Nội dung bài viết

Khám phá 6 món ăn cay nổi tiếng khi đi du học Hàn Quốc

Nếu bạn là tín đồ ăn cay, thì nhất định không thể không thưởng thức 6 món cay nổi tiếng dưới đây khi đi du học Hàn Quốc nhé.

 

kham pha Jokbal Cay khi di du hoc han quoc

Khám phá Jokbal Cay khi đi du học Hàn Quốc

 

Khám phá Jokbal Cay (매운 족발) khi đi du học Hàn Quốc

 

Jokbal Cay là phiên bản cay của món Jokbal, một món ăn nhẹ rất phổ biến tại Seoul. Món ăn này được làm từ thịt heo hấp và tẩm nước sốt cực cay đi kèm với hạt vừng và các loại rau thơm. Gia vị đậm đà được hòa trộn với vị cau khiến nhiều người mê mẩn, đặc biệt là khi đi cùng với bạn bè và thưởng thức với rượu sake hay đồ uống có cồn nào đó.

 

Ẩm thực độc đáo với Chân Gà (닭발) cay

 

Chân gà là một trong những món ăn đường phố rất phổ biến tại xứ sở Kim Chi này. Chúng có vị cay hơn so với Jokbal nhưng khá đậm đà. Nếu bạn đi du học Hàn Quốc, hãy thử rủ những người bạn của mình nếm thử món ăn đặc biệt này xem sao nhé.

 

Mì Ramyeon (라면) nổi tiếng

 

Món mì Ramyeon được nhắc đến khá nhiều trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Đây là món ăn tất cả người dân Hàn Quốc đều vô cùng quen thuộc vì dễ làm và rẻ tiền. Mặc dù có rât nhiều cách để thưởng thức món mì này, nhưng hầu hết người Hàn Quốc đều muốn làm cho nó càng cay càng tốt. Sự kết hợp giữa mì gói và gia vị nổi tiếng mang đến hương thơm đặc trưng và đậm đà hơn.

 

ban gao cay Tteokbokki

Học tiếng Hàn trực tuyến lần đầu tại Việt Nam

 

Bánh gạo cay Tteokbokki (떡볶이)

 

Tteokbokki là 1 món ăn yêu thích của người dân bản địa khi nói đến thực phẩm đường phố tại  Hàn Quốc. Khi đi du học Hàn Quốc, bạn cũng nên thử thưởng thức món bánh gạo truyền thống này nếu như có cơ hội. Phần lớn bánh gạo được thêm một loại nước sốt khá là cay và có phần ngọt ngào đi kèm. Hầu hết món bánh gạo cay này được tìm thấy ở các nhà hàng hay những xe đẩy thực phẩm trên đường phố.

 

Buldak (불닭) nổi tiếng

 

Là một du học sinh Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua mó Buldak cực kỳ cay mà người dân bản địa vô cùng yêu thích. Buldak được bao trong miến phomat tan chảy, được chết biến từ thịt gà và ướp trong một loại nước sốt rất cay.

thuong thuc Buldak khi di du hoc han quoc

Buldak Hàn Quốc

 

Galbi Jjim (갈비찜)

 

Đây là một món ăn cực kỳ phổ biến tại Hàn Quốc, Galbi Jjim là 1 món hầm xương sườn mềm ra đến mức tưởng chừng như tất cả sẽ tan ra trong miệng của bạn. Ngoài ra, vị cay trong món xương hầm này không thể đùa được, khi mà chỉ cần cắn vào miếng đầu tiên, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được vị cay xé trong miệng của mình. Trong thực tế, nó sẽ rất cay nếu bạn đặt món này tại nhà hàng, nếu tự làm, hãy đặt một quả trứng hấp khi hầm cùng xương để giảm bớt độ cay nồng!

Trên đây là 6 món ăn cay rất nổi tiếng tại xứ sở Kim Chi. Hi vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi du học Hàn Quốc với nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa nhé. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông