Nội dung bài viết

Điểm mới kỳ thi EPS - TOPIK tiếng Hàn năm 2019

Trung tâm SOFL gửi đến các bạn thông tin mới nhất về kỳ thi EPS - TOPIK tiếng Hàn năm 2019. Từ thành công của kỳ thi năm 2018, năm 2019 tiếp tục hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm mới cho người lao động Việt Nam.

 

Thon tin ve ki thi eps - topik

Thôn tin về kỳ thi EPS - TOPIK

 

Thông tin cơ bản về kỳ thi EPS - TOPIK tiếng Hàn

 

Kỳ thi năng lực tiếng Hàn EPS - TOPIK được diễn ra hàng năm dành riêng cho người lao động muốn sang Hàn làm việc. Kỳ thi này dùng để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Hàn của người lao động được Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc tiếp nhận thông qua bản ghi nhớ với các nước phái cử. Tại Việt Nam, Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội  trao trách nhiệm làm vị trí phái cử người lao động.

► Ở Hàn Quốc cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (viết tắt là HRD) được Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc giao trách nhiệm chính là cơ quan tiếp nhận lao động.

► Hình thức thi EPS thường làm bài thi trên giấy hoặc làm trên máy tính. Ngoài ra người lao động còn phải thi tay nghề cho từng lĩnh vực chuyên môn. Kỳ thi năm tới sẽ diễn ra khắt khe hơn, các cơ quan ban ngành tại Hàn cũng chú trọng hơn nhiều đến chất lượng người lao động do tình trạng cư trú bất hợp pháp diễn ra khá phức tạp. Việt Nam hiện nay cũng là quốc gia đang nằm trong mức “báo động” vì số người ở bất hợp pháp tại Hàn khá nhiều.

► Các bạn trước khi muốn đăng ký thi hãy cập nhật bảng danh sách các khu vực bị cấm tham gia kỳ thi EPS dựa trên hộ khẩu, để xem mình có thuộc vào phạm vi đó hay không.

 

Dưới đây là các hình thức cập nhật sớm nhất thông tin về EPS - TOPIK tiếng Hàn 2019:

 

- Bạn có thể truy cập vào:

Website của Trung tâm Lao động ngoài nước: http://www.colab.gov.vn

 Website tổng hợp nội dung chương trình EPS: http://www.eps.go.kr

 Website kỳ thi EPS-TOPIK: http://eps.hrdkorea.or.kr/epstopik

Ngoài ra Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất để gửi đến các bạn, khi có lịch thi chính thức, SOFL sẽ có thông tin nhanh nhất đến các bạn thông qua website và Fanpage của trung tâm.

 

Lich thi Topik 2019

Lịch thi Topik 2019

 

Điểm mới trong kỳ thi EPS - TOPIK tiếng Hàn năm 2019

 

Dù chưa có lịch thi TOPIK tiếng Hàn - EPS chính thức từ trung tâm lao động ngoài nước, nhưng năm 2019 sẽ có những điểm mới mà người lao động cần chuẩn bị:

 Nội dung thi EPS-TOPIK năm 2019 sẽ được tổ chức thi hoàn toàn trên máy tính thay vì làm bài trên giấy. Kể từ năm 2019, sẽ bỏ hình thức làm bài trên giấy.

 Sẽ có khá nhiều các ngành được tổ chức thi, đây là cơ hội để người lao động ở các lĩnh vực khác nhau có thể tham gia thi tiếng và tay nghề. Người lao động hãy chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng, xem xét về các hồ sơ thủ tục, điều kiện xuất khẩu lao động Hàn Quốc cũng như các chính sách và quyền lợi. Năm 2018, ngành chế tạo sản xuất chỉ làm bài thi TOPIK và không phải thi trên giấy, ngành ngư nghiệp thì có thêm cả kỳ thi tay nghề.

 Dự kiến sang năm 2019, đây sẽ tiếp tục là hai ngành có số lượng tuyển dụng cao. Ngay từ bây giờ, người lao động có thể tìm đến các trung tâm tiếng Hàn uy tín để tham khảo về các khóa học luyện thi TOPIK tiếng Hàn xuất khẩu lao động. Nếu dự định muốn tham gia, bạn phải chuẩn bị cả về vấn đề tài chính cho mình.

 

Ưu điểm của phương pháp thi EPS tiếng Hàn trên máy tính

 

Một vài năm gần đây, kỳ thi EPS được nhiều lao động lựa chọn do tính khách quan trong đề thi cũng như được đào tạo bài bản về cả ngôn ngữ lẫn tay nghề. Chính vì thế số lượng người tham gia EPS tăng lên không ngừng, đặc biệt là hình thức làm bài thi trên máy tính đã tạo ra môi trường thi chuyên nghiệp hơn, khả năng đậu cao hơn:

 Tích hợp phần mềm luyện đề với khoảng 3.200 câu hỏi xuất hiện trong cuốn ngân hàng đề thi EPS-TOPIK. Nhờ vậy người thi quen với giao diện làm bài, cảm thấy tự tin và sẵn sàng hơn.

 Trung tâm lao động ngoài nước không ngừng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, dàn máy mới tại 3 điểm thi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi EPS - TOPIK tiếng Hàn năm 2019, Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ đến các bạn những điểm mới về kỳ thi này, các bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị tinh thần để đón nhận những thông tin mới nhất về kỳ thi sắp tới nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông