Nội dung bài viết

5 món kem ngon không cưỡng nổi chỉ có tại Seoul

Hàn Quốc là đất nước xinh đẹp, nơi hội tụ rất nhiều những giá trị văn hóa tinh thần đặc sắc. Và đây cũng là nơi có văn hóa ẩm thực vô cùng phát triển khiến bạn khó lòng từ chối. Bài chia sẻ hôm nay, mời các bạn cùng khám phá 5 món kem nức tiếng Seoul.

 

kem han quoc

Những món kem Hàn Quốc

 

1. Món kem nổi tiếng  Seoul - Kem con cá

 

Nhắc đến các loại kem truyền thống và lâu đời tại Hàn Quốc, chắc khó lòng mà quên được món kem con cá. Đây là một loại kem được bán khá trên những chiếc xe rong tại đường phố Seoul. Món kem này nhìn tuy đơn giản nhưng lại có hương vị cực kỳ ngon. Bạn sẽ thấy ngay một chiếc bánh quế có hình con cá và bên trong thì được chứa nhiều đậu đỏ, bên trên được phủ thêm một lớp kem tươi cộng với siro socola. Nó đem lại một hương vị hòa quyện, hương vị mát lạnh kèm với vị bùi của đậu đỏ. Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc mà hiện nay ở khắp Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan và cả Trung Quốc cũng có món kem cá đặc trưng của Seoul.

Giá kem: 3,000 Won (tương đương với khoảng 57.000 VNĐ)

 

kem con ca

Kem con cá

 

2. Kem sữa bò nức mũi

 

Hương vị của kem sữa bò tại Seoul khiến người ta nhớ mãi. Không chỉ có vị thơm của sữa bò mà còn có hình dáng vô cùng bắt mắt. Một ly kem này thường được tạo ra với phần phía dưới ly là kem sữa bò, phần bên trên được trang trí bằng các loại kẹo bông khổng lồ. Phần đế thường sử dụng bánh quế, bánh quy, trái cây tươi hoặc mật ong. Loại kem này hiện nay đang rất được các bạn trẻ yêu thích đặc biệt là ở khu vực ga Gangnam.

Giá kem: khoảng 5,500 Won (tương đương khoảng 103.000 VND)

 

kem sua bo

Kem sữa bò Seoul

 

3. Kem sữa ong chúa

 

Loại kem sữa ong chúa có hình thức vô cùng đẹp mắt, long lanh khiến cho chúng ta dù thích thế nào cũng không nỡ ăn nó. Kem sữa ong chúa có một bông hồng với 3 tầng màu khác nhau. Phía bên ngoài phủ một lớp kem socola, phần tiếp theo là kem sữa chua và bên trong cùng là phần kem có vị dâu tây. Sau khi đã tạo hình xong, sẽ còn có thêm một lớp sữa ong chúa để tạo thêm hương vị ngọt ngào.

Giá kem: khoảng 5,500 Won (tương đương khoảng 103.000 VND)

 

kem sua ong chua

Kem sữa ong chúa Hàn Quốc

 

4. Kem tươi Sobok

 

Kem tươi Sobok được tạo nên từ bánh gạo, ngũ cốc cùng với kem tươi. Ở phía trên của mỗi ly kem thường được trang trí thêm một số các loại như rau củ sấy khô, mật ong, bí đỏ và siro. Tại một số các quán cà phê ở Seoul cũng bán kèm thêm món kem Sobok, nhưng được bản phổ biến nhất là khu vực Hongdae.

Giá kem: 5,200 Won (tương đương khoảng 98.000 VNĐ)

 

kem tuoi sobok

Kem tươi Sobok

 

5. Kem lạnh Macaron nổi tiếng

 

Món cuối cùng trong top 5 loại kem ngon nhất ở Seoul chính là Macaron. Không phải món kem lâu đời, nhưng lại trở nên nổi tiếng không kém gì với kem cá hay Sobok. Công thức làm Macaron thực sự rất đơn giản, bạn chỉ việc tách đôi 2 miếng bánh Macaron, sau đó kẹp thêm kem lạnh vào chính giữa, rắc thêm một chút đậu phộng hoặc các loại kẹo ngọt thì bạn đã tạo nên một hương vị cực kỳ tuyệt vời. Loại kem này thường có 4 vị chính: socola, trà xanh,  dâu tây và phô mai

Giá kem: 4,000 Won (tương đương khoảng 75.000 VNĐ)

 

kem lanh macaron

 

Chỉ cần nghĩ đến thôi chúng ta đã cảm thấy các vị kem ở Seoul hấp dẫn đúng không nào? Chắc chắn đây là một hương vị mà các bạn trẻ không thể bỏ qua. Trung tâm tiếng Hàn SOFL mong rằng các bạn sẽ sớm được đặt chân đến đất nước xinh đẹp này và thực hiện những dự định của bản thân.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông