Nội dung bài viết

Bí quyết giành học bổng để du học Hàn Quốc

Đi du học Hàn Quốc đang là ước mơ của rất nhiều bạn. Cùng tìm hiểu bí quyết giành học bổng để giảm bớt gánh nặng kinh tế nhé!

 

hoc bong du hoc han quoc

Giành học bổng du học Hàn Quốc

 

1. Điểm GPA ảnh hướng tới việc giành học bổng du học Hàn Quốc

 

Điểm GPA (Grade Point Average) là điểm trung bình toàn khóa và có ảnh hưởng quan trọng đến việc giành học bổng của bạn. Đối với những bạn có mong muốn xin học bổng đại học thì điểm GPA phải từ 8.0 trở lên. Vì thế, hãy chăm chỉ học tập khi còn ở Việt Nam để đạt được số điểm cao.

 

2. Trình độ ngoại ngữ khá

 

Không thể phủ nhận trình độ ngoại ngữ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới cả việc học lẫn công việc của bạn sau này. Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, giỏi tiếng Anh hoặc tiếng Hàn thì việc giành học bổng càng trở nên dễ dàng hơn. Đa số các chương trình học bổng yêu cầu ứng viên có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên tương đương với TOEFL 79 hoặc 80. Còn đối với tiếng Hàn, bạn được yêu cầu phải có chứng chỉ TOPIK 3 trở lên. Học giỏi ngoại ngữ còn giúp bạn hòa nhập với cuộc sống du học ở Hàn nhanh hơn.

 

3. Hồ sơ ấn tượng

 

Trong hàng nghìn hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn chung chung, mờ nhạt và không có gì nổi bật thì chắc chắn sẽ rất khó được lựa chọn. Vì thế, hãy đầu tư chút thời gian, công sức để hoàn tất một hồ sơ ấn tượng. Bài giới thiệu về bản thân không cần quá dài dòng nhưng cần chân thành và làm nổi bật được con người của bạn. Ngoài ra, các sự kiện trong CV cũng cần ngắn gọn, xúc tích, nêu rõ những vị trí quan trọng bạn từng nắm giữ.

 

ho so du hoc han quoc

Bạn có biết chương trình học tiếng Hàn trực tuyến không?

 

4. Tham gia các hoạt động ngoại khóa

 

Ngoài thành tích học tập, bạn cần phải tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa để gây ấn tượng cho nhà tuyển chọn. Lý do là vì qua quá trình tham gia các hoạt động này, nhà tuyển chọn có thể đánh giá bạn về các kĩ năng mềm khác như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng lãnh đạo, kĩ năng quản lý thời gian… Vì thế, cho dù bạn là người hướng nội, ngại tham gia các hoạt động này thì hãy cố gắng sắp xếp thời gian tham gia một số hoạt động mình thật sự yêu thích nhé, điều này rất quan trọng đấy.

 

5. Lựa chọn người giới thiệu

 

Người giới thiệu nên là người gắn bó với bạn trong suốt quá trình học tập hay nghiên cứu vì như thế, bài giới thiệu của họ sẽ có tính thuyết phục hơn. Họ hiểu bạn nên cách họ viết về bạn sẽ chân thành và gây được cảm tình tốt.

 

6. Săn học bổng  

 

Đừng ngồi im chờ học bổng tới, hãy đi săn học bổng qua các nguồn thông tin từ người quen, thông tin trên mạng… Bạn nên tìm kiếm tại các website uy tín với độ tin cậy cao. Tuy nhiên, hãy thật tỉnh táo và biết cách chọn lọc thông tin, vì hiện nay có rất nhiều thông tin lừa đảo.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm học bổng du học Hàn Quốc, hãy để Trung tâm tiếng Hàn SOFL hỗ trợ cho bạn. Với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, đặt biệt tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng. Trung tâm luôn cố gắng thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của bạn để có thể tư vấn chính xác nhất.

Hy vọng với những bí quyết mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ, con đường giành học bổng du học Hàn Quốc của bạn sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông