Nội dung bài viết

Một số chia sẻ Kinh nghiệm học tiếng hàn quốc

Một số chia sẻ kinh nghiệm học tiếng hàn quốc của một bạn học viên...

 

ban nhac han quoc dinh dam

Những nhóm nhạc Kpop đình đám

 

Chào các bạn !

 

Mình cũng đang học tiếng Hàn nên tổng hợp các trang web thích hợp cho việc tự học của các bạn. Có lẽ mình có lợi hơn các bạn là mình đang ở chính bên Hàn nên có điều kiện tốt hơn các bạn là được tiếp xúc trực tiếp và nói chuyện với các bạn  Hàn và được các bạn ấy giúp tìm hiểu thêm về phong tục và tập quán Hàn dễ dàng hơn.
Mình ở đây khoảng 8 tháng rồi, nhưng không học tiếng  Hàn vì không có thời gian rảnh nhiều với lại lười đi đến lớp tiếng  Hàn (free, thầy người Hàn nói English siêu sao dạy nhá :)) ). Nhưng nghĩ lại thấy mình tại sao điều kiện tốt như thế lại không học ? đó chẳng phải cơ hội rất tốt hay sao, nên mình lại quyết định học.
Mình hoàn toàn không phải là siêu về tiếng  Hàn rồi, nhưng mình giới thiệu ở bài viết này là cách tiếp cận thế nào cho tốt, nhất là với các bạn biết kĩ thuật hoặc biết sơ sơ về Internet, máy tính thì dễ dàng hơn nhiều.

 

1. Tài liệu học tiếng Hàn

 

Tài liệu thì có quyển: Giáo Trình Tiếng Hàn Tổng Hợp.

Tài liệu rất là hay, là chuẩn để dạy cho sinh viên nước ngoài, gồm 4 quyển. Nếu các bạn không có thì có thể đặt mua ở các hiệu sách hoặc nhờ bạn bè ở bên Hàn mua hộ cho. Nếu quá cần thiết không có ai nhờ thì mình có thể mua và gửi về VN cho các bạn.  Học xong các quyển này thì không phải nghĩ về trình độ ngữ pháp của bạn, quá Pro luôn. Có điều là tài liệu viết bằng  English, nên ai không đọc được  English thì phải hỏi người biết nhá.
Dựa vào Google tìm với các từ khóa: học tiếng  Hàn, learn Korean, ... tuy nhiên mỗi trang web chỉ có dạy một số cái rất cơ bản, ngữ pháp đơn giản mà thôi. Tuy nhiên có cái hay là bạn có thể nghe được cách phát âm các từ, các câu thông dụng và áp dụng được ngay vào giao tiếp.

 

2. Bộ gõ tiếng Hàn

 

Mình dùng Linux (Ubuntu) và cài Bộ gõ tiếng Hàn Hangul Romaja và thực hành những gì mình học được qua trao đổi với các bạn Hàn, hoặc là tự học trên Internet.
Cái hay của bộ gõ này là mình không cần phải nhớ các phím của bàn phím tiếng  Hàn mà gõ giống hệt như phiên âm của họ, nên nếu mà mình gõ đúng thì mình đọc cũng sẽ đúng, nên rất là đơn giản.
[smartads]
Ví dụ: 안년하세요 : sẽ gõ là bằng bàn phím này là: an nyoen ha se yo
Có thể các bạn ngại khi cài thêm hệ điều hành mới, không sao, hãy nhờ ai đó có khả năng cài Ubuntu vào máy và cài đặt bộ gõ trên theo hướng dẫn là được. Dành khoảng 4 đến 5G ổ cứng cho hệ điều hành này là được rồi. Sau vài tiếng mình tập gõ các nguyên âm, phụ âm và kết hợp giữa chúng lại với nhau thì giờ mình có thể đọc bất cứ chữ nào, và gõ bất cứ chữ nào mà mình thích. Rất là nhanh so với cách thông thường.
Các bạn  Philippin ở đây, mình cũng đang cài cho Ubuntu để học tiếng  Hàn nè keke.

 

3. Từ điển tiếng  Hàn

 

Cài từ điển StarDict trên Ubuntu (hoặc Windows) và tra các từ mà mình không biết, dần dần sẽ quen. Tham khảo: Cài đặt từ điển StarDict cho Ubuntu 9.04
Sau đó thì cài đặt thêm gói từ điển: Korean English, English Korean vào theo hướng dẫn ở trên vào là xong, tha hồ tra bất cứ từ nào nhá :)
Nếu English không tốt, thì cài thêm gói từ điển Anh Việt vào thế là xong. Nếu ai không biết thì đặt câu hỏi, mình sẽ giúp đỡ  :D

 

luyen nghe tieng han qua bai hat

Học tiếng Hàn qua nghe nhạc

 

4. Xem phim Hàn, nghe nhạc  Hàn

 

Sau khi thực hành gõ ổn ổn và biết các câu cơ bản (hoặc không) thì nên search Google tìm các lời bài hát nổi tiếng của Hàn mà bạn thích để tự gõ lại xem, đọc lẩm nhẩm xem có đúng không, rồi khi nghe bạn sẽ nghe được từng chữ cho mà xem. Nhớ là gõ bằng  Hangul Romaja nhá. Sau đó thì đi tra nghĩa mà xem keke.
Cái nữa là ngồi xem video, các bộ phim bạn thích mà có subtitle, cứ cho họ nói xong câu rồi tua lại, ngồi gõ và lẩm bẩm lại ý :)) , k biết từ nào thì tra nghĩa xem. Nếu mà kiên trì thì cách này hay cực.

 

5. Tham dự các khóa học tiếng Hàn

 

Để học tiếng Hàn hiệu quả hơn, đối với các bạn bắt đầu tiếp xúc thì sự hướng dẫn của các thầy cô hay người có kinh nghiệm sẽ giúp cho các bạn có được nền tảng (background) tốt. Khi đó, các bạn dù có tự học cũng phát triển nhanh hơn là tự mày mò.
Nếu như bạn yêu thích tiếng Hàn, sau đó tìm hiểu sơ sơ về ngôn ngữ, rồi tham dự 1 vài khóa học tiếng Hàn cơ bản, thì bạn hoàn toàn có đủ tự tin tự học và tự phát triển nhanh. Hiện nay có nhiều trung tâm tiếng Hàn ở Hà Nội mở ra cho người lao động xuất khẩu, cho các bạn yêu thích tiếng Hàn, nên các bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Chúc các bạn học tiếng Hàn thật hiệu quả và thành công !!!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông