Nội dung bài viết

Tổng hợp 3 bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn qua phim và gameshow hiệu quả

Nếu như bạn là một mọt phim Hàn Quốc chính thống thì tự học tiếng Hàn qua phim và gameshow sẽ là phương pháp giúp bạn vừa học vừa giải trí. Và ngày hôm nay, Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu đến các bạn những bí quyết tự học Hàn ngữ qua phim hiệu quả trong bài viết dưới đây.

 

Học tiếng Hàn qua phim và gameshow

Học tiếng Hàn qua phim và gameshow

 

Học tiếng Hàn qua phim và gameshow có Vietsub

 

Nếu như bạn chỉ mới bắt đầu học tiếng Hàn thì nên chọn những bộ phim có phụ đề tiếng Việt vì chúng ta vẫn chưa thể nhớ được tất cả mặt chữ, từ vựng. Việc học qua phim ngay từ trình độ cơ bản sẽ giúp bạn làm quen được với cách phát âm tiếng Hàn chuẩn và âm điệu của người bản xứ. Hiện nay cũng có khá nhiều chương trình thực tế và bộ phim được dịch sang tiếng Việt, tuy nhiên không ai đảm bảo được độ chính xác của chúng. Vì vậy bạn nên lựa chọn những trang web chất lượng và nổi tiếng.

 

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

Học tiếng Hàn qua phim

 

2. Học tiếng Hàn qua phim và gameshow có Korsub

 

Khi đã đủ tự tin về vốn từ vựng cũng như khả năng nghe hiểu tiếng Hàn của mình, bạn có thể thử sức với những bộ phim hay gameshow có phụ đề bằng tiếng Hàn. Đây là phương pháp học tiếng Hàn qua phim hiệu quả để nâng cao kĩ năng đọc và luyện nghe tiếng Hàn của bạn. Việc học bất kì ngôn ngữ nào, đặc biệt là phần nghe luôn là phần khó khăn nhất, vì người bản ngữ nói rất nhanh, thường nối âm và những câu rút gọn, các từ lóng, từ địa phương hay thậm chí là những từ “tự chế”. Chính vì vậy, học qua phụ đề tiếng Hàn sẽ giúp chúng ta “học lỏm” được khá nhiều thành ngữ, tục ngữ, cụm từ, tiếng lóng và rất nhiều thứ khác.

 

Tự học qua phim và gameshow không phụ đề

 

Nếu như bạn đã đạt đến trình độ trung cấp trong tiếng Hàn và có khả năng nghe khá chuẩn thì hãy xem phim hoặc gameshow mà không cần đến phụ đề nữa. Nếu như nghe không rõ, bạn có thể tua lại để nghe và chắc chắn rằng mình đã nghe được từ đó. Kiên trì tập nghe trong một thời gian, bạn sẽ nhận thấy khả năng của mình được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh đó, khả năng phản xạ ngôn ngữ cũng tăng lên nhanh chóng. Nếu như đã đạt đến trình độ này, bạn cũng nên kết hợp việc luyện nghe với học từ vựng và cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn trong phim và gameshow. Hãy cố gắng học nhiều nhất có thể và bắt chước lại cách nói của người bản ngữ để luyện thêm kĩ năng nói nữa nhé.

Trên đây là bộ ba bí quyết tự học tiếng Hàn tại nhà qua những bộ phim Hàn Quốc và các gameshow. Một số gameshow nổi tiếng mà bạn có thể học theo như Running Man, Knowing Brothers, Infinite Challenge,… Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn tự học tiếng Hàn qua phim và gameshow thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông