Nội dung bài viết

Hé lộ 3 phương pháp luyện nghe tiếng Hàn cao cấp hiệu quả nhât hiện nay.

Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình luyện nghe tiếng Hàn cao cấp và đang tìm cách khác phục. Vậy hãy tham khảo phương pháp dưới đây ngay nhé.

 

Luyen nghe tieng han hieu qua

Nghe tiếng hàn có khó không?

 

Luyện nghe tiếng Hàn cao cấp bằng file nghe trong giáo trình.

 

Ngoài những cuốn sách chuyên biệt thì hầu hết đi kèm với các cuốn giáo trình tiếng Hàn tổng hợp sẽ là file nghe được lưu dưới dạng audio của đoạn văn ngắn hay hội thoại của người bản ngữ trong các đĩa CD. Nếu không bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạnh Internet để tải về.  Những bài nghe này sẽ bám sát kiến thức lý thuyết trong giáo trình để giúp phát triển và hoàn thiện kỹ năng nghe tiếng Hàn của mình, nhưng bạn cũng cần lưu ý để chọn cho mình cấp độ phù hợp.

Trong mỗi bài nghe tiếng Hàn, bạn sẽ có phần tóm tắt nội dung, bản Transcript và Audio nếu chưa nghe được chính xác từng câu hay từng từ, bạn có thể đọc Transcript và theo suốt toàn bộ bản Audio. Giúp khả năng nghe của bạn hoàn toàn được cải thiện sau khi kết hợp với sự chăm chỉ và phương pháp luyện nghe tiếng Hàn thích hợp.

 

Nghe tiếng Hàn qua bài hát và phim Hàn.

 

Học tiếng Hàn qua bài hát hay phim ảnh sẽ là cách giúp bạn luyện nghe cực kỳ hiệu quả và đã rất quen thuộc do hầu hết người học đều yêu thích Kpop cũng như xem  những bộ phim Hàn Quốc. Thông qua những lời thoại của nhân vật trong những hoàn cảnh giao tiếp tiếng Hàn thực tế thì bạn có thể làm quen với nhiều giọng đọc và tốc độ khác nhau.

Nếu như ở trình độ sơ cấp bạn chỉ nghe những bài hát đơn giản như các bài hát ballad, có giai điệu chậm và lời bài hát khá đơn giản thì với trình độ tiếng Hàn cao cấp thì các bạn nên chọn những bài hát và thể loại âm nhạc khác để phù hợp với mình hơn vừa giúp bạn luyện khả năng bắt kịp lời nói vừa giúp trau dồi vốn từ vựng.

Hay khi thông thường thì các bạn hay luyện nghe bằng những bộ phim tình cảm bao gồm có phụ đề tiếng Việt vậy thì khi đã có kỹ năng cơ bản về tiếng Hàn thì hãy kiếm những bộ phim ngắn nguyên bản để luyện nghe tốt hơn, nên xem đi xem lại nhiều lần để đảm bảo là bạn có thể hiểu hết nội dung và học được ngữ điệu của các nhân vật trong phim, và nếu những câu bạn không hiểu thì lúc đó hãy ghi lại và tìm hiểu những câu đó để lưu giữ chúng lâu hơn.

 

Hoc tieng Han qua hinh anh

Phần mềm học tiếng hàn nào thích hợp với bạn.

 

Luyện nghe tiếng Hàn cao cấp bằng các phần mềm chuyên dụng.

 

Hiện nay thì việc sử dụng những phần mềm chuyên dụng để học ngoại ngữ ngày càng phổ biến, tận dụng những công dụng của điện thoại hay máy tính bạn có thể luyện nghe ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không cần đến quá nhiều sách vở. Không chỉ là những bài nghe đơn thuần mà với một phần mềm hay ứng dụng học tiếng Hàn thì với tích hợp với những bài tập và câu hỏi thì bạn có thể thực hành ngay với những gì mình nghe được.

Việc này sẽ giúp bạn có những bước tiến bộ nhanh chóng và ghi nhớ kiến thức hiệu quả hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể tìm đến những bài nghe trong đề thi TOPIK của những năm trước đó để làm quen và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Một số phần mềm uy tín đang được rất nhiều người tin chọn như : KBS World Radio, Learn Korean, Talk To Me In Korean, Korean Listening Practice, luyện nghe topik,…

Ở trình độ này thì ứng dụng tổng hợp các kiến thức nâng cao của việc luyện nghe, cách phát âm tiếng Hàn và ngữ điệu giống với người bản xứ nhất, bạn hoàn toàn có thể học hỏi và phát huy cũng như nâng cao khả năng nghe của mình.

Trên đây là 3 phương pháp luyện nghe tiếng Hàn cao cấp hiệu quả, trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn học tốt và đạt được những kết quả cao nhất.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông