Nội dung bài viết

Khí hậu Hàn Quốc

Khí hậu tại Hàn Quốc là sự kết hợp giữa khí hậu đại lục và khí hậu biển. Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt với đặc điểm mùa hè nóng ẩm, mùa đông lạnh khô.

 

Mùa hè


Thời gian nóng nhất là từ tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình trong tháng 8 là 25,4°C.Tuy nhiên, vào buổi sáng và buổi tối khá lạnh nên cần mang thêm áo mùa thu hoặc áo khoác gió mùa đông. Hàn Quốc vào mùa hè cũng thường có mưa nên áo mưa hay ô đều là vật dụng nên phải có trong túi. Nếu bạn mới sang Hàn Quốc vào thời điểm này, bạn cũng nên chuẩn bị các loại thuốc về hô hấp và nâng cao sức đề kháng cần thiết.

 

mua he han quoc


Tuy nhiên, trước khi cái nóng như thiêu đốt ấy tràn đến, nơi đây cũng phải trải qua một mùa mưa kéo dài hàng tháng bắt đầu vào khoảng giữa tháng 6. Lượng mưa trong thời gian này chiếm khoảng 50-60% lượng mưa hàng năm. Hầu hết mọi người, học sinh cũng như người lao động thường nghỉ ngơi và tận hưởng kỳ nghỉ của mình vào khoảng giữa tháng 7 hoặc tháng 8.

 

Mùa thu và mùa xuân


Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa xuân và từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa thu. Hai mùa này thường rất dễ chịu và rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.
Vào mùa xuân, thời tiết thường mát mẻ, cây cối đâm nảy lộc. Mặc dù sương giá thỉnh thoảng xuất hiện vào đầu mùa và những cơn bão bụi màu vàng thường xảy ra trong tháng 4 và tháng 5, tuy nhiên người dân Hàn Quốc, ai ai cũng ngóng chờ mùa xuân và mong thời tiết lạnh giá sớm trôi qua. Nhiều người thường đi ngắm hoa cải dầu trên đảo Jejudo và hoa trà ở Geomundo.
Vào mùa thu, không khí khô và trời trong xanh. Đây là mùa tổ chức các lễ hội và hoạt động thể thao. Đặc biệt, ai cũng muốn đến những dãy núi nổi tiếng để ngắm những chiếc lá phong đầy màu sắc. Hai ngọn núi Seoraksan và Naejangsan thường được nhiều người đến thăm nhất vào thời điểm này trong năm.

 

Mùa đông


Thời gian lạnh nhất tại Hàn Quốc là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau với nhiệt độ trung bình tại miền Bắc là -8°C và miền Nam là 0°C. Tuy nhiên, chỉ cần chuẩn bị cho mình đủ quần áo ấm, cộng thêm các phụ kiện cần thiết như tất, mũ, găng tay, các bạn đã đủ ấm để chạy thỏa thích ngoài trời tuyết rồi. Điều đặc biệt nhất về mùa đông bên này chính là tuyết rơi trắng trời. Chỉ cần vài tiếng đồng hồ, trên những lùm cây, những chiếc xe đậu trên đường hay trên những ngõ phố đều được phủ một màu trắng tinh của tuyết vô cùng lãng mạn. Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng thích thú khi lần đầu tiên được đưa tay ra đón những bông tuyết nhỏ xíu.
Thời tiết tại Hàn quốc mùa xuân và mùa thu tương đối ngắn trong đó mùa hè và mùa đông lại rất dài. Tháng Giêng là tháng lạnh nhất trong năm, với nhiệt độ có lúc xuống -10°C. Các khu vực miền núi không những phải chịu nhiệt độ thấp mà còn phải đối mặt với những trận tuyết rơi nặng. Nhưng nhiều người lại thích càng nhiều tuyết càng tốt để họ có thể chơi những môn thể thao mùa đông như trượt tuyết, đi xe trượt tuyết và lướt ván trên tuyết.
Tỉnh Gangwon-do là nơi thường có tuyết rơi nặng nhất và thu hút được lượng khách du lịch vào thời gian này trong năm. Với nhiều lễ hội tuyết và băng đá, thậm chí còn thu hút khách du lịch nước ngoài. Nhiều du khách đến từ các quốc gia Đông Nam Á và những khu vực khác muốn đến thăm Hàn Quốc để có cơ hội được tham gia vào các hoạt động của mùa đông.

 

Lượng mưa


Lượng mưa trung bình một năm của Hàn Quốc là khoảng 1260mm. Mưa nhiều nhất từ tháng 6 đến tháng 9 và chiếm khoảng 50% lượng mưa cả năm.
Mùa mưa bắt đầu từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7, có những lúc mưa kéo dài nhiều ngày.
Thiên tai
Tại Hàn Quốc có bão, mưa dông, bão tuyết, nhiệt độ cao vào mùa đông và rét đậm rét hại. Hằng năm, có khoảng 28 cơn bão được hình thành từ phía Bắc Thái Bình Dương, trong đó có 2 hoặc 3 cơn bão đổ bộ vào Hàn Quốc và gây thiệt hại.
Mưa dông thường xuất hiện vào mùa hè và đang có xu hướng tăng dần.
Lũ lụt: mặc dù Hàn Quốc đã có hệ thống đập những lũ lụt vẫn gây thiệt hại do mưa bão kéo dài.

Trên đây là những thông tin về khí hậu tại Hàn Quốc, hy vọng sẽ giúp cho các bạn chuẩn bị sang đất nước này để du học hay có những chuyến du lịch sắp tới tại quốc gia này.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông