Nội dung bài viết

Công thức luyện viết tiếng Hàn chuẩn - Hãy thử ngay!

Bạn có thấy khó khăn khi luyện viết tiếng Hàn? Sau đây SOFL sẽ hướng dẫn và chia sẻ cho bạn cách làm thế nào để nâng cao khả năng viết luận của mình. Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng khi học ngôn ngữ này đấy!
 
luyen viet tieng han
 

4 lợi ích của việc luyện tập viết tiếng Hàn thường xuyên

 
Viết tiếng Hàn cũng như tiếng Việt, khi luyện tập nhiều lần thì tự khắc sẽ trở thành nhuần nhuyễn, những kiến thức liên quan cũng như khả năng trình bày sẽ tiến bộ hơn nhiều.
Giúp bạn luyện trí nhớ tốt hơn: Viết là hình thức ôn luyện lượng kiến thức học được một cách thông minh, đa tác dụng.
Luyện tập được nhiều kỹ năng: Để viết được một đoạn văn hay, bạn cần có vốn từ nhất định cùng cấu trúc ngữ pháp và văn phạm hay, cách trình bày chuẩn mực.
Giúp bạn dành thời gian diễn đạt suy nghĩ của chính mình: Không như giao tiếp, luyện viết là quá trình diễn ra chậm hơn, nhờ đó bạn có thể tra cứu từ vựng và cách diễn đạt phù hợp nhất với suy nghĩ của bản thân. Đây cũng là cách bạn thể hiện suy nghĩ của mình ra bên ngoài, tạo nên sự chủ động, tự giác khi học bài.
 

Các bước luyện viết tiếng Hàn

 

Bước 1: Xác định mục tiêu bài viết

Dù viết với hình thức nào cũng đều có mục đích, bạn cần xác nhận lại mục tiêu của mình khi viết bài này là gì. Điều này là để bạn dễ dàng tìm hiểu nội dung liên quan làm tư liệu cho bài viết.
Hãy nhớ lại:
Lý do bạn viết đoạn văn này?
Bạn sẽ trình bày về điều gì?
Mục tiêu truyền đạt đến người đọc là gì hay mục tiêu viết của mình là gì?

Bước 2: Gạch đầu dòng lên khung bài viết

Đừng vội vàng đặt bút vội vàng viết ngay, nếu là đoạn văn ngẫu hứng, bạn có thể tự do viết theo ý mình cho thống nhất các câu.
Nếu là bài viết đầy đủ, khung mẫu rất quan trọng. Cũng như viết một bài viết tiếng Việt, trước khi viết bài thì phần dàn ý hết sức quan trọng. Điều này giúp quá trình viết bài không bị lan man, lạc đề sang những vấn đề khác.
Khi liệt kê khung bài viết, bạn nên chú ý để chúng được sắp xếp theo thứ tự, có liên quan với nhau cho đúng định hướng.
Một bài viết cơ bản thường có 3 phần:
Mở bài: Giới thiệu, dẫn nhập chủ đề bài viết
Thân bài: Phân tích, nhận xét, đưa ra các luận điểm củng cố cho vấn đề chính, gồm từ 2 – 3 đoạn văn
Kết luận: Nhắc lại luận đề và tổng kết, rút ra bài học.

Bước 3: Xác định cấu trúc ngữ pháp sẽ dùng, xác định cách viết

Cấu trúc ngữ pháp và cấu trúc thông tin là khung xương của bài viết. Dựa trên các gạch dầu dòng vừa nêu trong khung bài viết để xác định lại cấu trúc xuyên suốt trong bài. Mỗi một chủ đề được nêu nên có những cấu trúc sử dụng khác nhau.
Chẳng hạn khi viết một đoạn truyện ngắn, bạn không thể dùng cách so sánh tính chất, ưu nhược điểm của vấn đề. Cấu trúc nên dùng lúc này là dòng thời gian kết lại những gì đã xảy ra.
Bạn cần xác định trước sẽ viết và triển khai ý trong bài viết bằng các phương pháp như quy nạp, tổng - phân - hợp… để bài viết được rõ ý, logic và khoa học.

Bước 4: Viết thẳng vấn đề

Là người mới học luyện viết, bạn hãy thẳng thắn vào vấn đề đưa ra, đừng dài dòng hoa lá cành tránh gặp nhiều lỗi hơn và gây khó chịu cho người đọc.
Viết đơn giản là cách viết rõ ràng, sáng ý và dễ hiểu nhất. Bạn nên luyện cách viết này ngay từ khi mới bắt đầu, dạng như xuất hiện ý tưởng nào thì viết ngay ý tưởng ấy sau đó sắp xếp lại cho hợp lý.

Bước 5: Kiểm tra lại bài viết

Đây là bước hoàn thiện cuối cùng của luyện viết.
Hãy xem lại toàn bộ nội dung mình đã viết xem chúng có vấn đề gì không, có nhầm lẫn hay sai sót ở đâu từ chính tả, hình thức, dấu chấm câu, từ vựng - ngữ pháp, đuôi câu sử dụng...
 

7 phương thức luyện viết tiếng Hàn thú vị

 
1. Mở rộng vốn từ bằng các câu ngắn hoặc Status 
Cách tốt nhất để diễn đạt chính xác ý mình muốn triển khai là hãy thu thập thật nhiều từ vựng. Không phải chỉ là nhận ra từ đó thế nào, hãy học sâu ý nghĩa của từ để sử dụng đúng nhất trong văn cảnh.
Cách viết này bắt đầu với mục tiêu với 1 câu ngắn chỉ 10 đến 20 từ, thể hiện ngắn gọn nội dung muốn truyền đạt bằng lượng từ vựng thích hợp và biến tấu nó thành nhiều dạng câu khác nhau có cùng ý nghĩa.
Hãy thử cách làm này: Viết một vài câu status trên Facebook, mạng xã hội bất kỳ sau đó chia sẻ dưới dạng công khai. Nhìn lại và kiểm chứng những góp ý của bạn bè (nếu sai), bạn sẽ nhận ra rất nhiều bài học và nhớ chúng rất tốt vì được tương tác như một loại hình giải trí chất lượng.

2. Viết truyện tranh hài hước

Hãy tưởng tượng đến bất kỳ thứ gì xung quanh mình và viết nên một câu chuyện. Nếu có thêm năng khiếu vẽ thì có lẽ đây là điểm mạnh của bạn. Nếu không, hãy mô tả chúng dưới dạng đơn giản nhất miễn sao phác họa được nội dung muốn truyền đạt.
Có thể là một câu chuyện ngắn mà bạn cảm thấy hài hước, buồn tủi hay những cảm xúc lẫn lộn không quá dài. Mỗi một đoạn như vậy chỉ cần 3 – 5 câu, bạn sẽ luyện được số nhiều tính từ và trải nghiệm của bản thân.
 
3. Viết nhật ký hàng ngày
Viết nhật ký bằng tiếng Hàn sẽ là một cách luyện tập cực kỳ tốt cho những ai đang luyện viết tiếng Hàn. Hãy viết lại những hoạt động trong ngày của mình theo từng mốc thời gian hoặc theo đoạn văn tùy vào trình độ hiện tại. 
Hãy nghĩ về mọi thứ thuộc về trải nghiệm trong cuộc đời, có thể là chơi đàn, đá bóng, học nhảy… chúng nên là những cảm nhận về sở thích bắt đầu trong quá khứ, vẫn còn xảy ra trong hiện tại và kết thúc trong tương lai.
Bạn cũng có thể chia sẻ chúng trên các trang học tiếng Hàn và nhờ bạn bè nhận xét. Ai cũng có thể viết một bài giới thiệu đơn giản như thế này và đây là cách để bạn kết nối với cộng đồng. Cho mọi người hiểu mình hơn lại có thể nâng cao khả năng tiếng Hàn viết của mình từng ngày.
4. Câu nói ấn tượng note dán lên tường nhà
Những câu nói sẽ giúp bạn tập trung, đem đến hi vọng và hứng khởi hơn với công việc, cuộc sống hàng ngày. Cũng có thể là một vài lời nhắc, ghi chú công việc cần làm bằng tiếng Hàn. Hãy viết những câu này lên note và dán lên khắp tường nhà, nơi nào nổi bật nhất có thể.
 
nhung cau noi tieng han hay
 
5. Ôn luyện thường xuyên để củng cố vốn từ
Từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn khá đa dạng, có nhiều từ - cấu trúc cùng nghĩa nhưng cách diễn đạt và cách sử dụng khác nhau. Điều quan trọng là bạn cần làm thế nào để đoạn văn mình viết ra mạch lạch, không bị trùng lặp quá nhiều giữa các cụm từ.
Dưới đây là một vài tip tốt nhất để học từ vựng tiếng Hàn:
Học cả câu chứa từ vựng đó để hiểu rõ nhất cách sử dụng của chúng.
Học theo ngữ cảnh sẽ giúp bạn dễ nhớ hơn. Bởi lúc này bạn đã có một chút mường tượng về từ, nhớ được từ vựng đó hay được sử dụng trong trường hợp nào.
Một cách học khác là học theo hình ảnh, các tấm flashcards, truyện tranh, video,…
Cầm bút lên và viết về những thứ liên quan đến từ, không cần đúng ngữ pháp,chỉ cần bạn biết rằng từ vựng đó sử dụng trong trường hợp nào.
6. Chú ý đến chính tả khi luyện viết
Không phải là vấn đề quá lớn nhưng bài viết của bạn sẽ không được đánh giá cao nếu liên tục mắc các lỗi chính tả cơ bản. Trước khi viết, hãy xác thời thì mà mình sẽ sử dụng để tạo mạch thống nhất cho toàn bài.
Một cách khác để luyện chính tả là hãy ghi nhớ cấu trúc đặc biệt mà mình học được qua các bộ phim, bài hát. Hoặc đơn giản là lưu ý lại những từ có đánh vần khác thường, viết ra danh sách những từ mà mình hay nhầm lẫn.
7. Đọc thường xuyên
Sách là cách dễ dàng nhất để bắt đầu phát triển kỹ năng viết giúp bạn có những ý tưởng hấp dẫn và mở rộng nguồn kiến thức cho bản thân. Đọc sách giúp bạn học được lối trình bày văn phạm của người bản xứ một cách rõ ràng, mạch lạch hơn rất nhiều.
Với tiếng Hàn ngoài những tác dụng trên đọc sách còn củng cố được lượng lớn từ vựng và cấu trúc câu thú vị mà bạn chưa được học ngoài đời. Càng đọc nhiều sách, càng có khả năng phát triển cách chú ý đến những chi tiết nhỏ trong 1 bài viết và hạn chế được tối đa các sai lầm khi luyện viết.
Bạn đừng lo lắng quá nhiều, vì kể cả những người bản xứ cũng chưa chắc có thể viết tốt một bài luận tiếng Hàn. Quan trọng nhất là bạn tự giác học tập, kiên trì luyện tập mỗi ngày, chắc chắn sau một thời gian ngắn kỹ năng viết tiếng Hàn của bạn sẽ tiến bộ bất ngờ.
Hàn Ngữ SOFL chúc bạn sớm thành công với ngôn ngữ thú vị này.

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông