Nội dung bài viết

Điểm danh các trường đại học ở Hàn Quốc top đầu mà bạn không thể bỏ qua

Các trường đại học ở Hàn Quốc là một điểm đến thu hút của đông đảo du học sinh Việt Nam trong những năm gần đây. Hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây nếu bạn đang có dự định du học nhé.

 

dai hoc quoc gia Seoul

Đại học Quốc gia Seoul

 

Trường đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University - SNU) –서울대학교

 

Khi kể đến các trường đại học ở Hàn Quốc thì Đại học Quốc gia Seoul là cái tên không thể nào không nhắc đến. Đứng vị trí thứ 35 thế giới theo bảng xếp hạng thường niên về thứ hạng của trường đại học trên thế giới của tổ chức giáo dục  Quacquarelli Symonds (QS) - Anh Quốc và dẫn đầu trong những trường học danh tiếng tại xứ sở kim chi,  SNU  là trường kiểu mẫu cho tất cả đại học ở Hàn Quốc . Đây một trong những ứng cử viên sáng giá nhất khi chọn trường du học Hàn Quốc để đảm bảo chất lượng cho việc học tập của bạn . Hiện nay, SNU có hệ thống với 6 trường đại học chuyên nghiệp, 16 trường cao đẳng, đại học thành viên, và 65 viện nghiên cứu với hơn 2.500 giảng viên và 23.000 sinh viên đang theo học.

 

Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) - 한국과학기술원

 

Xếp hạng 46 thế giới, được thành lập vào năm 1971  KAIST là đại học đầu tiên của Hàn Quốc chuyên về giáo dục và nghiên cứu khoa học kỹ thuật, nổi tiếng nhất nhì trong các trường đại học ở Hàn Quốc về công nghệ thông tin nên phong cách  trường cũng mang đậm phong cách tạo bạo.KAIST đang triển khai chương trình đào tạo bậc đại học, thạc sỹ và tiến sỹ với năm trường đại học trực thuộc, gần 10.000 sinh viên , trong đó bao gồm gần 600 du học sinh, được giảng dạy bởi 1.500 giảng viên trong nước và quốc tế.

 

Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang (POSTECH) -포항공과대학교

 

POSTECH được xếp hạng 83 thế giới, luôn duy trì thứ hạng cao  trong danh mục những trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu,  trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của du học sinh quốc tế chọn lựa khi đi du học . Cung cấp phương tiện và thiết bị phục vụ học tập nghiên cứu vô cùng hiện đại với 244 giáo sư đầu ngành và 911 nhà nghiên cứu đến từ nhiều nước trên thế giới đến nghiên cứu và làm việc, trường đã đặt quan hệ với 75 trường đại học của 19 nước.hợp tác quốc tế với 50 đại học thế giới. Có hơn 3.000 sinh viên được giảng dạy bởi gần 800 giảng viên, trong đó hơn 100 giảng viên quốc tế.

 

du hoc han quoc

Trường đại học ở Hàn Quốc

 

Đại học Hàn Quốc (KU - Korea University ) –고려대학교.

 

Xếp hạng 98 thế giới, đại học Hàn Quốc là niềm tự hào lớn nhất của người dân xứ kim chi được coi là niềm mơ ước của rất nhiều thế hệ học sinh, trở thành sinh viên của trường là trở thành đại diện của  giấc mơ Hàn Quốc. Được đánh giá cao trong đào tạo Luật, Y khoa, Kỹ thuật và Quản trị kinh doanh. Trường duy trì một bệnh viện nổi tiếng ở Hàn Quốc là Bệnh viện Đại học Hàn Quốc. Là ngôi nhà chung của hơn 4.000 giảng viên và 26.000 sinh viên, trong đó có hơn 3.000 sinh viên quốc tế.

 

Đại học Sungkyunkwan (SKKU) – 성균관대학교.

 

Đại học Sungkyunkwan  được xếp hạng 106 thế giới, thứ 6 top 20 trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc và luôn nằm trong top 7 trường đại học hàng đầu và 27/100 trường đại học hàng đầu châu Á. SKKU có nhiều trung tâm nghiên cứu chất lượng cao. Với sự tài trợ bởi tập đoàn Samsung từ năm 1996, SKKU đã vươn lên là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới với việc xây dựng những trung tâm nghiên cứu chất lượng cao tại Hàn Quốc và trong hững năm gần đây, trường liên tục được thăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới. Trường có gần 4.000 giáo viên và 24.000 sinh viên

Hy vọng với các trường đại học ở Hàn Quốctrung tâm tiếng Hàn SOFL tổng hợp trên đây sẽ là những gợi ý hữu ích để bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông