Nội dung bài viết

5 điều đáng học hỏi ở Hàn Quốc khi học tiếng Hàn

Nội dung bài viết
Khi học tiếng Hàn, bạn nên tìm hiểu về cả văn hóa, con người Hàn Quốc và học hỏi những điều dưới đây. Đây là những nét đẹp của người Hàn mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ với bạn.

 


 du hoc han quoc

Xem thêm luyện nghe tiếng hàn TOPIK 1 giúp chúng mình sớm chạm tới ước mơ du học

 

1. Coi trọng giáo dục

 

Hàn Quốc là một trong những cường quốc phát triển nhất thế giới nói chung và châu Á nói riêng. Nhìn vào sự phát triển ấy, ít ai nghĩ rằng Hàn Quốc đã từng là một quốc gia nghèo khó. Vậy vì sao họ có thể vươn lên như vậy? Lý do chính là do con người Hàn Quốc luôn cố gắng và sáng tạo, họ đã biết cách tập trung vào giáo dục với suy nghĩ: con người chính là nòng cốt tạo nên sự thay đổi. Người Hàn học tập sự thành công của các quốc gia phát triển khác như Nhật Bản, Singapore, Mỹ… nhưng theo cách riêng của mình. Cho đến tận bây giờ, giáo dục luôn là lĩnh vực được chính phủ coi trọng đầu tư và người dân xứ sở kim chi rất hiếu học. Vào được các trường đại học hàng đầu như Đại học Quốc gia Seoul, Học viện KAIST… luôn là mơ ước của thế hệ trẻ. Các trường đại học có cơ sở vật chất hiện đại phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập và sáng tạo của sinh viên. 
 

2. Tôn trọng luật pháp

 

Trong khi luật pháp Việt Nam vẫn chưa thực sự được áp dụng rộng rãi, người dân còn chưa hiểu biết nhiều về luật pháp thì người Hàn rất tôn trọng luật pháp và áp dụng để xử lý các vấn đề trong cuộc sống. Chính vì lẽ đó mà nghề luật sư được rất được trọng dụng ở Hàn Quốc. Mọi người đều có sự tôn trọng nhất định dành cho các luật sư. 


 luat phap han quoc

Khi đi du học Hàn Quốc chúng mình hãy học tác phong làm việc của họ 

 

3. Lễ phép với bề trên 

 

Nếu bạn đang học tiếng Hàn và tìm hiểu về văn hóa của xứ sở kim chi, bạn sẽ thấy người Hàn rất coi trọng tôn ti trật tự. Những người nhỏ tuổi hơn hay có vị thế thấp hơn luôn bày tỏ sự lễ phép, kính trọng với người hơn tuổi hoặc có địa vị cao hơn. Bạn có hâm mô các ca sĩ, thần tượng Hàn Quốc không? Vậy chắc bạn không còn lạ gì với hình ảnh các hậu bối cúi gập người khi chào các tiền bối trên các sân khấu âm nhạc cuối tuần hay lễ trao giải cuối năm. Đây là một nét đẹp mà chúng ta nên học hỏi ở người Hàn. 
 

4. Học tiếng Hàn, hãy học tác phong làm việc của họ 

 

Nhịp sống của người Hàn có phần hối hả, vội vã. Trong công việc, tác phong của họ rất chuyên nghiệp, chỉn chu từ ngoại hình cho đến cách ăn nói. Người Hàn rất đúng giờ, nên nếu có cơ hội làm việc với người Hàn Quốc, bạn đừng bao giờ đến muộn vì sẽ “mất điểm” trong mắt họ ngay lập tức. 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL hy vọng chúng ta không chỉ học tiếng Hàn giỏi mà còn tiếp thu được những nét đẹp của con người và văn hóa Hàn Quốc.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông