Nội dung bài viết

Học phát âm tiếng Hàn qua các bài hát

Bạn đã nghe qua phương pháp hát để cải thiện khả năng phát âm tiếng Hàn chưa? Hãy cùng Trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu phương pháp học thú vị này nhé!

 

Học hát có thể cải thiện khả năng nói và phát âm?


Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã tiến hành một cuộc khảo sát với sự tham gia của 60 người trưởng thành, chia thành 3 nhóm ngẫu nhiên, áp dụng 3 cách học ngoại ngữ khác nhau: Nhóm 1 luyện nói, Nhóm 2 luyện nói có nhịp điệu bằng ngôn ngữ mới, Nhóm 3 hát bằng ngôn ngữ đó. Kết quả cuối cùng cho thấy, nhóm 3 đạt hiệu quả tốt hơn đáng kể so hai nhóm còn lại. Điều này đã thể hiện mối liên hệ giữa âm nhạc, bộ nhớ và việc học ngôn ngữ.

 

phat am tieng han qua bai hat


Vì vậy họ đã đưa ra một nhận định “Hát bằng tiếng nước ngoài có thể cải thiện khả năng học tập ngôn ngữ đó”.
Vì sao bạn nên hát tiếng Hàn để cải thiện khả năng phát âm

1) Hát tiếng Hàn giúp giọng của bạn chuẩn hơn.
Khi mới luyện nói, bạn có thể thấy ngượng hay không tự nhiên khi bắt chước cách nói, cách phát âm, nhấn nhá, ngữ điệu của người Hàn Tuy nhiên, bạn lại cảm thấy dễ dàng và thích thú khi bắt chước và tập hát những bài hát đơn giản, dễ nghe. Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng phát âm và cảm nhận về âm tiết cực hiệu quả của người học ngoại ngữ.

2) Biết thêm nhiều từ vựng tiếng Hàn mới
So với việc nghe hiểu lời bài hát, bạn sẽ học được nhiều thứ hơn nếu thuộc lời và hát được 1 bài hát hoặc 1 đoạn nhỏ.
Hát đi hát lại 1 bài hát yêu thích, bạn chắc chắn sẽ hiểu và biết thêm được rất nhiều từ vựng, cụm từ vựng hay tiếng lóng của ngôn ngữ Hàn Quốc xuất hiện trong lời bài hát. Đây là 1 trong những cách thú vị để làm tăng vốn từ vựng của bạn. 

3) Có thể học ở bất cứ đâu
Có vô vàn bài hát tiếng Hàn để lựa chọn theo sở thích của bạn. Bạn có thể chép bài hát vào Mp3, điện thoại, hay đơn giản là truy cập website là có thể nghe nhạc và hát theo. Cách đơn giản nhất bạn chỉ cần tải các bài hát (có phần lyric tiếng Hàn/phiên âm và lời dịch Việt) vào điện thoại và có thể mang theo tập nghe, tập hát bất cứ lúc nào. 
Ngoài ra bạn cũng có thể tải những video dạy hát, hát Karaoke Hàn Quốc trên Youtube để hát, ghi âm và kiểm tra lại cách phát âm của mình. Bạn sẽ có một kho bài học vô hạn và có thể học ở bất kỳ đâu.

4) Giúp bạn hòa nhập nhanh với tiếng Hàn
Yêu thích những bài hát tiếng Hàn có thể khiến bạn muốn khám phá thêm ngôn ngữ này, giúp bạn có thêm động lực và đam mê trong học tập. Không cần quá chú tâm vào những con chữ khô khan, bạn chỉ cần học thuộc và hiểu được một số bài hát là hoàn toàn có thể có thêm nhiều kiến thức thú vị khác.
5) Hát tiếng Hàn giải tỏa đi áp lực
Hát tiếng Hàn bạn sẽ không cảm thấy nặng nề hay áp lực khi hát tiếng Hàn. Vui và thoải mái sẽ khiến bạn học tốt hơn. Hát tiếng Hàn là một cách tốt và thú vị, bạn có thể áp dụng hằng ngày để cải thiện vốn tiếng Hàn của mình. Nếu bạn là một người yêu âm nhạc thì không thể bỏ qua cách này. Vừa giải tỏa áp lực, vừa không cần đầu tư quá nhiều mà vẫn học hiệu quả.
Lưu ý: Bạn đừng chỉ nghe cho vui, nghe cho có, mục đích chính vẫn là học và trau dồi tiếng Hàn. Vì thế nhớ tìm hiểu nghĩa của từ mới trong bài và chú ý cách phát âm nhé! SOFL chúc bạn học tốt.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông