Nội dung bài viết

3 nguyên tắc giúp bạn luyện thi năng lực tiếng Hàn đạt điểm cao phần nghe

Trong quá trình chuẩn bị cho kỳì thi, luyện nghe TOPIK là thử thách rất lớn đối với nhiều thí sinh, bởi lẽ những phần thi Viết, Nói, Đọc, bạn còn có thể có cơ hội làm lại, nhưng trong quá trình thi Nghe, bạn chỉ có 1 lần duy nhất để nghe và điền đáp án. Tuy nhiên, nếu như tuân thủ 3 nguyên tắc dưới đây, bạn sẽ cải thiện được kĩ năng nghe của mình và đạt được điểm cao hơn ở kì thi TOPIK sắp tới.

 

Muc tieu cua ban trong ky thi topik

Mục tiêu luyện thi năng lực tiếng Hàn

 

1. Mục tiêu luyện thi năng lực tiếng Hàn rõ ràng, lộ trình và phương pháp ôn phù hợp

 

Trước tiên, bạn hãy bắt đầu với mục tiêu điểm số TOPIK bạn cần đạt được. Với mỗi mức điểm thì sẽ có một lộ trình và một số phương pháp luyện thi TOPIK riêng, thích hợp với từng mục tiêu. Để có được lộ trình học đúng, bạn nên tham khảo những nguồn tài liệu hoặc đến những trung tâm ôn luyện TOPIK uy tín để nhận tư vấn.

Một điều cần lưu ý nữa là để có được điểm số cao, hãy trau dồi thêm vốn từ vựng tiếng Hàn của mình, đặc biệt là những từ vựng học thuật, cấu trúc ngữ pháp cao cấp cùng với luyện nghe nói với các ngữ âm - ngữ điệu chính xác nhất. Các yếu tố này sẽ cứu nguy khi bạn không nghe rõ được các thông tin dữ liệu. Ví dụ, trong phần thi nghe TOPIK, đôi lúc sẽ rất khó để bạn có thể phân biệt danh từ đang được nói đến ở dạng quá khứ hay tương lai. Nhưng với nền tảng ngữ pháp và từ vựng vững chắc cũng như nắm bắt nhanh ngữ cảnh, chắc chắn bạn sẽ đưa ra đáp án chính xác hơn.

 

Lich on thi topik cua ban

Xem thêm: Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

2. Lâp chiến lược phân bổ thời gian khi luyện thi năng lực tiếng Hàn

 

Quan niệm phải “trả lời thật nhiều câu hỏi càng tốt” vô tình “hạ gục” nhiều thí sinh. TOPIK được phân ra làm nhiều cấp độ, và mỗi cấp độ sẽ có một mức độ khó khác nhau. Nếu sa đà vào các câu hỏi khó, bạn sẽ rất lãng phí thời gian và dễ mất điểm khi trả lời các câu dễ hơn. Chính vì vậy hãy tự lên cho mình chiến lược để phân bổ khung thời gian trong ngày để tập trung ôn luyện hiệu quả từng phần học.

 

3. Lựa chọn và giải những đề luyện thi TOPIK uy tín

 

Trong suốt quá trình luyện thi cho tới kì thi chính thức, bạn cần thường xuyên đăng kí thi thử để rút được kinh nghiệm và những nhược điểm của mình ở mỗi phần thi, từ đó có cách cải thiện đáng kể. Ví dụ, trong khi luyện nghe TOPIK, có những bạn không nghe kịp những con số hay chữ cái khi đánh vần. Cũng nhiều bạn nghe-hiểu được tình huống trong hội thoại nhưng lại bỏ qua những chi tiết quan trọng nên không thể tìm được câu trả lời...

Thi thử cũng là bí quyết giúp bạn chuẩn bị tâm lý và tránh cảm giác lo lắng hay mất bình tĩnh khi rơi vào những tình huống người nói quá nhanh, bạn không hiểu bài nghe của mình.

Hi vọng rằng những chia sẻ kinh nghiệm trên đây của Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn có thêm động lực để luyện thi năng lực tiếng Hàn hiệu quả và thành công. Chúc các bạn đạt được kết quả cao trong các kì thi sắp tới!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông