Nội dung bài viết

Chia sẻ những khó khăn khi đi du học Hàn Quốc

Cuộc sống du học Hàn Quốc vừa thú vị lại vừa khó khăn. Dưới đây là 5 khó khăn thường gặp nhất.

 

kho khan khi di du hoc han quoc

Những khó khăn có cản bước đi của bạn?

 

1. Bất đồng ngôn ngữ khi đi du học Hàn Quốc

 

Cho dù bạn đi du học ở nước nào thì bất đồng ngôn ngữ luôn là vấn đề khó khăn nhất khi mới du học. Bạn phải sử dụng tiếng Hàn ở hầu hết mọi nơi, từ trường học cho đến cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, khi mới sang Hàn Quốc, bạn còn rất nhiều điều chưa biết và hay phải hỏi mọi người. Lúc này, thật khó khăn khi bạn không thể thoải mái diễn đạt suy nghĩ của mình. Cách tốt nhất để hạn chế khó khăn này là bạn hãy chăm chỉ học tiếng Hàn cho tốt ngay từ khi còn ở trong nước. Nếu không có nhiều thời gian, các bạn nên trau dồi cho mình khả năng nghe nói căn bản.

 

2. Sốc văn hóa

 

Mỗi đất nước lại có một nền văn hóa khác nhau. Thời gian đầu du học Hàn Quốc, bạn thường cảm thấy khó khăn khi phải thích nghi với lối sống, văn hóa của người Hàn. Mọi thứ đều có vẻ như xa lạ với bạn và bạn phải làm quen với tất cả. Ví dụ như, nếu đi ăn với bạn bè người Hàn Quốc, bạn phải để ý những quy tắc ăn uống cơ bản như: ăn bằng cả đũa và thìa, không được bưng bát lên… rất khác với khi ở Việt Nam. Thay đổi một thói quen thật không dễ dàng. Nếu bạn không để ý, có thể bị hiểu lầm. Để vượt qua khó khăn này, bạn hãy tìm hiểu trước về văn hóa của người Hàn để giảm tình trạng sốc văn hóa trong giai đoạn đầu. Đồng thời, đừng lo lắng quá nhiều, hãy tích cực làm quen với những người bạn Hàn, tham gia các câu lạc bộ trong trường để hòa nhập nhanh hơn với cuộc sống ở xứ sở kim chi.

 

3. Nhớ nhà, nhớ người thân, bạn bè

 

Hầu hết các bạn du học sinh đều cảm thấy rất nhớ nhà khi mới sang Hàn Quốc. Lý do là vì các bạn chưa thích nghi với cuộc sống ở đây, lại chưa có nhiều bạn bè. Những lúc ốm đau, khó khăn, bạn càng thấy lẻ loi, đơn độc. Nỗi nhớ nhà là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn có thể tạm quên đi điều đó khi giao lưu với những người bạn Hàn Quốc hay sắp xếp thời gian đi chơi cùng họ.

 

nho nha khi du hoc han quoc

Bạn có biết học tiếng Hàn trực tuyến hiệu quả hơn không?

 

4. Học chung với sinh viên Hàn Quốc

 

Nếu đi du học Hàn Quốc, bạn hãy xác định tư tưởng trước rằng bạn sẽ học với sinh viên Hàn Quốc trong hầu hết các môn học. Vì thế, các giảng viên sẽ giảng bài với tốc độ tương đối nhanh và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Chẳng còn cách nào khác là bạn phải cố gắng nâng cao khả năng tiếng Hàn của mình.

 

5. Khó khăn về tài chính

 

Tài chính là nỗi lo của nhiều sinh viên khi đi du học. Đồng tiền Việt Nam đang mất giá trong khi mức sống ở nước ngoài lại cao hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn cần phải lên kế hoạch chi tiêu hợp lý. Hãy cố gắng giành học bổng khi đi du học và bạn có thể tìm những công việc làm thêm thích hợp để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, hãy đảm bảo cho dù làm thêm thì bạn vẫn hoàn thành tốt chương trình học ở trường.

Hãy luôn chuẩn bị tâm thế để đón nhận khó khăn và tìm cách vượt qua nó. Chúc cuộc sống du học Hàn Quốc của bạn thuận lợi và suôn sẻ!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông