Nội dung bài viết

Đứng ngồi không yên với top 5 món ăn Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, đa dạng các hình thức và các món ăn ngon. Và có 5 cái tên đặc biệt, khiến bạn không thể cưỡng nổi khi vào các nhà hàng Hàn Quốc. Cùng tiếng Hàn SOFL khám phá xem đó là gì qua bài viết này nhé.

 

kim chi han quoc

Món ăn Hàn Quốc

 

1. Kim Chi - món ngon linh hồn của người Hàn.

 

Cái tên nằm trong TOP những món ăn ngon của Hàn Quốc không thể không nhắc tới Kim Chi - món ăn linh hồn của người Hàn Quốc. Món ăn này đã từng được, tạp chí Health Magazine của Mỹ bình chọn vào top 5 các món thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất, giàu vitamin và có khả năng chữa được nhiều loại bệnh trong cơ thể. Đặc biệt, kim chi có nhiều chất chống oxi hóa rất tốt cho việc phòng tránh các bệnh liên quan đến ung thư.

Khi đến với Hàn Quốc, bạn có thể được tận hưởng đến vài trăm loại kim chi, với nhiều các cách muối và chế biến khác nhau. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong đời sống du học Hàn Quốc của bạn.

 

2. Sườn bò Galbi đậm đà hương vị

 

Chỉ cần nghĩ đến hương vị đậm đà, béo ngậy và mùi thơm của nước tương  Ganjang là bạn đã khó lòng cưỡng lại với món ăn này rồi. Sườn bò galbi vốn dĩ là một món sườn nướng, sử dụng chủ yếu là sườn bò, hoặc sườn heo,  sườn gà sau đó tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng để nướng.

Galbi là một trong số các món nướng rất nổi tiếng của Hàn Quốc đặc biệt là ở Seoul. Ướp kèm với loại nước tương riêng của người Hàn (trong đó có dầu vừng, rượu gạo và cả pate tiêu ). Sau quá trình tẩm ướp, món ăn này sẽ được nướng lên và dậy mùi ngon khó tả. Đó là lý do vì sao, món sườn nướng trứ danh Seoul lại được xếp hạng vào 50 món ngon nổi tiếng thế giới do chính CNN bình chọn.

 

Galbi

Sườn bò Galbi

 

3. Samgyeopsal - thịt ba chỉ heo nướng

 

Không còn lạ lẫm với các món ba chỉ nướng, nhưng khi đến Hàn Quốc bạn nhất định phải thử món ăn này vì chắc chắn nó có những hương vị hoàn toàn toàn khác. Đặc biệt, thịt ba chỉ nướng ở Hàn sẽ được chia ra làm hai loại: thịt 3 lớp (thịt ngon) và loại thịt heo thông thường. Người Hàn Quốc cũng có những tiêu chí để chế biến ra món Samgyeopsal như:

– Thịt sau khi nướng phải giữ được màu tươi đỏ, mùi thơm, mềm.

– Thịt trước khi đem nướng phải được thái lát thật mỏng. Người Hàn không chú trọng ướp quá nhiều các loại gia vị mà thay vào đó là cho một ít muối khi ướp.

– Lúc ăn Samgyeopsal sẽ thường đi kèm với các loại rau như: xà lách, tỏi, nấm, hành tây,…

– Tuyệt vời nhất của món ăn này chính là nước sốt. Đó có thể là loại muối Hàn quốc, đi cùng với tiêu hạt, dầu vừng, tương đậu Hàn Quốc. Mỗi nhà hàng đều có một bí quyết pha chế riêng, tạo nên những hương vị đặc trưng mà chỉ có ở Hàn Quốc.

 

Samgyeopsal

Samgyeopsal

 

4. Món mực nướng mùa đông khó quên

 

Đến Hàn Quốc vào mùa đông này, các bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các món nướng đường phố, đặc biệt là mực nướng. Người Hàn cũng có thói quen ăn các đồ ăn cay nóng bên đường vào những ngày mưa, ngày lạnh, rét như ở Việt Nam. Đây là điều sẽ làm “ấm lòng” hầu hết các bạn du học sinh trong những ngày xa nhà. Đến với Seoul, bạn sẽ khó mà chối từ với mùi thơm của món mực nướng trên đường phố. Mực tươi thường được làm sạch, sau đó tẩm gia vị cho thấm và nướng nguyên cả con. Nước sốt và tương ớt vẫn là hai thứ làm nên sự khác biệt cho món ăn này ở Hàn Quốc.

 

Muc nuong han quoc

Mực nướng Hàn Quốc

 

5. Chân gà rán cay - Yangnyeom Chicken

 

Người Hàn Quốc rất ưa chuộng các món ăn như gà rán cay Yangnyeom Chicken. Đây là một món ăn rất phổ biến vào ban đêm, tuyệt vời hơn nữa là cùng đám bạn thân với những lon bia đi kèm. Người Hàn Quốc thường ăn món  món chân gà sốt cay này với giá đỗ hoặc cơm nắm rong biển. Chỉ cần nghĩ đến các bạn đã cảm thấy cơn đói đang cồn cào trong bụng.

 

chan ga ran cay

Yangnyeom Chicken

 

Bạn có thấy hứng thú với các món ăn Trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý trên đây chưa nào? Cùng chúng tôi cố gắng học tiếng Hàn, chăm chỉ để đạt đến ước mơ đặt chân đến Hàn Quốc vào một ngày không xa nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông