Học tiếng Hàn Quốc : Chào tạm biệt


 

hoc tieng han chao tam biet

Học tiếng hàn: Chào tạm biệt

 

Cụ thể Chào tạm biệt tiếng Hàn như thế nào? thì trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giúp các bạn học tiếng Hàn Quốc rõ hơn qua bài viết này. Xin chào tiếng Hàn chỉ đơn giản là 안녕하세요 nhưng để nói Tạm biệt thì lại có đến 2 cách khác nhau. Hơn nữa, mỗi cách Tạm biệt lại chỉ dùng trong 1 tình huống nhất định. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ hướng dẫn bạn học tiếng Hàn Quốc qua cách nói tạm biệt như sau :

Tạm biệt trong tình huống nào!!

 
Có 2 tình huống để nói Tạm biệt là : một cách nói khi bạn là người rời đi, ra về và một cách dùng khi bạn là người ở lại.
 
- Nếu bạn là người ra về, chào tạm biệt người ở lại; bạn sẽ nói là :
 
안녕히 계세요. [an-nyeong-hi gye-se-yo] : Ở lại mạnh khỏe
 
- Nếu bạn là người ở lại, chào tạm biệt người ra về; bạn sẽ nói là :
 
안녕히 가세요. [an-nyeong-hi ga-se-yo] : Về cẩn thận nhé.
 
cach noi chao tam biet trong tieng han
Cách nói chào tạm biệt trong tiếng Hàn

 
>>> Xem thêm: Chương trình học tiếng hàn trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
- Nếu như cả 2 người cùng ra về, cùng chào tạm biệt nhau; bạn sẽ nói là :
 
안녕히 가세요. [an-nyeong-hi ga-se-yo]
 
Cùng xem ví dụ dưới đây nhé :
 
Bạn đến nhà Linh chơi, khi bạn ra về; bạn sẽ chào tạm biệt Linh là 안녕히 계세요. [an-nyeong-hi gye-se-yo] còn Linh sẽ chào bạn là 안녕히 가세요. [an-nyeong-hi ga-se-yo]
 
Nếu như bạn cùng Linh đi chơi, đến giờ về và cả 2 bạn cùng chào tạm biệt nhau để "đường ai nấy đi" thì hãy dùng 안녕히 가세요. [an-nyeong-hi ga-se-yo].
 
Học tiếng Hàn Quốc không hề khó đúng không các bạn? Hãy dùng cách chào tạm biệt chính xác nhé!

Bài viết liên quan

 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 150 nghìn like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông