Nội dung bài viết

Kimbap - cơm cuốn Hàn quốc

Nội dung bài viết
Thứ nhất Kimchi, thứ nhì Kimbap. Nếu như kimchi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất và được biết đến nhất trong ẩm thực Triều Tiên, thì Kimbap - cơm cuốn Hàn Quốc đặc trưng cho ẩm thực Hàn Quốc nhé.

 

Học tiếng Hàn qua văn hóa Hàn Quốc

 

Đến nỗi xứ Cao Ly này còn được gọi là xứ Kimchi, thì có lẽ kimbap là món ăn phổ biến thứ hai tại Hàn Quốc, cũng là một món ăn mà người Triều Tiên thường giới thiệu với bạn bè quốc tế khi họ đến thăm, sống và làm việc xa quê hương.

 

Kimbap – “kim”: 

 

là tên gọi của lá rong biển khô; “bap” đơn giản là “cơm”. Tên gọi của món ăn rất đơn giản, cơm gói trong lá rong biển. Về hình dạng, kimbap “có vẻ” giống món Maki – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển, của Nhật. Nhưng để ý thêm thì sẽ thấy, kimbap thường to hơn (béo hơn) vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau. Kimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Maki. Nếu như cùng chiều dài của một tấm rong biển, Maki được cắt đều làm 6 khoanh, thì kimbap có thể được cắt thành 12 khoanh hoặc hơn.

 

Hình ảnh Kimpap - Kim

 

Chế Biến: Cách chế biến món ăn thú vị này vô cùng đơn giản. Thành phần quan trọng của kimbap là cơm và rong biển ( hay còn gọi là lá kim).

Để làm kimbap, cần chuẩn bị lá kim (loại chuyên dùng cho kimbap), cà rốt gọt vỏ thái chỉ chần qua nước nóng, trứng gà tráng mỏng thái chỉ, ham thái chỉ, rau xanh chần nước nóng. Gạo dẻo ( nếu không có thì lấy 7 phần gạo nếp, trộn với 3 phần gạo tẻ), dầu hào, nấm hương bỏ chân, ngâm cho nở rồi thái nhỏ (bằng hạt đỗ xanh), trộn với gạo. Quan trọng là phần nấu cơm, sau đó cho dầu hào, nêm một ít bột ngọt, để cơm bốc hơi nóng đi.

 

Cách chế biến cơm Kimpap

 

Bắt đầu cuộn Kimbap, trải lá kim ra, xoa dầu hào vào phần sẽ trải cơm để cơm không quá dính, trải một lớp cơm (không dày quá) lên lá kim nhưng để chừa lại 1/3 lá kim, sau đó sắp một thứ một ít : cà rốt thái chỉ, trứng thái chỉ, rau xanh, ham đặt vào mép ngoài có cơm, cứ thế cuốn lại cho đều và tròn, phần mép chừa lại 1/3 sẽ được dính bằng mấy hạt cơm để kimbap không bị bung ra. Cứ thế làm cho đến khi hết nguyên liệu.

 

Món ăn đang trình bày là Kimpap sao?

 

Khi cắt sẽ cắt từng khoanh dày khoảng 1,5 cm va bày ra đĩa sẽ rất đẹp vì có nhiều màu sắc, nhất là phần nhân. Đây là món ăn rất tiện lợi, nhất là khi đi dã ngoại.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông