Nội dung bài viết

“Đóng băng” khó khăn khi muốn học giao tiếp tiếng Hàn

Tại sao bạn học ngoại ngữ ngần đấy năm vẫn không thể giao tiếp được? Hãy cùng tiếng Hàn SOFL tìm hiểu và có cách để học giao tiếp tiếng Hàn một cách dễ dàng hơn nhé!

 

 

Học giao tiếp tiếng Hàn - Nguyên nhân phát âm tiếng Hàn khó?

 

Dù tiếng Hàn có nhiều điểm chung trong việc ghép âm với tiếng Việt nhưng nó là một dạng chữ tượng hình cùng với rất nhiều các quy tắc nối âm, patchim khá lạ lẫm lại viết một đằng, nói một nẻo.

Một điểm gây khó khăn đó là khi phiên âm sang tiếng Việt, người Việt học chưa quen với cách bật hơi, cách nuốt âm của tiếng Hàn. Khiến cho nhiều bạn ngay từ đầu cảm thấy nản lòng vì có thể luyện tập mãi mà không được. Video bài giảng trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những băn khoăn mà mình gặp phải.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

 Đừng ghi chép quá nhiều thay vì học nói

 

Điều khiến cho nhiều bạn học giao tiếp tiếng Hàn gặp rất khó khăn do quen với cách học truyền thống ở phổ thông. Giáo viên đọc và học viên chép, chép nhiều nhưng thực hành thì lại ít.

Để thay đổi điều đó, mô hình học tiếng Hàn của SOFL luôn định hướng phương pháp giảng dạy và cách tiếp cận ngôn ngữ mới cho học viên. Đầu tiên các bạn hãy tập đọc từ vựng trong giáo trình tiếng Hàn. Sau đó ghi lại cấu trúc, nhưng sau đó phải tự lấy được ví dụ cho mình và tự mình nói thật nhiều. Không nên biến những điều mình được học thành một ngôn ngữ chết. Cách hay nữa đó là đứng lên nói, diễn tả lại hành động y hệt như vậy. Ví dụ cách chào hỏi bằng tiếng Hàn, bạn tự đóng vai nói không nhìn sách và kèm theo các kiểu cảm trên gương mặt. Chắc chắn bạn sẽ có một ngôn ngữ tự nhiên chứ không phải thuộc lòng điều gì cả.

 

xau ho khi giao tiep tieng han

Bạn có xấu hổ khi nói tiếng Hàn

 

Hạn chế sự xấu hổ của bản thân.

 

Tại sao lại là hạn chế mà không phải là bỏ ngay đi sự xấu hổ. Với các bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn, để nói không có sự gượng gạo khi mỗi lần giao tiếp thì không đúng. Ai cũng phải trải qua cảm giác đấy khi nó là một ngôn ngữ rất mới. Làm sao có thể nhớ hết được chỉ trong vài khóa học tiếng Hàn đúng không nào?

Vậy thì, để hạn chế được điều đó trước tiên hãy suy nghĩ “ai cũng giống mình” ai cũng có khởi điểm. Trước tiên hãy luyện tập theo cách:

Bạn không tự tin vì điều gì? Vì không có từ vựng để dùng, không nhớ cấu trúc hay không dám nói vì sợ sai. Nếu là từ vựng thì hãy thử chọn chủ đề mà mình có thể nghĩ đến nhiều nhất. Ghi các từ vựng ra giấy, sau đó nhìn vào nó, tập đọc. Sau khi đọc xong bắt đầu nói những câu cơ bản.

Bạn đã có dàn ý, bây giờ thì nối các câu mà mình biết lại với nhau thành một câu chuyện nhỏ. Ví dụ gặp A trên đường, chào bằng tiếng Hàn sau đó câu hỏi thăm sức khỏe, A hỏi bạn về đường đi đến địa chỉ nào đó, sau đó chỉ đường đến bằng các từ vựng tiếng Hàn chỉ phương hướng đã học. Cứ dần dần từ những bài nhỏ, nói trong gương với các câu chuyện mình vẽ ra. Tin SOFL đi, nó có hiệu quả không ngờ đấy.

 

Tham gia các câu lạc bộ giao tiếp tiếng Hàn

 

Một cách hữu hiệu để bước qua rào cản khó khăn trong giao tiếp tiếng Hàn  chính là tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Hàn. Ở đây bạn sẽ gặp những người giống bạn, bạn có thể tha hồ nói mà chẳng phải lo lắng ai đó chấm điểm bạn cả. Hơn nữa, sẽ có nhiều các hoạt động giao lưu văn hóa, giúp bạn chủ động, linh hoạt và mạnh dạn hơn.

Các bạn thấy sao về cách những phương án Trung tâm tiếng Hàn SOFL đưa ra cho bạn để giải quyết những khó khăn trong vấn đề học giao tiếp tiếng Hàn của mình. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông