Nội dung bài viết

Kinh nghiệm ôn thi TOPIK

Muốn luyện thi Topik tốt trước tiên chúng ta cần nắm vững cấu trúc ngữ pháp, từ vựng tiếng Hàn. Thêm vào đó là một số bí quyết sau:

Muc tieu hoc tieng han cua ban

Mục tiêu học tiếng Hàn của bạn là gì?

 

Topik là một trong nhiều chứng chỉ mà các học viên học tiếng hàn muốn có được. Muốn luyện thi Topik tốt trước tiên chúng ta cần nắm vững cấu trúc ngữ pháp, từ vựng tiếng Hàn. Thêm vào đó là một số bí quyết sau:

 

1. Tự đặt mục tiêu cho mình

 

Trong việc học việc xác định mục tiêu là rất cần thiết, hãy đặt mục tiêu ở mức cao nhất có thể. Giống như học các môn học ở trường các bạn nên đặt cho mình mục tiêu phải được A và phải thực hiện mục tiêu đó hết sức mình. Nếu các bạn chỉ đặt mục tiêu là qua môn thì sẽ tạo ra cho mình tâm lý không cần học do mục tiêu quá dễ dàng đạt được

 

Tìm hieu thong tin ve de thi topik

Tìm hiểu cấu trúc về đề thi topik

 

2. Tìm hiểu cấu trúc bài thi TOPIK

 

Ông cha ta đã có câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Trong thi cử cũng vậy, khi biết được dạng đề các bạn sẽ biết mình yếu ở phần nào và mạnh ở phần nào. Những phần các bạn yếu thì có thể bổ sung kiến thức kịp thời để bước vào kỳ thi và tạo ra kết quả tốt nhất.

Khi chưa hiểu được cấu trúc các câu trong đề thi, chúng ta có thể chép ra quyển sổ tay và mang đi hỏi những bạn nào biết. Nếu không có một cuốn sổ tay ghi chép thì có thể chúng ta sẽ quên ngay cấu trúc không hiểu đó, khi vào phòng thi gặp đúng cấu trúc đó chúng ta sẽ không thể làm được.

Mỗi đề thi bạn cần liệt kê ra những từ vựng tiếng hàn, cấu trúc ngữ pháp tiếng hàn mới để tiện cho việc ôn luyện sau này. Nếu không tự tìm được các bài thi topik các bạn có thể lên các trang của các trung tâm tiếng hàn để tìm nhé

 

3. Thử xem khả năng của bản thân mình

 

Khi tiến hành ôn luyện xong các bạn có thể tìm một số đề thi topik mà mình chưa đọc bao giờ rồi tiến hành thử làm trong đúng thời gian như ở cuộc thi topik. Sau đó các bạn nên nhờ 1 giảng viên tiếng hàn để chấm điểm xem mình mắc những lỗi gì, tại sao lại mắc lỗi đó để có cách khắc phục.
Khi làm bài cần tôn trọng đúng thời gian, không tiến hành nghe đi nghe lại bài nghe để làm.
Trên đây là kinh nghiệm luyện thi Topik của mình. Các bạn có thể làm theo hoặc tự vạch ra kế hoạch cho riêng mình nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông