Nội dung bài viết

Kinh nghiệm học tiếng Hàn qua bài hát

Học tiếng Hàn qua bài hát như thế nào cho hiệu quả? Khám phá ngay những kinh nghiệm học tiếng Hàn qua bài hát mà trung tâm tiếng Hàn SOFL ...

 

Hoc tieng han qua bai hat lam sao hieu qua
Học tiếng Hàn qua bài hát làm sao hiệu quả?
 
Nhạc Hàn Quốc, hay còn được biết đến với thuật ngữ K-Pop, từ lâu đã là xu hướng nghe nhạc mới của giới trẻ Việt. Bên cạnh phim truyền hình Hàn Quốc thì nhạc Hàn cũng là một món ăn tinh thần của nhiều người. Với người học tiếng Hàn, người học còn có thể học tiếng Hàn qua bài hát giúp khả năng ngôn ngữ được nâng cao đáng kể.
 
Ai cũng biết rằng học tiếng Hàn qua bài hát rất đơn giản song vẫn có rất nhiều người chưa tận dụng được tính hiệu quả của phương pháp học này. Do đó, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ một số Kinh nghiệm học tiếng Hàn qua bài hát vô cùng bổ ích ngay dưới đây :
 

1. Lựa chọn các ca khúc yêu thích, dễ nghe, dễ hiểu

 
Như các bạn cũng đã biết, ngôn ngữ là sự bắt chước, lặp lại nên trẻ con khi bé đều học ngôn ngữ bằng cách này: sự bắt chước và lặp lại.  Vậy để ghi nhớ tiếng Hàn, học nhanh giỏi tiếng Hàn, thì điều vô cùng quan trọng là chúng ta cần thực hành thường xuyên và lặp lại nhiều lần. 
 
Khi ta nghe nhạc, bạn có thể nghe nhiều lần một bài hát mà bạn không thấy chán. Những bài hát lại có ý nghĩa, ca từ dễ nhớ khi nghe lặp lại nhiều lần sẽ giúp bạn  nhớ các cấu trúc tiếng Hàn mà không phải mất quá nhiều sức, thậm chí là được thư giãn. 
 

2. Hát theo các bài hát

 
Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy những bạn có giọng hay, ngữ điệu chuẩn, ngữ âm tốt trong khi nói tiếng Hàn đều là những người có sở thích hát tiếng Hàn. Do vậy, hát tiếng Hàn cũng là một phương pháp học tiếng Hàn qua bài hát vô cùng thú vị. Bạn sẽ học một cách vô thức qua các bài hát mà chính bản thân bạn cũng không để ý. Rất đơn giản phải không? Hãy thử học tiếng Hàn qua bài hát Onara xem nào?
 
Nhung loi bai hat tieng han that tuyet
Học tiếng Hàn qua bài hát có phụ đề
 

>>> Xem thêm: Chương trình học tiếng hàn trực tuyến lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

3. Hiểu nội dung bài hát

 
Để ghi nhớ tốt được bài hát và học có hiệu quả thì bạn phải hiểu nội dung của bài hát và cách phát âm của từng từ, từng chữ. Do đó trước khi luyện hát, hoặc sau khi nghe mà vẫn không hiểu, bạn nên tra từ điển để nắm rõ được nghĩa của tất cả các từ và cách phát âm chuẩn của những từ đó. 
 
Đừng nản lòng với các bài hát nhiều từ mới bởi một khi bạn hát được bài đó rồi thì bạn sẽ học được rất nhiều từ. Đây là một cách vô cùng tuyệt vời để học từ vựng. Tất nhiên là để hiểu nội dung thì bạn cần phải học cả ngữ pháp nữa. Kinh nghiệm học ngữ pháp tiếng Hàn qua bài hát cho thấy ngữ pháp trong các bài hát thường được rút gọn, lược bỏ. Cho nên bạn cần chú ý hơn nhé!
 
Bằng việc áp dụng các phương pháp học tiếng Hàn qua bài hát hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận vốn từ của mình được tăng lên nhanh chóng mà không hề mất quá nhiều thời gian như trước, hơn nữa lại còn được thư giãn. Đừng quên bổ sung các kinh nghiệm này vào kinh nghiệm học tiếng Hàn qua bài hát của bạn nhé!

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông