Nội dung bài viết

Bật mí cách học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả bất ngờ

Bạn muốn tìm cho mình cách học tiếng Hàn nhanh nhất? Vậy thì hãy đọc ngay những chia sẻ dưới đây của Hàn ngữ SOFL nhé!

 

Hoc tieng Han qua ung dung thiet ke qua dien thoai

Chủ động học tiếng Hàn nhanh

 

Cách học tiếng Hàn nhanh là chủ động ghi chú từ mới

 

Đây là bí quyết rất truyền thống và luôn đạt hiệu quả. Khi học, có đôi khi chúng ta thấy thích thú với một từ vựng hoặc một cụm từ nào đó đến nỗi nghĩ  rằng sẽ không thể quên được. Tuy nhiên, ít khi nào bạn nhớ như in một từ chỉ sau một lần bắt gặp.

Bạn cần tạo nó thành thói quen, bằng cách là ghi chép vào một cuốn sổ nhỏ hoặc sử dụng ghi chú trên điện thoại. Mỗi khi bạn nghe hoặc đọc thấy một từ vựng tiếng Hàn hay cách diễn đạt nào hay, bạn hãy viết nó ra cả câu và chú thích nghĩa bên cạnh. Như vậy, những lần sau bạn sẽ không còn tự hỏi nghĩa của một từ rất quen hoặc băn khoăn về cách sử dụng nó.

 

Đọc mọi thứ có thể tìm thấy

 

Nếu nhìn thấy bất kỳ cuốn sách, báo, tạp chí, website, email hay thông tin trên mạng  xã hội bằng tiếng Hàn, bạn hãy đọc nó. Nội dung có thể chứa toàn những từ hoặc cách diễn đạt mà bạn chưa gặp bao giờ, nhưng nếu để ý chúng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Bằng cách này, bạn đang từng bước xây dựng từ điển cho riêng mình.

Đối với những từ quen thuộc, bạn được học từ ví dụ và văn cảnh mới, nhờ đó áp dụng linh hoạt hơn.

 

Nói chuyện với mọi người

 

Việc trò chuyện qua mạng khiến bạn không cần mở miệng vẫn trao đổi được thông tin, nhưng khi gặp người nào đó ở ngoài đời thật, bạn khó phản xạ nhanh. Nghe nói trở thành rào cản rất lớn đối với nhiều người dù họ hoàn toàn hiểu tiếng Hàn viết.

Nếu không đối thoại trực tiếp, bạn không phát triển được đầy đủ các kỹ năng. Do đó, hãy tìm người bản xứ để trao đổi ngôn ngữ, đăng ký các khóa học giao tiếp để có cơ hội nói tiếng Hàn thường xuyên.

 

Lam sao de co giao trinh tieng Han tot

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Đặt nhiều câu hỏi

 

Tính tò mò giúp bạn học hỏi được nhiều hơn. Khi học tiếng Hàn, bạn sẽ có cả núi thắc mắc nhưng không phải ai cũng hỏi để đi đến tận cùng vấn đề. Nếu không có giáo viên, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy câu trả lời trên các website, diễn đàn học tiếng Hàn, hoặc thông qua một người bạn có trình độ tiếng Hàn tốt.

 

Theo dõi người nổi tiếng

 

Bạn hãy chọn một ca sĩ hoặc diễn viên yêu thích (người nói tiếng Hàn), tìm các cuộc phỏng vấn của họ và xem kỹ. Lần đầu tiên, bạn xem qua để nắm được ý chính. Sau đó, bạn nghe lại để gạch ra những cách diễn đạt thú vị, thường liên quan đến khiếu hài hước, câu chuyện ấn tượng… Tìm hiểu thông tin giải trí hoặc về người mà bạn ngưỡng mộ giúp việc học trở nên dễ dàng hơn.

 

Đăng ký các kênh phát thanh trực tuyến hoặc các youtube (bằng tiếng Hàn)

 

Hài hước? Chính trị? Blog? Nấu ăn? Với mọi chủ đề quan tâm bạn có thể nghĩ ra, sẽ luôn có một chương trình phát thanh trực tuyến hoặc kênh youtube bằng tiếng Hàn ngoài kia dành cho bạn. Đăng ký một vài trong số đó và nghe trong lúc lái xe hoặc theo dõi trong thời gian nghỉ giải lao giữa giờ học hay giờ làm việc. Ngay lúc đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy thật khó khăn để nghe giọng của người bản địa, nhưng cứ tiếp tục đi và bạn sẽ bắt đầu hiểu những gì mà bạn nghe (cũng như học được rất nhiều từ vựng mới từ người bản địa ! .

Trên đây là một số cách học tiếng Hàn nhanh và hiệu qủa nhất, các bạn hãy học thật chăm chỉ nhé, chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông