Nội dung bài viết

Fan Webtoon có lợi thế học tiếng Hàn như thế nào?

Fan Webtoon khi quyết định học tiếng Hàn có những lợi thế như thế nào? Bí quyết để tận dụng hiệu quả những thế mạnh có sẵn ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Fan Webtoon khi quyết định học tiếng Hàn có những lợi thế như thế nào? Bí quyết để tận dụng hiệu quả những thế mạnh có sẵn ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Fan Webtoon có lợi thế học tiếng Hàn như thế nào

Fan Webtoon là gì?

Webtoon là dòng truyện tranh được sản xuất trực tuyến của Hàn Quốc nhằm hướng đến đối tượng độc giả sử dụng các thiết bị điện tử, công nghệ thông minh.

Webtoon được đăng tải trên các ứng dụng được thiết kế dành riêng cho máy tính cá nhân hoặc điện thoại di động. Người đọc chỉ cần thao tác lướt dọc màn hình là có thể xem được các trang truyện tranh với màu sắc sống động.

Fan Webtoon là từ dùng để chỉ nhóm đối tượng độc giả có sở thích và thường xuyên theo dõi các bộ truyện tranh Hàn Quốc trên thiết bị thông minh.

truyện tranh Hàn Quốc

Những lợi thế của Fan Webtoon khi học tiếng Hàn

1- Động lực học tiếng Hàn

Nếu bạn xuất phát từ niềm đam mê truyện tranh và từ đó làm quen với tiếng Hàn, đó chính là động lực quan trọng để bạn học hành một cách nghiêm túc và cố gắng.

Bạn có thể xác định mục tiêu: Đọc Webtoon bằng tiếng Hàn thành thạo, không cần sử dụng bản dịch tiếng Việt để làm động lực cố gắng hàng ngày.

Các bộ phim Hàn chuyển thể từ Webtoon

Các bộ phim Hàn nổi tiếng chuyển thể từ Webtoon

2- Nhiều tác phẩm Webtoon hay để luyện tập

Việc học tiếng Hàn thông qua truyện tranh có nhiều lợi thế: 

  • Rất hữu ích cho việc học ngữ pháp: Nội dung truyện tranh được viết bằng những mẫu ngữ pháp quen thuộc nhất, thực tế nhất.
  • Lượng từ vựng phong phú: Các chủ đề của Webtoon khai thác thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chính vì thế, bạn có thể bổ sung thêm rất nhiều từ vựng của mỗi một chuyên ngành thông qua từng bộ truyện.
  • Học được nhiều ngôn ngữ nói: Các cuộc hội thoại trong truyện tranh đa phần sẽ được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên nhất, có rất nhiều những câu khẩu ngữ quen thuộc và thú vị mà bạn có thể học được.
  • Hình ảnh, màu sắc sống động giúp việc học thú vị và hiệu quả hơn: Ngoài nội dung hấp dẫn thì hình ảnh đẹp, màu sắc sống động chính là điểm thu hút của truyện tranh. Đồng thời, cũng nhờ đó mà giúp người học ghi nhớ nhanh hơn và lâu hơn.

truyện tranh Hàn Quốc

Những bộ Webtoon thú vị được đề cử cho người học tiếng Hàn

  • Penguin Loves Mev: Một bộ truyện có nhiều tình tiết hài hước xoay quanh cuộc hôn nhân của người phụ nữ Hàn Penguin với chàng trai người anh Mev. Ngoài việc học tiếng Hàn bạn có thể tìm hiểu nhiều nét văn hóa độc đáo của 2 quốc gia trên.
  • Yumi’s Cell: Câu chuyện về cô bé Yumi với khả năng đặc biệt là phân chia các tế bào bên trong não bộ, mỗi một tế bào đại diện cho một loại cảm xúc. Nhờ đó mà Yumi luôn tìm ra những cách giải quyết vấn đề rắc rối trong cuộc sống.
  • Cheese in the trap: Câu chuyện có nhân vật chính là Hong Seol, cô sinh viên nghèo khó giàu nghị lực. Yoo Jung, tiền bối cùng khoa với cô tại trường Đại học đã tìm cách tiếp cận cô. Bên ngoài Yoo Jung có vỏ bọc là chàng trai hoàn hảo, nhưng Seol luôn cảm thấy anh ta nguy hiểm. Câu chuyện có nhiều tình tiết bất ngờ và thú vị.
  • Simple Thinking about blood type: Một Webtoon có đến 200 chương với 4 nhân vật chính, mang tính cách điển hình của 4 nhóm máu phổ biến hiện nay. Bộ truyện đầy thú vị này đã được Nhật Bản mua bản quyền và làm thành anime.
  • Tower of god: Lượng người theo dõi bộ truyện này dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2017. Kể về một chàng trai trẻ không may lạc vào tòa tháp lạ, muốn lên được đỉnh tháp anh ta buộc phải trải qua các tình huống với thử thách cam go.

Trên đây là những lợi thế của Fan Webtoon khi học tiếng Hàn, các bạn hãy vận dụng tất cả những điều này để nâng cao năng lực tiếng Hàn nhé.

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông