Nội dung bài viết

Giải đáp 4 thắc mắc khi học tiếng Hàn cơ bản

Đối với những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn cơ bản, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi thắc mắc trong quá trình học.

 

luu y hoc tieng han

Giải đáp 4 thắc mắc khi học tiếng Hàn cơ bản

 

1. Học tiếng Hàn cơ bản có khó không?

 

Để bắt đầu một việc luôn dễ dàng, nhưng để thành công lại là cả một quá trình đầy thử thách, tiếng Hàn cũng vậy. Khi mới bắt đầu tiếp xúc với một ngôn ngữ mới, đa phần đều hào hứng với một ý chí học mạnh mẽ. Những thời gian trôi qua và động lực của nhiều người dường như đã mờ nhạt dần.

 

Họ quên đi những mục tiêu khi mới học hoặc chán nản, thất vọng về kết quả học của mình không như ý muốn. Tuy nhiên học tiếng Hàn không hề khó như bạn nghĩ, đối với người Việt Nam thì học tiếng Hàn có rất nhiều lợi thế mà bạn không tưởng. Sau khi học xong bảng chữ cái tiếng Hàn, bạn sẽ nhận thấy rằng các từ vựng tiếng Hàn có nhiều cách phát âm tương tự như tiếng Việt.

 

Các từ biệt lập trong tiếng Hàn cũng là đơn âm tiết và hình thành theo cách ghép vần, ghép chữ như tiếng Việt nên khi học tiếng Hàn ta không phải mất nhiều thời gian để nhớ cách phát âm một từ.

 

2. Có nên học tiếng Hàn không?

 

Để trả lời câu hỏi này trước hết bạn cần xác định cho mình mục tiêu học tiếng Hàn của bản than là gì. Có nên học hay không đều phụ thuộc vào mục đích của bạn: du học, đi làm, du lịch,... Hiện nay, Hàn Quốc là đất nước phát triển và đầu tư rất mạnh về hệ thống giáo dục, thêm vào đó là nguồn vốn đầu tư kinh doanh của Hàn vào Việt Nam ngày càng gia tăng.

 

Nếu bạn muốn theo học một chương trình giảng dạy tiên tiến tại xứ sở Kim Chi này hay đơn giản là muốn có cơ hội nghề nghiệp thăng tiến trong tương lai thì hãy bắt tay vào trau dồi kiến thức tiếng Hàn và nền văn hóa nơi đây.

 

hoc tieng han voi nguoi ban xu

Kinh nghiệm học tiếng hàn hiệu quả

 

3. Điều quan trọng nhất khi học tiếng Hàn cơ bản là gì?

 

Điều quan trọng khi học Hàn ngữ là từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn. Chỉ khi bạn có kiến thức căn bản vững chắc thì bạn mới tự tin khi tiếp tục học chuyên sâu và cải thiện các kĩ năng giao tiếp tiếng Hàn của mình. Tuy nhiên nếu muốn giỏi giao tiếp thì cũng không nên đi quá chuyên sâu mà phải luyện đầy đủ các kĩ năng cơ bản trong Hàn ngữ.  

 

4. Học tiếng Hàn bắt đầu từ đâu?

 

Bước đầu của việc học là học bảng chữ cái và cách phát âm, quy tắc viết căn bản. Sau khi học thuộc những nền tảng sơ cấp, bạn sẽ bắt đầu với trình độ tiếng Hàn sơ cấp với ngữ pháp và từ vựng, luyện nghe và nói cơ bản. Sau đó bạn sẽ chuyển dần lên các trình độ cao hơn là trung cấp và cao cấp, tương đương với năng lực TOPIK II.

Trên đây là những giải đáp 4 thắc mắc khi mới bắt đầu học tiếng Hàn cơ bản. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông