Nội dung bài viết

Tự học tiếng Hàn qua Mạng xã hội

Hiện nay giới trẻ thường dành rất nhiều thời gian vào việc sử dụng mạng xã hội, với mục đích để trò chuyện cùng bạn bè, giải trí hay cập nhật tin tức. Đây cũng là một trong các môi trường học tập tốt ngoại ngữ, trong đó có tiếng Hàn khi chúng ta áp dụng đúng nên tảng. Vậy có những nền tảng mạng xã hội nào giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả?

1. Học tiếng Hàn online qua nền tảng Facebook 

Hiện nay, Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, nó giúp bạn chia sẻ thông tin, trò chuyện với bạn bè và cập nhật tin tức bằng hình ảnh, video, liên kết hoặc văn bản. Chia sẻ những dòng tâm trạng của bạn và cũng có rất nhiều người tận dụng mạng xã hội này để kinh doanh các mặt hàng. 

Ở đây, để học tiếng Hàn qua Facebook hiệu quả, bạn nên sử dụng ngôn ngữ cài đặt/hiển thị là tiếng Hàn để sử dụng khi sử dụng Facebook, làm như vậy sẽ giúp bạn giao tiếp được với ngôn ngữ tiếng Hàn hàng ngày, hãy đọc và hiểu nó. Vì vậy, đối với những bạn đang học tiếng Hàn, hãy chuyển sang sử dụng tiếng Hàn khi sử dụng Facebook ngay bây giờ. 

tự học tiếng hàn qua nền tảng facebook

Hãy chủ động kết bạn với người Hàn Quốc, để có thể chia sẻ những thông tin, status tiếng Hàn của bạn lên Facebook để những người bạn Hàn Quốc có thể bình luận, trao đổi với bạn. Từ đó, bạn có thể sử dụng tiếng Hàn nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

Bấm theo dõi các trang tiếng Hàn, để nhận thông tin bằng tiếng Hàn, để có thể đọc tiếng Hàn mỗi ngày qua các bản tin về chủ đề mà bạn quan tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem phim hoạt hình Hàn Quốc online thông qua các fanpage học tiếng Hàn cho người Việt. 

Tham gia các nhóm Facebook để học tiếng Hàn, như các bạn cũng biết, trên facebook thường có rất nhiều nhóm có cùng sở thích về cùng một chủ đề và họ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, cách học tiếng Hàn hữu ích cho bạn. Đối với chủ đề học tiếng Hàn, hãy tích cực tham gia các chủ đề liên quan đến tiếng Hàn trong nhóm là bạn sẽ học được rất nhiều thông tin.

*** Xem thêm: Lợi ích từ việc học tiếng Hàn qua mạng

2. Học tiếng Hàn trực tuyến qua nền tảng Twitter

Twitter cũng là một trong những mạng xã hội được nhiều bạn trẻ sử dụng, nhưng khác với Facebook, nó là một blog nhỏ chỉ cho phép bạn chia sẻ những bài viết ngắn khoảng 140 ký tự. Vậy tại sao bạn nên sử dụng Twitter để cải thiện việc học tiếng Hàn trực tuyến của mình? Vì đây là một blog rất hữu ích cho việc học từ vựng tiếng Hàn như thời trang, tiếng lóng hay tin tức hàng ngày của bạn. 

tự học tiếng hàn qua nền tảng Twitter

Đây là một số mẹo sử dụng Twitter để học tiếng Hàn, đầu tiên, hãy thiết lập một tài khoản Twitter như một người Hàn Quốc thực thụ, với thông tin của bạn được sử dụng bằng tiếng Hàn. Và cũng với tài khoản này, bạn hãy thường xuyên bình luận bằng tiếng Hàn trên các bài viết học tiếng Hàn và hơn thế nữa, hãy kết bạn với nhiều người nước ngoài để nâng cao trình độ tiếng Hàn của mình. 

Tương tự như Facebook, bạn cũng có thể theo dõi các trang Hàn Quốc yêu thích của mình. Và sau đây, mời bạn theo dõi các bài viết tiếng Hàn về chủ đề mà bạn quan tâm, hay những câu chuyện cuộc sống dễ hiểu. Và sau một thời gian, khả năng tiếng Hàn của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

*** Những điểm lợi của việc xem phim trên mạng tới việc học tiếng Hàn

3. Tự học tiếng Hàn với LinkedIn

Khác với các trang Facebook, Twitter là công cụ để giới trẻ giải trí, LinkedIn là nơi được nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng để kết nối và tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Và tại đây, bạn có thể rèn luyện kỹ năng viết đơn xin việc CV, thư xin việc. 

tự học tiếng hàn qua nền tảng MXH Linkedin

Và sau đây là một số cách giúp bạn nâng cao khả năng học tiếng Hàn online hiệu quả qua LinkedIn: Đầu tiên, bạn cũng nên tạo một tài khoản bằng tiếng Hàn trên LinkedIn. Sau đó hoàn thành đơn đăng ký của bạn bằng tiếng Hàn và có rất nhiều công ty Hàn Quốc sẽ đánh giá cao đơn đăng ký của bạn. Và tạo kết nối thường xuyên với hồ sơ của bạn. Với mạng xã hội này, bạn sẽ có thể liên kết đến các chủ đề mà bạn quan tâm.

Để học tiếng Hàn hiệu quả trước hết bạn cần có phương pháp học đúng đắn và cần rèn luyện qua một quá trình luyện tập lâu dài. Hãy tận dụng tất cả những công cụ hữu ích xung quanh bạn để bổ sung cho việc học của mình, đặc biệt là với một ngoại ngữ như tiếng Hàn.

Chúc các bạn học tập tốt tiếng Hàn Quốc!!!
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông