Nội dung bài viết

Bứt phá điểm số 3 ngày cuối cùng trước kỳ thi TOPIK tiếng Hàn

Bạn chỉ còn 3 ngày trước khi bước vào kỳ thi TOPIK tiếng Hàn lần thứ 61? Bạn đang lo lắng vì đây là thời điểm có những bước ngoặt lớn với mình? Hãy xem những gợi ý SOFL giúp bạn bứt phá ngay sau đây.

 

but pha diem so thi topik

 

Học cách lắng nghe kinh nghiệm từ người khác

 

Đây không phải là lúc bạn nhồi nhét những kiến thức mới vào cho mình nữa. Tốt nhất bạn nên dành thời gian để xem cách mà người khác đã chinh phục kỳ thi tiếng Hàn ra sao. Bạn có thể tìm các câu chuyện, các chia sẻ kinh nghiệm hoặc các video chưa đề thi. Sau đó ghi chép lại, tìm ra các lỗi sai, các bẫy trong đề thi mình hay gặp phải.

Ví dụ: với dạng bài nhìn tranh, nghe mẫu câu và chọn đáp án bạn nên chọn ra các lỗi sai mình hay mắc phải. Xem nguyên nhân là do mình phát âm chưa chuẩn hay thường có các bẫy về từ đồng nghĩa, trái nghĩa trong mẫu câu này.

Bạn cũng nên xem cách giải đề của trung tâm SOFL vì giáo viên ở đây giải thích khá chi tiết và sẽ cho bạn những kinh nghiệm thiết thực nhất để làm bài thi.

 

Các mẹo để đọc nhanh phần nội dung câu hỏi

 

Muốn làm bài thi đúng giờ, đúng thời gian thì vấn đề đọc rất quan trọng. Bạn chắc chắn sẽ không thể dịch hết ra hay bài nào cũng phải hiểu nghĩa tường tận mới có thể làm được. SOFL sẽ chỉ ra cho bạn các cách đọc đi kèm với ngữ pháp rất hiệu quả dưới đây:

  • Phần ngữ pháp bạn phải cố gắng làm thật nhanh. Đặc biệt hai câu hỏi đầu tiên thường rất dễ nên đừng để nó làm mất thời gian của mình.

  • Phần bài đọc hiểu trung bình và dài hãy cố gắng đọc được câu đầu tiên và câu kết vì đây thường là chìa khóa cho quan điểm của tác giả phải đặc biệt chú ý để trả lời được câu hỏi.

  • Khi đi tìm chi tiết của những câu hỏi dạng chi tiết hãy để ý nhiều đến trung tâm bài viết, các vế trước vế sau của một câu xuất hiện từ khóa.

  • Dạng bài điền vào chỗ trống hãy chú ý đến sự kết hợp của các mệnh đề trong câu. Làm bài này, hãy đọc lướt qua xem mình có hiểu nội dung của câu đó không; sau đó là tìm mục đích của bài viết để chọn được câu trả lời thích hợp.

  • Tránh tình trạng tiến thoái lưỡng nan quá lâu, nhưng cũng không nên quá vội vàng mất bình tĩnh mà chọn đáp án sai.

 

cach doc nhanh phan noi dung thi topik

Mẹo để đọc nhanh phần nội dung câu hỏi

 

Chú ý đặc biệt đến phần viết tiếng Hàn

 

Các bạn trình độ tiếng Hàn trung cấp và cao cấp sẽ phải làm thêm một phần đó là bài thi viết. Các bài này sẽ bao gồm 4 câu, hai câu trước là hoàn thành đoạn văn và nhìn biểu đồ để ghi thông tin, dữ liệu. Hai bài sau là hai bài tiểu luận với các chủ đề bất kỳ.

Vậy muốn dành điểm cao phần này hãy nhớ:

  • Duy trì tinh thần tốt và ổn định. Bỏ qua áp lực thời gian hay bất cứ thứ gì khiến bạn bất an, kể cả việc sợ viết sai.

  • Phân chia thời gian hợp lý, nếu hai câu trên dễ hãy dành thời gian nhanh nhất có thể đề hoàn thành. Dành thời gian tập trung viết hai bài luận.

  • Ở hai bài viết luận, hãy cố gắng tư duy ra các câu hỏi đặt vấn đề hoặc lên dàn ý những gì mình định viết. Như vậy bài viết của bạn mới có kế hoạch và khoa học hơn.

Ngày thi năng lực tiếng Hàn lần thứ 61 đang đến rất gần, đây cũng là đợt thi cuối cùng của năm 2018. Hãy cùng SOFL tạo nên những bước tiến mới trong kỳ thi năng lực TOPIK 2019 đi nào!

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông