỏ trống bất cứ phần nào, ngay cả những câu mình không biết.

 

  • Làm đề thi TOPIK từ những năm trước

 

Năm nào kỳ thi năng lực tiếng Hàn cũng được tổ chức, và mức độ khó hoặc dễ cho thể thay đổi liên tục. Những năm gần nhau, các đề thi thường có sự ảnh hưởng lẫn nhau. Việc ôn lại thường xuyên sẽ giúp bạn rất nhiều như: Nắm được hệ thống từ vựng tiếng Hàn TOPIK thường xuyên xuất hiện, phát hiện ra các lỗi mà mình sai khi làm, các phần câu trắc nghiệm dễ mà bạn nên làm trước thường rơi vào những phần nào.

 

  • Nắm vững nguyên tắc làm bài thi Topik

 

Có một số quy tắc mà bạn nhất định phải nhớ để làm bài thi một cách chặt chẽ đó chính là thời gian. Thông thường bạn chỉ có hơn 1 phút để hoàn thành một câu trắc nghiệm. Với những câu dễ bạn nên làm thời gian nhanh và để bớt lại cho các câu khó.

Điều thứ hai bạn nên nhớ là phải lên lịch ôn thi càng sớm càng tốt. Riêng với TOPIK 4 thì mức độ sẽ khá khó vì gần như người Việt chỉ dừng lại ở mức 4 hoặc 5. Với khoảng thời gian là 6 tháng, các bạn nên cố gắng hoàn thiện hết các cẩm nang luyện thi TOPIK, các đề thi thử và cả những bài tập trong sách bài tập.

Luyện thi tiếng Hàn TOPIK 4 thực sự không dễ, nó cần sự chăm chỉ cố gắng đều đặn mỗi ngày. Trung tâm tiếng Hàn SOFL thực sự mong muốn những gì mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có những ngày ôn luyện thật tốt và đậu kỳ thi TOPIK 4 sắp tới.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông