Nội dung bài viết

Kế hoạch "chạy đua nước rút” cho kỳ thi TOPIK lần thứ 58

Chỉ còn khoảng hơn một tháng nữa kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK lần thứ 58 sẽ diễn ra. Bạn đã có kế hoạch “nước rút” cho lịch thi tiếng Hàn lần này chưa. Cùng tham khảo bài viết sau của SOFL nhé.

 

lam sao de on thi topik hieu qua

Làm sao để ôn thi topik tiếng Hàn hiệu quả?

 

Ôn thi năng lực tiếng Hàn vào trọng điểm

 

Thời điểm nước rút của mỗi kỳ thi, đặc biệt với ngoại ngữ như tiếng Hàn bạn nên tập trung vào việc ôn tập trọng điểm những từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản. Bạn không nên học quá nhiều những nội dung bài học mới vào lúc này mà thay vào đó hãy làm để và rút ra cho mình những điểm mà mình còn yếu, còn hay làm sai.

 

Sử dụng sơ đồ tư duy

 

Ưu điểm của sơ đồ tư duy đó là giúp bạn ghi nhớ nhanh các cấu trúc ngữ pháp quan trọng mà không phải ghi chép. Bạn có thể dành ra khoảng thời gian để tổng hợp lại tất cả những điều bạn rút ra được trong các đề thi năm trước và các mẹo để tránh bẫy đề thi.

 

Sử dụng các giáo trình ôn thi TOPIK

 

Hiện nay có rất nhiều các giáo trình ôn thi TOPIK được cập nhật trên mạng. Ngoài giáo trình tiếng Hàn cơ bản bạn vẫn học, việc sử dụng thêm các cuốn ôn thi sẽ giúp bạn hình dung ra dễ nhất về bài thi của mình. Bạn có thể làm những đề thi giống y như thời gian mình có trong phòng thi để làm quen với áp lực thời gian cũng như sự nhanh nhạy xử lý của mình.

 

tai lieu on thi topik hieu qua

Tài liệu ôn thi topik hiệu quả.!

 

Tổng hợp các trọng điểm trong bài thi

 

Việc tổng hợp và nắm bắt các cách ra đề trong bài thi của kỳ thi năng lực tiếng Hàn bạn cũng nên chú ý. Vì chắc chắn qua các đợt thi, các dạng bài sẽ có những sự tương đồng nhất định.

Thứ nhất, bạn nên xem từ 5 đề thi ở các năm trước trở lên và các đề thi gần đây nhất để rút ra được điểm chung ở các dạng bài

Số lượng từ vựng tiếng Hàn trong đề thi có mở rộng hay không hay chỉ tập trung vào các kiến thức đã học.

Tham khảo kinh nghiệm rút ra của những người đi trước để tránh bẫy và tránh bị mất điểm ở những câu hỏi khó, đồng thời cũng học cách nhớ từ vựng tiếng Hàn và bí quyết học tiếng Hàn hiệu quả của họ.

 

Sát ngày thi không nên học và ôn thi “dồn dập”

 

Khi gần sát ngày kỳ thi năng lực tiếng Hàn bạn không nên học dồn dập và nhồi nhét một cách quá mức. Vì làm như vậy sẽ khiến tinh thần bạn bị căng thẳng và lo lắng. Cách ôn thi TOPIK hiệu quả đó là bạn vẫn ôn một cách đều đặn, nắm chắc các dạng bài nhưng hạn chế cho thêm nhiều các kiến thức mới. Tất nhiên có một kế hoạch ôn thi thì bạn nên hạn chế những cám dỗ bên ngoài như Facebook hoặc đi tham gia tụ tập với bạn bè. Sau khi chắc rằng mình đã hoàn thành đủ những gì mình đề ra trong một ngày, bạn hãy dành thời gian để thư giãn. Có nhiều bạn khi học tiếng Hàn online thường bị mất thời gian bởi một vài tin nhắn, một vài các thông tin hot trên mạng, làm sao nhãng và mất nhịp đang học. Không nên ôn thi dồn dập nhưng không có nghĩa bạn sẽ dành toàn bộ thời gian để chơi, như vậy đến ngày thi những cam kết và kiến thức của bạn sẽ không còn được gắn chặt với bài thi nữa rồi.

Ngoài việc ôn thi kiến thức hay thay vì nhồi nhét nhiều các kiến thức mới ở thời điểm này,  bạn nên rèn luyện các kỹ năng sau ở cường độ cao:

Kỹ năng làm bài đọc hiểu tiếng Hàn: Học cách đọc lướt nắm thông tin, tránh các bẫy khi câu hỏi thông tin không hiển thị cụ thể trong bài

Kỹ năng nghe tiếng Hàn: Học cách nắm nhanh các keyword để khoanh được đáp án đúng. Xem lại các cách phát âm tiếng Hàn và cách để nắm được thông tin qua cách đọc trong bài thi

Kỹ năng loại trừ: Dưới áp lực thời gian của bài thi, bạn nên có kỹ năng làm các câu dễ trước. Nếu sát giờ nộp bài, những câu quá khó không thể làm được hãy vận dụng kỹ năng loại trừ đừng cố mất thời gian vào những câu khó, đề mất điểm những câu dễ.

Để lên kỳ thi năng lực tiếng Hàn sắp tới đạt kết quả cao bạn cần có chiến lực  riêng cho mình. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn thành công!.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông