Nội dung bài viết

Chiến thuật ôn thi TOPIK II cấp tốc chỉ trong 10 ngày

Không còn nhiều thời gian ôn thi Topik II tiếng Hàn nữa. Để ôn thi Topik hiệu quả và đạt kết quả cao trong kỳ thi tới, bạn hãy cùng tham khảo bí quyết ôn luyện cấp tốc trong 10 ngày của SOFL để đạt được mục tiêu của mình nhé!

 

on thi topik ii

10 ngày liệu có đủ thật không?

 

Chiến thuật ôn thi TOPIK II trong 10 ngày

 

1. Đặt ra mục tiêu điểm thi cần đạt được

 

Dựa vào năng lực hiện tại của mình và độ khó của đề thi những năm gần đây bạn có thể đặt ra mục tiêu mình cần đạt được ở mỗi phần thi. Và điều quan trọng hơn nữa là bạn cần nắm chắc thông tin của kỳ thi như thời gian thi, yêu cầu khi đi thi…; chuẩn bị những tài liệu ôn thi TOPIK, sách ôn thi Topik tiếng Hàn… để chuẩn bị bước vào “trận chiến” này!

Bạn nên tham khảo thật kỹ lời khuyên từ những người bạn đi trước hoặc thầy cô của mình để chuẩn bị một kế hoạch ôn luyện và xác định chiến thuật, phương pháp ôn thi chứng chỉ tiếng Hàn thật tốt.

 

cau truc de thi topik II

Cấu trúc đề thi Topik II

 

2. Tìm hiểu cấu trúc đề thi và phạm vi ra đề, luyện đề

 

- Ngày 1: Ôn lại những lý thuyết cơ bản, lên kế hoạch cho kỳ thi.

 

Trong ngày đầu tiên, về cơ bản bạn phải ôn lại tất cả lý thuyết các phần thi và ghi nhớ được những nội dung trọng yếu. Chỉ còn 10 ngày, vì vậy bạn không thể ôn thi quá dàn trải, trước khi bắt đầu chiến thuật ôn thi của mình, nên dành khoảng 2 tiếng để nghiên cứu lại cấu trúc và phạm vi ra đề thi của năm ngoái và một số năm gần đây. Gạch chân hoặc đánh dấu vào những nội dung quan trọng và những phần kiến thức mình còn mơ hồ hoặc chưa hiểu rõ.

Đối với những phần chưa hiểu nên tranh thủ thời gian trên lớp hỏi thầy cô hoặc bạn bè để bổ sung vào. Đối với những phần nội dung quan trọng nên dành thêm thời gian để ôn tập lại.

 

- Ngày 2: Ôn lại lý thuyết trọng tâm

 

Khi học lý thuyết nên học theo đề cương, phân chia các ý rõ ràng, cách khoa học nhất là vẽ sơ đồ tư duy, vừa dễ hiểu lại dễ nhớ. Nên ôn lại toàn bộ ngữ pháp, ghi ra giấy, những từ mới khó nhớ hoặc những từ dễ nhầm lẫn. Phần Viết khó nên sẽ đòi hỏi bạn  đầu tư nhiều thời gian, trong ngày đầu tiên, chỉ nên học cách trình bày và nắm được cách triển khai từng dạng bài làm cơ bản sẽ xuất hiện trong đề thi, tập viết những chủ đề quen thuộc cho cứng tay.

 

 

- Ngày 3-4: Tập trung luyện các dạng bài dễ ăn điểm và phần đọc

 

Không còn nhiều thời gian để vẽ ra chiến thuật ôn thi dài hơi, vì thế bạn nên ôn theo thế mạnh của mình. Nếu mạnh về dạng bài nào nên ôn thật kỹ dạng bài đó để ăn chắc điểm. Đừng bỏ qua những câu hỏi kiểm tra kiến thức sơ cấp khi làm bài thi, vì mỗi bước làm bài bạn sẽ đều được tính điểm và đây sẽ là những câu giúp bạn ăn điểm, bù điểm lại cho những câu hỏi khó.

Với những bạn ôn thi cấp tốc và kỹ năng - kiến thức còn yếu thì hãy chắc chắn sẽ khó đạt điểm tuyệt đối vì thế khi luyện các dạng bài không nên sa đà vào các dạng bài khó, bài lạ mà nên nắm chắc các bài cơ bản.

 

- Ngày 5-6-7: Tập trung làm các dạng câu hỏi khó và phần nghe, phần viết

 

Phần nghe có khối lượng kiến thức khá lớn, nên chỉ trong 3 ngày bạn không thể ôn hết và tiến bộ nhanh được nếu không có kế hoạch thực hành nghe từ trước đó. Vì vậy bạn nên học tủ một vài mẫu câu tiêu biểu, một vài đoạn hội thoại hay gặp để có phản xạ nhanh khi nghe thấy chúng. Đừng quên học một số mẹo ghi nhớ và lọc ý nhanh khi nghe nhé!

Với các dạng nâng cao hơn hãy nhờ thầy cô giáo giúp mình ôn luyện hoặc hướng dẫn cách làm, sau đó tập làm theo và nhờ họ sửa sai. Với phần Viết, hãy khoanh vùng những chủ đề nổi trội nằm trong phạm vi sẽ ra đề, chú ý đến một số sự kiện, sự việc đời sống mang tính thời sự đang được dư luận quan tâm để làm bài thi..

 

- Ngày 8-9-10: Làm các dạng đề thi thử

 

Chiến thuật phù hợp nhất khi luyện thi TOPIK II tiếng Hàn chính là luyện đề, luyện được càng nhiều càng tốt. Nhưng vẫn phải chú ý chất lượng làm đề. Trong 2 ngày bạn nên lựa ra một số đề thi tiêu biểu gần đây nhất. Sau đó làm tất cả các đề, nên bắt đầu từ những đề dễ đến đề khó. Khi làm gạch chân hoặc đánh dấu vào những từ mới mình không hiểu, nên dùng từ điển để tra cứu lại, sau đó ghi chú ra giấy để ghi nhớ chúng.

Khi làm hãy nhớ bấm giờ để theo dõi được tốc độ mình làm bài ra sao từ đó có những căn cứ để điều chỉnh khi đi thi thật.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông