Nội dung bài viết

4 tuyệt chiêu học nói tiếng Hàn hiệu quả thần tốc!

Học nói tiếng Hàn trôi chảy sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước những người bản xứ. Nhưng tại sao lại có nhiều người e sợ việc nói đến vậy? Hãy đọc ngay những bí quyết dưới đây nếu bạn muốn thoát khỏi nỗi sợ khi học nói này.

 

The hien hinh anh qua cuoc song hang ngay

Học tiếng Hàn một cách bất chấp

 

Tuyệt chiêu 1: Học nói tiếng Hàn một cách bất chấp

 

Hãy cứ nói sai, nói bừa đi. Sẽ không ai đánh thuế bạn nếu nói sai cả. Ngại ngần sẽ chỉ làm bạn mãi thụt lùi đi mà thôi. Bạn không nói, bạn sẽ bị coi là học một thứ “ngôn ngữ chết”. Bạn nói sai, những “nhà hảo tâm” sẽ giúp bạn sửa ngay lập tức, mà đa số những “nhà hảo tâm” đều ở xung quanh bạn.

 

Tuyệt chiêu 2: Đừng học những từ vựng có phiên âm tiếng Việt

 

Đành rằng cách phát âm trong tiếng Hàn khá là giống với tiếng Việt, nhưng không vì thế mà bạn đánh đồng rằng cách phát âm của hai ngôn ngữ này giống nhau hoàn toàn. Mỗi ngôn ngữ đều mang một sắc thái riêng. Hãy học phát âm từng từ thật chuẩn, bạn chỉ cần mất một buổi để học thuộc bảng chữ cái tiếng Hàn và cách phát âm của chúng mà thôi. Tội gì mà không thử!

 

Nhac nho tre khi hoc sai lam

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Tuyệt chiêu 3: Đồng hành cùng những “người thầy” nghiêm khắc

 

Khi được hỏi tại sao bạn học giao tiếp tiếng Hàn mãi mà vẫn kém, 90% sẽ bất ra câu trả lời chỉ sau 2 giây: “Lười”. Vấn nạn lười học đã không còn xa lạ gì nữa, hầu như ai cũng biết, nhưng sửa được thói lười lại không phải là chuyện đơn giản. Bệnh lười khó chữa, và chúng sẽ tái phát rất nhiều lần. Vì vậy, hãy chọn cho mình một người cùng đồng hành trong suốt quá trình học nói tiếng Hàn.

Người đồng hành này có thể là giảng viên đang dạy bạn giao tiếp, hay tốt nhất là một người bạn thân cùng học tiếng Hàn với mình. Lưu ý là nên chọn những bạn học chăm chỉ và thúc đẩy động lực học cho mình nhé.

 

Tuyệt chiêu 4: Tự trò chuyện với chính mình

 

Có vẻ khá buồn cười và đôi khi là … ngớ ngẩn, nhưng cách học này cực kì hiệu quả đối với những người muốn học nói tiếng Hàn nhanh chóng tiến bộ. Vì các bạn có thể áp dụng được luôn những gì mình đã học và chuẩn bị nếu như gặp được đúng các tình huống này trong cuộc sống hay công việc của mình.

Có một số chủ đề khá thú vị và thông dụng với cuộc sống thường ngày như thời trang, đi mua sắm, đi ăn ở nhà hàng, đi xe taxi, những sở thích,… Khi bạn nhận ra mình đang thiếu những vốn từ vựng hay mẫu câu thuộc chủ dề nào, hãy tra từ điển và luyện nói ngay lập tức nhé.

Trên đây là một số gợi ý mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ đến những bạn đang muốn cải thiện kĩ năng khi học nói tiếng Hàn của mình. Chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông