Nội dung bài viết

Học giao tiếp tiếng Hàn mở đầu

Trong giao tiếp với người Hàn Quốc việc được chú trọng đầu tiên đó là văn hóa chào hỏi, người Hàn Quốc rất trọng lễ nghi.

 

 

giao tieng trong tieng han

Học tiếng hàn giao tiếp tiếng Hàn

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ nói rõ quan điểm trong việc chào hỏi của người Hàn với bạn đọc qua bài này, những từ vựng trong giao tiếp thông thường đã được giới thiệu ở bài những câu nói thông dụng sử dụng trong tiếng Hàn
Người Việt Nam ta có câu "lời chào cao hơn mâm cỗ", lời chào không những thể hiện được tình cảm sự quan tâm giữa các thành viên mà còn thể hiện văn hóa của cả một tập thể cộng đồng.
 
Loài người thể hiện lời chào không chỉ bằng lời nói hành động mà còn thể hiện qua điệu bộ, phong cách, cử chỉ. Văn hóa chào hỏi thể hiện phong tục địa phương. Lời chào của người Hàn Quốc mang một ý nghĩa cực kì to lớn, lời chào bằng tiếng Hàn “안녕하세요” cứ mỗi buổi sáng tinh mơ người Hàn Quốc lại dùng câu hỏi thay cho câu chào với một ý nghĩa. Ông/bác/anh.. ngủ có được bình an không ạ? Từ “안녕” tiếng Hán (安寧) mang nghĩa là “an ninh” tức, trạng thái an toàn, như vậy việc chào hỏi đối với người Hàn Quốc nhằm khẳng định sự quan tâm của người đối diện tới người nghe, và hơn hết là lòng thương người và an tâm khi mọi người an toàn, khỏe mạnh.
 
xin chao trong tieng han
Bí quyết học giao tiếp tiếng Hàn giao tiếp

 
Mỗi lời chào thể hiện trạng thái quan hệ khác nhau, nhưng quan hệ trên dưới, quan hệ thân mật, thân thiết, cần có những hiểu biết nhất định để sử dụng từ ngữ cho phù hợp.
 
Người Hàn Quốc rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ khi chào hỏi, nụ cười và động tác cúi đầu không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi. Thông thường họ chào nhau bằng cách cúi đầu, những trường hợp đặc biệt thì là cúi lạy, khi giao tiếp xã hội thì bằng cái bắt tay.
 
Họ chào nhau khi lần đầu gặp mặt hoặc lúc chia tay, đối với người lớn tuổi thì họ chào một cách kính cẩn bằng cách cúi xuống từ 30 tới 60 độ và giữ khoảng 2 đến 3s. Cái chào càng thấp càng thể hiện sự kính trọng. Với những người ngang hàng hoặc thấp hơn mình thì có thể chỉ chào bằng cách vẫy tay.
 
Tại Hàn Quốc, bài học đầu tiên của các nhân viên của các phòng tiếp dân, các loại hình dịch vụ là học về cách chào khách hàng. Mỗi một nhân viên đều được đào tạo về ngữ điệu, phong thái, động tác, cử chỉ… một cách chi tiết và tỉ mỉ.

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông