Nội dung bài viết

Lên chiến lược luyện viết tiếng Hàn hiệu quả

Kĩ năng viết tiếng Hàn là một kĩ năng quan trọng nhưng rất nhiều bạn đang bị yếu phần này. Hãy cùng lên chiến lược luyện viết tiếng Hàn hiệu quả.

 

luyen viet tieng han

Kỹ năng nói và viết trong tiếng Hàn

 

1. Nắm vững ngữ pháp, trau dồi từ vựng

 

Muốn thành thạo bất cứ ngôn ngữ gì, bạn cần phải trau dồi cả 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Dù là kĩ năng gì cũng đều đòi hỏi bạn phải nắm vững ngữ pháp và trau dồi từ vựng. Đặc biệt, kĩ năng viết yêu cầu độ chính xác và biết cách vận dụng hơn so với các kĩ năng khác. Nếu bạn không nắm vững ngữ pháp và có một vốn từ vựng nhất định, bạn sẽ rất khó viết ra được ý tưởng của mình.

 

2. Đọc nhiều để luyện viết tiếng Hàn hiệu quả

 

Đọc và viết luôn đi kèm với nhau. Muốn luyện viết tiếng Hàn hiệu quả, bạn cần phải đọc nhiều tài liệu viết bằng tiếng Hàn, ví dụ như sách, truyện, các bản tin, bài luận… Càng đọc nhiều, bạn sẽ càng học hỏi được nhiều kinh nghiệm, ví dụ như cách họ diễn đạt, cách họ sử dụng từ ngữ trong từng bối cảnh… Học viết theo cách này sẽ giúp bạn viết nên những bài viết giàu ý tưởng với câu văn mềm mại, không bị cứng nhắc. Ngoài ra, việc đọc nhiều cũng cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, hiểu biết hơn về văn hóa cũng như cuộc sống của người Hàn.

 

luyen viet tieng han hieu qua

Học tiếng Hàn online đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Tham khảo các bài viết theo chủ đề

 

Bạn có thể luyện viết tiếng Hàn theo các chủ đề thông dụng, thường gặp trong cuộc sống như: gia đình, trường học, chuyến du lịch… Các chủ đề này thường không quá khó viết và bạn có thể tham khảo các gợi ý trước khi bắt tay vào viết bài. Bạn nên tham khảo thêm các bài viết có sẵn để học hỏi ý tưởng, dàn ý, cách viết của họ…

 

4. Viết tất cả những gì bạn yêu thích

 

Muốn viết giỏi thì bạn phải chăm chỉ luyện viết hàng ngày. Hãy viết bất cứ điều gì bạn muốn viết, ở mọi nơi mọi lúc. Hoặc bạn thử nhớ lại những gì đã đọc và viết lại chúng xem sao? Bạn có thể chép lại lời bài hát, các đoạn văn trong sách tiếng Hàn… để rèn luyện khả năng viết tiếng Hàn và tăng tốc độ viết.

 

5. Chat bằng tiếng Hàn

 

Mặc dù văn phong khi chat và khi viết bài luận không giống nhau nhưng nếu bạn hay chat bằng tiếng Hàn, bạn sẽ rèn được phản xạ, tư duy bằng tiếng Hàn. Hãy tìm những người bạn để trò chuyện bằng tiếng Hàn. Bình thường, bạn rất khó phát hiện ra lỗi sai của mình, tuy nhiên trong quá trình chat bằng tiếng Hàn, hai bên có thể trao đổi và sửa sai cho nhau để những câu viết ngày càng hoàn chỉnh hơn.

Với chiến lược luyện viết tiếng Hàn trên, Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn sớm cải thiện kĩ năng viết của mình và học tốt tiếng Hàn!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông