Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách làm hiệu quả phần thi Viết Topik II

Trong chủ đề thi Topik II hôm nay, Hàn Ngữ SOFL sẽ gửi đến bạn bài hướng dẫn cách làm 3 câu Viết trong đề thi Topik Trung - Cao cấp. Nếu bạn đang trong quá trình luyện thi thì đừng bỏ lỡ bài viết bổ ích này nhé!

 

Thi viet trong topik 2

Thi viết trong kì thi TOPIK II

 

Các dạng phần thi Viết trong đề thi Topik II

 

Phần thi viết trong đề thi Topik II sẽ có 3 dạng câu hỏi và mức độ sẽ tăng dần từ dễ đến khó.

Dạng 1: Điền câu. Điền ngữ pháp thích hợp vào một đoạn văn có thể là một thông báo, giấy mời, thư xin lỗi, thư hỏi thăm hay một đoạn hội thoại ngắn.

Dạng 2: Cho các biểu đồ, sơ đồ hoặc kết quả điều tra, khảo sát về một vấn đề gì đó.  Yêu cầu dựa vào gợi ý trên viết một bài văn ngắn (200 - 300 từ) nhận xét và nêu ý kiến về thực trạng vấn đề đó.

Dạng 3: Yêu cầu phân tích, trình bày suy nghĩ, quan điểm về một vấn đề cụ thể. Có phần câu hỏi gợi ý. Bài viết dài khoảng 700 từ.

 

phan thi viet tieng han

Phần thi viết trong tiếng Hàn

 

Cách làm phần thi Viết

 

Dạng 1: Đây là dạng dễ nhất trong phần thi Viết. Trong quá trình luyện thi Topik II bạn hãy chú ý làm nhiều để ăn điểm tối đa phần này nhé!

Bước 1: Xác định từ khóa chính. Từ khóa chính của câu cần điền thường xuất hiện ngay trong đề bài, được nhắc đến nhiều nhất.

Bước 2: Xác định nội dung bài đề bài là thư mời, thư xin lỗi hay thông báo…

Bước 3: Tìm ngữ pháp hợp lý để kết nối từ ngữ cũng như câu trong đề cho hoàn chỉnh.

Không nên sử dụng những ngữ pháp quá cao cấp sẽ làm câu trở nên thiếu tự nhiên. Đuôi câu ở dạng này có thể sử dụng đuôi câu kính ngữ ㅂ/습니다 hay là 아/어요 dựa theo đuôi câu được sử dụng trong đề bài. Chú ý không được sử dụng đuôi câu khác với đề bài đưa ra. Không sử dụng nhiều từ ngữ không liên quan đến nội dung đề bài.

 

Lam luyen thi topik 2 hieu qua

Luyện thi Topik 2 hiệu quả

 

Bộ VIDEO CHỮA ĐỀ THI TOPIK CỦA SOFL

 

Dạng 2: Đây là dạng tuy không dễ làm nhưng nếu biết làm thì ăn điểm không khó. Dạng này không cần bạn phải suy nghĩ quá nhiều, chỉ cần làm theo trình tự, trình bày mạch lạc là được điểm tương đối trong kỳ thi Topik II rồi.

Với những dang cho biểu đồ thì bạn hãy vận dụng cách làm bài của môn Địa lý chúng ta vẫn làm.

Bước 1: Nhìn qua một lượt những con số và xác định biểu đồ thể hiện vấn đề gì. Vạch nhanh ra những phần chính trong bài nhận xét như “phần 1: Giới thiệu nội dung, phần 2: Nhận xét số liệu, phần 3: Rút ra bài học, kết luận chung hoặc đưa ra biện pháp, cách giải quyết (nếu cần).

Bước 2: Luôn bắt đầu bằng mẫu câu “Sơ đồ (biểu đồ) này là biểu đồ thể hiện....”

Sau đó đi vào nhận xét số liệu từ số thấp đến cao hoặc ngược lại dựa vào đề bài. Không nên viết nhận xét linh tinh lộn xộn. Sau đó là phần rút ra sự biến đổi mà mình nhìn thấy qua từng giai đoạn hay mốc thời điểm và đưa ra nhận xét tại sao lại có sự thay đổi như vậy. Nên chú ý kết hợp sử dụng các từ và ngữ pháp như 이하, 미만, 나타나다, các liên kết câu như 부터... 으로, 대상으로… 나타났다…

Với bài có câu trả lời theo điều tra hay khảo sát mà không phải là con số cụ thể thì nên nắm bắt xem đề đang hướng đến mục đích so sánh hay tìm phương án giải quyết để trình bày theo đúng hướng đề bài.

Bước 3: Kết bài. Nhắc lại chủ đề bàn đến và đưa ra câu kết tổng quát nhất sau khi mọi người nhận xét và viết phần luận ở thân bài.

Lưu ý: Chỉ sử dụng đuôi câu “다". Không sử dụng các đuôi câu kính ngữ “아/어요" và "ㅂ/습니다”.

Dạng 3: Bài thi viết 700 từ.

- Không cần phải viết quá bay bổng, hoa mĩ nếu thật sự cách sử dụng từ ngữ của bạn chưa thành thạo như người bản ngữ. Viết như vậy sẽ rất dễ gây ra lỗi lủng củng trong câu cú và khó hiểu về nghĩa của câu. Tốt nhất nên viết chính xác, đơn giản nhưng mà nội dung vẫn truyền tải hết ý muốn nói là điều cần thiết nhất. Nên sử dụng đầy đủ những kiến thức sơ cấp, trung cấp và cao cấp.

- Một bài viết Topik II vẫn phải đáp ứng đầy đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài. Phần mở bài giới thiệu vấn đề cần triển khai; thân bài phân tích vấn đề dựa vào câu hỏi gợi ý, triển khai thành các đoạn, mỗi đoạn là một luận điểm nhỏ và sau các luận điểm nên có những tiểu kết; kết bài nhận xét vấn đề, nêu bài học rút ra hoặc kết hợp so sánh nâng cao với những vấn đề bên ngoài.

Lưu ý:

- Nếu có thể hãy sử dụng những câu thành ngữ, tục ngữ tiếng Hàn khi viết bài này để người chấm thi thấy được sự am hiểu của bạn về ngôn ngữ nước họ.

- Chỉ sử dụng một đuôi câu và phải sử dụng đuôi câu văn viết, không sử dụng đuôi văn nói.

- Chữ viết rõ ràng, không cần quá nắn nót nhưng dễ nhìn và trình bày đúng là được.  Chú ý những dấu câu phải được đặt ở vị trí cần thiết.

Trên đây là phần hướng dẫn làm 3 dạng bài thi Viết trong đề thi Topik II. Trong quá trình ôn thi bạn cũng nên mua thêm những tài liệu, giáo trình để học thêm và luyện đề thật nhiều nhé! Chúc bạn đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông