Nội dung bài viết

Khám phá lễ hội Halloween ở Hàn Quốc đầy “ma mị”

Halloween ở Hàn Quốc diễn ra như thế nào? có những hoạt động đặc biệt gì nổi bật? Điểm đến mê hoặc nhất mùa Halloween ở Hàn Quốc ở đâu? Cùng SOFL đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tại các nước phương Tây, Halloween là dịp đặc biệt để mọi người có thể hóa trang thành những nhân vật ma quái tùy thích và tham gia các bữa tiệc ấn tượng. Đặc biệt đối với trẻ em đây là một trong những dịp vui nhất khi chúng có thể tha hồ tích trữ nhiều loại kẹo từ những ngôi nhà xung quanh khu vực sinh sống. Tuy nhiên các các quốc gia châu Á nói chung và Hàn Quốc nói riêng thì ngày lễ Halloween được ăn mừng một cách tự phát dành cho những người quan tâm và yêu thích các hoạt động vui chơi náo nhiệt cũng như phong cách hóa trang đầy ma quái trong ngày lễ đặc biệt này.

>>> Xem thêm >>>Từ vựng tiếng Hàn về Halloween

Dù không phải là ngày lễ truyền thống được tổ chức ở Hàn Quốc, nhưng trong những năm gần đây, Halloween trở nên phổ biến hơn, nhiều địa điểm tại Hàn Quốc đang từng bước hòa nhập để đưa văn hóa ma quái đặc biệt này vào những hoạt động của học để tạo nên các sự kiện độc đáo, thu hút mọi người tham gia cuộc vui điển hình như:

Lễ hội Halloween ở Hàn Quốc

 

1. Lễ hội Halloween ở Everland

ở Hàn Quốc, Everland là công ty đầu tiên tổ chức lễ hội Halloween, với sự sáng tạo và nỗ lực hết mình Everland đã mang đến trải nghiệm đáng sợ và thú vị cho khách hàng năm. Những trò chơi nổi tiếng nhất trong các lễ hội của Everland sẽ biến thành các màn trình diễn kinh dị điển hình như  tại Safari World sẽ biến thành cơn ác mộng với bạn vì nó sẽ chứa đầy các thây ma di chuyển đáng sợ như trên phim.

 Lễ hội Halloween ở Everland

Ngoài các trò chơi đáng sợ, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động để được hóa trang thành những nhân vật kinh dị

 Lễ hội Halloween ở Everland

Everland cũng tạo ra nhiều hoạt động giải trí thân thiện với gia đình dành cho những du khách không muốn quá sợ hãi. Các nhân vật Halloween truyền thống như Dracula, phù thủy sẽ biểu diễn điệu nhảy Happy Halloween Party trên Đường diễu hành và quảng trường Carnival và phát kẹo cho trẻ em khi vượt qua những thử thách đơn giản.

2. Những bữa tiệc Halloween diễn ra trên đường phố

Cuộc sống về đêm sôi động và nhộn nhịp nhất ở Hàn Quốc phải kể đến là Seoul. Trong những năm gần đây, tại Seoul các hoạt động Hallowen được diễn ra ở rất nhiều các địa điểm nổi tiếng. Trên khắp thành phố, các quán bar, câu lạc bộ hot nhất ở Gangnam, Hongdae và Itaewon sẽ tổ chức tiệc Halloween  với các bữa tiệc hóa trang và đồ uống đặc biệt.

Tại khu vực Itaewon, vì là trung tâm quốc tế ở Seoul  nên không khí Halloween sẽ vô cùng náo nhiệt và nhộn nhịp nhất.

Lễ hội halloween ở hàn quốc

Halloween ở Hongdae có xu hướng phục vụ đám đông trẻ tuổi trong khi các câu lạc bộ sang trọng ở Gangnam hoạt động với nhiều vữa tiệc cao cấp hơn và giá vé cao hơn dành cho người  muốn tận hường Halloween theo hình thức sang trọng hơn.

Lễ hội halloween ở hàn quốc

3. Hoạt động Halloween Zombie Run

Trên các bộ phim nói về Zombie, để tìm kiếm sự sống khi bị những thây ma đuổi theo, con người phải tìm ra vacxin. Trong hoạt động Zombie Run cũng vậy, với cuộc đua dài 3km, nơi người tham gia phải thu thập vắc xin khi chạy trống khỏi một đàn xác sống.

Mỗi người chạy có 3 “mạng sống” được phân biệt bằng các lá cờ gắn trên dây đai, họ phải đến cuối đường đua với ít nhất một mạng sồng còn nguyên vẹ và giao nộp vacxin ở vạch đích. Những người sống sót sẽ được thưởng huy chương. Những người tham gia có thể chụp ảnh kỷ niệm với các thây ma hoặc ghé vào các câu lạc bộ để tiếp tục bữa tiệc thú vị.

Halloween Zombie Run

4. Tiệc mặt nạ Luna tại Seoul Land

Seoul Land là công viên giải trí đầu tiên ở Hàn Quốc, thích hợp cho những ai thích cảm giác mạnh. Để phòng dịch Covid-19 Seoul Land đang tổ chức “Bữa tiệc mặt nạ Luna” rất ý nghĩa cho mùa Halloween này.

Người tham gia bữa tiệc sẽ tự làm mặt nạ trang trí Halloween và tận hưởng bữa tiệc Halloween với tất cả vật dụng được cung cấp. Sau khi hóa trang xong với mặt nạ, bạn sẽ được tham gia ba thử thách của trò chơi quái vật bao gồm: Phá tháp bí ngô của phù thủy; Ném mắt nhện và Treo cổ bộ xương.  Bữa tiệc này thu hút nhiều độ tuổi trong đó đặc biệt là trẻ em.

Tiệc mặt nạ Luna tại Seoul Land

5. Cuộc tấn công quái vật ở E-World Daegu

Khi đến Daegu vào mùa Halloween, bạn đừng bỏ lỡ “Monster Attack” tại công viên giải trí Daegu E-World. Quái vật sẽ tự xuất hiện tại các điểm nóng ở E-World. Những điểm hấp dẫn là nơi diễn ra nhiều hoạt động Halloween thú vị như: Ngôi nhà bóng tối, ngôi nhà bí ngô, cuộc đua quái vật, phòng bột kinh dị và người pha chế Zoobie. Mỗi nơi đều có những sự kiện đặc biệt thu hút nhiều người tham gia trong mùa Halloween.

Những điểm đến mê hoặc nhất mùa Halloween ở Hàn Quốc

- Ngôi nhà “ma ám” Yeongdeok ở tỉnh Gyeongsang. Ngôi nhà bị bỏ hoảng trong suốt những năm 1990, trở thành một trong những địa điểm bị cho là “ma ám” nhất châu Á.

- Cổng Dongnimmun (Cổng Độc lập): được xây dựng năm 1894 tại Seoul như một đài tưởng niệm, đến nay vẫn thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan. Theo chuyện kể lại, đây từng là nơi trú ngụ của Goblins(yêu tinh).

- Sông Hàn: Nổi tiếng êm đềm, thu hút người dân và khách du lịch dạo chơi vào ban ngày và tản bộ vào ban đêm. Ở đây có truyền thuyết về các Mul Gwishin (ma nước).

- Làng Yongin: là nơi được cho là nguồn gốc của những “Cheonyeo Gwishin” (hồn ma trinh nữ) mặc Sobok (tang phục truyền thống) vẫn lang thang khắp nơi. Các bậc cha mẹ thường kể lại truyền thuyết này theo kiểu hù dọa để khuyến khích con gái kết hôn. Ngày nay, làng Yongin là một làng dân gian truyền thống nổi tiếng nằm gần công viên giải trí Everland lớn nhất Hàn Quốc.

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông